Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park chưa thật hài lòng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam

Thứ Tư 01/06/2022 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Afghanistan nhưng HLV Park vẫn chưa hài lòng về câu chuyện nhân lực tấn công.

HLV Park chia sẻ sau trận thắng của ĐT Việt Nam

Trong trận giao hữu với ĐT Afghanistan tối 1/6 trên sân Thống Nhất, HLV Park đã có khá nhiều thử nghiệm và phần lớn trong số đó mang lại kết quả tích cực. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park tỏ ra khá hài lòng với những thay đổi ông đã thực hiện:

"Tôi đánh giá các cầu thủ mới ở đợt tập trung lần này đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Châu Ngọc Quang chơi tròn vai. Thái Quý tuân thủ chiến thuật. Văn Vĩ chơi đạt yêu cầu còn Đình Khương chưa có nhiều thời gian để thể hiện. Tuy nhiên, tôi cũng theo dõi cầu thủ này khá nhiều rồi."

Chiến lược gia người Hàn cũng chia sẻ rằng ông đang hướng tới việc áp dụng sơ đồ 4 hậu vệ cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup cuối năm nay: "Hiệp 1 thì đội đá sơ đồ quen thuộc, hiệp 2 chúng tôi đá 4 hậu vệ trong vòng 25 phút.

Khi đá sơ đồ 4 hậu vệ, tuyến giữa đã bị ngợp và không thích nghi được nên chúng tôi trở lại đá 5 hậu vệ. Giai đoạn này đội tuyển tập trung quá ngắn nên không có thời gian hoàn thiện lối chơi. Có thể tại AFF Cup tới tôi sẽ cho đội tuyển đá sơ đồ 4 hậu vệ."

dT Viet Nam anh: Thanh Vu
Những tân binh của ĐT Việt Nam thi đấu tròn vai (Ảnh: Thanh Vũ)

Ông Park một lần nữa than thở việc các đội bóng tại V.League ít trao cơ hội cho những tiền đạo nội dẫn tới sự thiếu hụt tài năng ở vị trí tiền đạo cho các cấp độ ĐTQG: "Những tiền đạo chủ chốt đã không thi đấu còn những vị trí khác có thể tạm yên tâm. Ở vị trí tiền đạo, hiện cả U23 và ĐTQG đều đang thiếu nhiều tiền đạo.

Lý do thì chúng ta đã biết khi các đội V.League sử dụng những tiền đạo ngoại, nên tiền đạo nội chưa có đất diễn. Tôi nghĩ trong tương lai LĐBĐ Việt Nam và BTC V.League nên có những cơ chế để tiền đạo nội được thi đấu nhiều hơn tại giải vô địch Quốc gia."

HLV của ĐT Việt Nam cũng không quên nhắc về Quang Hải cũng như bến đỗ mới của cầu thủ này: "Tôi và Quang Hải đã có trao đổi trước. Quang Hải đã lâu không thi đấu nên cậu ấy rất muốn ra sân để có thể duy trì cảm giác bóng tốt nhất trước khi ra nước ngoài."

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X