Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park bi quan về khả năng dự World Cup của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 02/06/2022 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù cùng ĐT Việt Nam giành nhiều thành công trong thời gian gần đây những HLV Park cho rằng World Cup là mục tiêu khó khăn với bóng đá Việt Nam.

Không dễ đưa ĐT Việt Nam đến World Cup

Sáng ngày 2/6, HLV Park cùng HLV Mai Đức Chung tham dự sự kiện trao thưởng cho những cầu thủ thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31. Cũng trong buổi lễ trao thưởng, chiến lược gia người Hàn đã có những chia sẻ xung quanh việc hợp đồng cũng như mục tiêu trong tương lai của ĐT Việt Nam.

"Tôi chưa có thời gian suy nghĩ về dự định tương lai. Việc đàm phán và thương thảo hợp đồng của tôi đều do người đại diện đảm nhiệm. Hợp đồng của tôi còn hiệu lực đến ngày 31-1-2023 nên vẫn còn nhiều thời gian. Tôi là người của bóng đá nên chẳng biết gì ngoài bóng đá cả. Do đó, tôi vẫn tiếp tục làm bóng đá thôi.

Báo chí và người dân Việt Nam nói nhiều về việc đội tuyển Việt Nam sẽ dự World Cup. Tôi từng trải nghiệm World Cup rồi nên tôi biết rằng đây không phải thử thách dễ dàng. Chúng ta phải có tầm nhìn, chính sách, đưa ra chế độ hợp lý. Đặc biệt là việc đào tạo cầu thủ trẻ.

HLV Park bi quan về khả năng dự World Cup của ĐT Việt Nam 1
HLV Park cho rằng ĐT Việt Nam còn cách cánh cửa dự World Cup khá xa

Tôi nghĩ giờ là lúc bóng đá Việt Nam thoát khỏi khu vực Đông Nam Á. Chúng ta đã vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, được chạm trán với những đội bóng hàng đầu châu Á. So sánh về hệ thống, môi trường, cơ sở vật chất thì họ đều hơn Việt Nam 1 bậc. Nói là một bậc nhưng không dễ để san lấp khoảng cách đó."

HLV Park cũng tin tưởng rằng U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan trong trận ra quân tại U23 châu Á 2022. Hiện U23 Việt Nam đang được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh Kyun và HLV Park tỏ ra khá tin tưởng vào năng lực của người đồng hương.

Dự kiến trong thời gian tới, HLV Park sẽ về Hàn Quốc nghỉ ngơi, thăm gia đình và tổ chức sinh nhật 100 tuổi cho mẹ của ông trước khi trở lại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X