Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam lỡ cơ hội đối đầu cầu thủ từng ghi bàn ở World Cup

Thứ Bảy 19/03/2022 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Yuya Osako, tiền đạo từng ghi bàn ở World Cup 2018 sẽ vắng mặt trong đợt tập trung lần này của ĐT Nhật Bản.

Yuya Osako bị loại khỏi ĐT Nhật Bản

Tiền đạo sinh năm 1991 đang khoác áo Vissel Kobe tại J.League 1, cùng với những Iniesta hay Sergi Samper. Đây là mùa giải thứ hai Osako khoác áo Vissel Kobe sau khi gia nhập đội bóng nhà giàu nước Nhật từ Bremen.

Theo thông tin mới nhất được CLB Vissel Kobe thông báo, Osako đã gặp chấn thương và bị gạch tên khỏi danh sách tập trung của ĐT Nhật Bản. Đây là thông tin không vui với HLV Moriyasu khi tiền đạo sinh năm 1991 là cái tên thường xuyên được HLV này sử dụng trong những trận đấu đã qua của "Samurai xanh".

Trước mắt ĐT Nhật Bản là trận đấu rất quan trọng với ĐT Australia ngày 24/3. Chỉ cần hòa là đội bóng xứ hoa anh đào sẽ chính thức góp mặt tại Qatar cuối năm nay. Tuy nhiên, ĐT Australia cũng đang rất khát điểm và sẽ không để ĐT Nhật Bản lấy ba điểm dễ dàng. 

Về phía HLV Moriyasu, ông đã triệu tập bổ sung Hayashi Daichi thay thế cho Osako. Daichi sinh năm 1997 và đang khoác áo Sint-Truident tại Bỉ. Daichi đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay khi ghi 6 bàn cùng 1 kiến tạo sau 22 trận khoác áo Sint-Truident.

ĐT Việt Nam lỡ cơ hội đối đầu cầu thủ từng ghi bàn ở World Cup 1
Osako hiện đang thi đấu cho Vissel Kobe (Ảnh: Vissel Kobe)

Người hâm mộ Nhật Bản kỳ vọng những phương án thay thế của HLV Moriyasu sẽ mang lại hiệu quả. Thực chất, chiến lược gia sinh năm 1968 không thiếu những cầu thủ chất lượng trên hàng công, nhưng ông lại quá cầu toàn khi rất hạn chế thay đổi những con người quen thuộc. 

Trong đợt tập trung ĐT Nhật Bản lần này, bất ngờ lớn nhất có lẽ thuộc về tiền vệ Ritsu Doan. Cầu thủ từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019 vắng mặt trong bản danh sách triệu tập của HLV Moriyasu bất chấp việc đang có phong độ cao và hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngoại trừ Osako và Ritsu Doan, những sao số khác của ĐT Nhật Bản đều có mặt trong đợt tập trung này. Takefusa Kubo - sao trẻ đang thi đấu cho Mallorca tiếp tục có tên. Bộ đôi đang khoác áo Celtic: Daizen Maeda và Furuhashi hay cầu thủ của Liverpool Minamino đều sẵn sàng cho hành trình săn vé dự World Cup cùng ĐT Nhật Bản.

Tiền vệ Nhật Bản ngỡ ngàng vì không được gọi đấu Việt NamTiền vệ Nhật Bản ngỡ ngàng vì không được gọi đấu Việt Nam
Ngôi sao đang thi đấu tại Hà Lan, Ritsu Doan mới đây đã bày tỏ sự thất vọng sau khi biết mình không nằm trong danh sách triệu tập của ĐT Nhật Bản trước hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X