Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park chỉ ra lí do cầu thủ Việt Nam xuất ngoại chưa thành công

Thứ Tư 22/06/2022 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo đã có những nhận xét xung quanh việc xuất ngoại chưa thành công của cầu thủ Việt Nam những năm qua.

Vì sao cầu thủ Việt xuất ngoại chưa thành công?

Quang Hải sẽ là người tiếp nối bước chân của Công Phượng, Văn Hậu hay Văn Lâm khi thử sức ở một nền bóng đá phát triển. Trong lịch sử, không nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, số người thành công thậm chí còn ít hơn.

HLV Park Hang Seo đã đưa ra quan điểm của riêng mình xung quanh vấn đề này: "Tôi đã từng nghe câu chuyện của các cầu thủ từng đến Hàn Quốc thi đấu, họ nói rằng cuộc sống không gặp vấn đề gì lớn, tuy nhiên việc thích nghi với lối đá trong một môi trường mới lại không hề đơn giản.

Ở Hàn Quốc, các cầu thủ cần phải có thể lực tốt cũng như sức chiến đấu bền bỉ. Tôi nghĩ rằng có vẻ như đây là vấn đề với các cầu thủ. Để thành công, bạn phải nhanh chóng thích nghi với phong cách chơi bóng ở môi trường mới."

HLV Park chỉ ra lí do cầu thủ Việt Nam xuất ngoại chưa thành công 1
HLV Park Hang Seo cho rằng cầu thủ Việt Nam còn nhiều hạn chế ở nhiều mặt

HLV Park cũng cho rằng cầu thủ Việt Nam dù có nhiều tiến bộ về hình thể, tư duy cũng như năng lực chơi bóng nhưng vẫn còn nhiều điểm yếu. Chính những thiếu sót đó khiến cầu thủ không thể hòa nhập nhanh ở môi trường mới, chuyên nghiệp hơn, từ đó cầu thủ không thể xuất ngoại thành công.

Trường hợp xuất ngoại thành công hiếm hoi của bóng đá Việt Nam những năm qua có thể kể đến Đặng Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 là thủ môn số 1 tại Muangthong United nhưng chật vật tại Cerezo Osaka khi chưa có trận đấu nào trong gần một năm qua.

Thời gian gần đây, câu chuyện xuất ngoại của Quang Hải lấy đi nhiều giấy mực của báo chí cũng như thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Được biết, tiền vệ sinh năm 1997 chuẩn bị cập bên CLB Metz tại Ligue 2.

Bác sĩ thể thao hé lộ cách giúp Quang Hải khỏe hơn khi tới Ligue 2Bác sĩ thể thao hé lộ cách giúp Quang Hải khỏe hơn khi tới Ligue 2
Để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại thi đấu đầu tiên trong sự nghiệp, Quang Hải đã rất chú ý tới việc tăng cường thể lực. Và bác sĩ cá nhân của anh mới đây đã hé lộ chuyện này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X