Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT futsal Việt Nam lọt vào top 6 khu vực châu Á

Thứ Sáu 18/03/2022 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cập nhật từ futsalworldranking, ĐT futsal Việt Nam đang nằm trong top 6 nền futsal mạnh nhất châu Á.

ĐT futsal Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu châu Á

Những năm gần đây, ĐT futsal Việt Nam đã gặt hái được không ít thành công với đỉnh cao là hai lần lọt vào World Cup futsal ở các năm 2016 và 2021. Thủ môn Hồ Văn Ý của ĐT futsal Việt Nam cũng có hai lần lọt vào top 10 thủ môn futsal hay nhất thế giới vào các năm 2018 và 2021.

Với những thành tích đáng nể trong thời gian qua, ĐT futsal Việt Nam giờ đang nằm trong nhóm dẫn đầu của futsal châu Á. Theo bảng xếp hạng của futsalworldranking, ĐT futsal Việt Nam hiện đang đứng thứ 6 tại châu Á và xếp thứ 38 thế giới. Cuối năm 2021, ĐT futsal Việt Nam xếp dưới ĐT futsal Lebanon nhưng đến thời điểm hiện tại, thầy trò Phạm Minh Giang tạm xếp trên đối thủ Tây Á.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa có đội tuyển nào có thành tích tương tự, việc nằm trong nhóm 6 cái tên mạnh nhất khu vực châu Á là lời khẳng định cho sự vươn lên mạnh mẽ của futsal Việt Nam trong những năm qua. 

ĐT futsal Việt Nam lọt vào top 6 khu vực châu Á 1
ĐT futsal Việt Nam lọt vào top 6 châu Á

Hiện thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng như AFF futsal 2022. Đây là hai giải đấu có tính chất quan trọng với ĐT futsal Việt Nam. AFF futsal 2022 được tính là vòng loại của AFC futsal Championship và giải đấu này có sự góp mặt của ĐT futsal Australia - một đối thủ duyên nợ với bóng đá Việt Nam.

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT futsal Thái Lan vẫn là đội bóng cho thấy sự thống trị tuyệt đối khi vô địch gần như tất cả các kỳ AFF futsal Championship. Lần duy nhất đội bóng xứ Chùa vàng không lên ngôi là ở giải đấu năm 2010 và đó cũng là năm đội bóng này...không tham gia sân chơi cao nhất của futsal châu lục.

Hiện Iran vẫn là nền futsal mạnh nhất của châu Á khi đứng thứ 6 thế giới, chỉ sau những ông lớn như Brazil, Argentina hay Bồ Đào Nha. ĐT futsal Nhật Bản xếp ngay phía sau ở vị trí thứ 15 thế giới. ĐT futsal Australia hiện đang xếp thứ 33 thế giới và đứng ngay trên Việt Nam ở khu vực châu Á.

ĐT futsal Việt Nam gặp thuận lợi tại AFF Futsal 2022ĐT futsal Việt Nam gặp thuận lợi tại AFF Futsal 2022
ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở tại giải futsal Đông Nam Á 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X