Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam gặp thiệt thòi chưa từng có dưới thời HLV Park

Thứ Ba 15/03/2022 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần đầu tiên bộ ba Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng cùng vắng mặt trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam lần đầu mất cùng lúc ba trung vệ quan trọng

Thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park được tạo nên nhờ sự chắc chắn trong phòng ngự kết hợp với sự hiệu quả trong những đợt phản công. Chiến lược gia người Hàn mạnh dạn sử dụng sơ đồ ba hậu vệ thay vì một hàng thủ bốn người như cách mà những HLV tiền nhiệm đã làm.

Trong số những hậu vệ đã đồng hành cùng những thăng trầm của ĐT Việt Nam trong thời gian qua, bộ ba Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh là những cái tên thường xuyên được HLV Park lựa chọn. Cả ba có lần đầu đá cùng nhau tại U23 châu Á 2018 trước khi cùng nhau dự ASIAD 2018 và lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam gặp thiệt thòi chưa từng có dưới thời HLV Park 1
Duy Mạnh Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng là những nhân tố chủ chốt của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park

HLV Park luôn điền tên ba cầu thủ trên vào danh sách tập trung trước thềm mỗi giải đấu của ĐT Việt Nam. Thậm chí, ngay cả khi một trong ba không đạt thể trạng tốt nhất, chiến lược gia người Hàn vẫn điền tên cả Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng vào danh sách hội quân.

Tuy vậy, mọi chuyện đã khác rất nhiều ở đợt tập trung gần nhất. Lần đầu tiên Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng cùng nhau vắng mặt trong đội hình của ĐT Việt Nam. Trong đó, Tiến Dũng nói lời chia tay đội tuyển vào phút chót khi không kịp bình phục chấn thương đầu gối.

Chấn thương cũng là lí do bộ đôi Duy Mạnh - Đình Trọng vắng mặt trong hai trận đấu tới của ĐT Việt Nam. Với Duy Mạnh, hậu vệ này gặp chấn thương vai trong trận đấu với ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020 và chưa thể tập luyện trở lại cùng CLB Hà Nội. Với Đình Trọng, tân binh của CLB Bình Định chưa thể ra mắt đội bóng mới vì chấn thương đầu gối dai dẳng và HLV Park không muốn mạo hiểm.

ĐT Việt Nam gặp thiệt thòi chưa từng có dưới thời HLV Park 2
Bùi Tiến Dũng là trường hợp mới nhất vắng mặt tại ĐT Việt Nam

Chiến lược gia người Hàn sẽ đứng trước bài toán khó khi trong tay ông không có những con người đã quá hiểu những ý đồ chiến thuật mà ông xây dựng bấy lâu. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn có thể tạm yên tâm khi ĐT Việt Nam vẫn còn những phương án bổ sung, thay thế chất lượng.

Quế Ngọc Hải có khởi đầu như mơ trong lần thứ hai khoác áo Sông Lam Nghệ An, Nguyễn Thành Chung ngày càng chắc chắn và có lần đầu mang băng đội trưởng của CLB Hà Nội trong khi tân binh Adriano Schmidt là "nhân tố bí ẩn" đầy thú vị trong những trận đấu tới của ĐT Việt Nam.

Nếu nhìn nhận một cách tích cực, chấn thương của những trụ cột bao lâu nay của ĐT Việt Nam vô tình mở ra cơ hội cho những nhân tố mới và thay đổi luôn là cần thiết, nhất là khi đối thủ sắp tới đã quá hiểu ĐT Việt Nam, quá hiểu HLV Park.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt NamTrung vệ Bùi Tiến Dũng chia tay ĐT Việt Nam
Với việc vẫn chưa bình phục chấn thương gặp phải tại V-League, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã buộc phải chia tay tuyển Việt Nam ngay sau khi hội quân vào tối qua, 14/3.
Lý do khiến hậu vệ Xuân Mạnh vắng mặt ở ĐT Việt NamLý do khiến hậu vệ Xuân Mạnh vắng mặt ở ĐT Việt Nam
Sự vắng mặt đáng tiếc của Phạm Xuân Mạnh - cầu thủ vừa gieo sầu cho HAGL cách đây ít ngày khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về sự vắng mặt của anh trên ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X