Xác nhận: Đông Nam Á sẽ tranh cử quyền đăng cai World Cup 2034

Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth tuyên bố về một ủy ban nhằm phục vụ chiến dịch tranh cử quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 15 năm.

Chỉ một ngày sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mang đến kết quả dở khóc dở cười khi cả bốn đại diện Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều chung bảng đấu, giờ thì Đông Nam Á mới đón nhận tin đáng để vui mừng thực sự.

Tấm vé tham dự World Cup vẫn còn là giấc mơ tương đối xa vời với các đội tuyển Đông Nam Á, khu vực vốn được mệnh danh không mấy hay ho là vùng trũng của bóng đá thế giới. Tuy nhiên nếu có thể giành quyền đăng cai và trực tiếp đứng ra tổ chức một vòng chung kết World Cup, các nước Đông Nam Á với tư cách chủ nhà sẽ có cơ hội góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đông Nam Á tranh cử quyền đăng cai World Cup 2034 hình ảnh
Đông Nam Á tranh cử quyền đăng cai World Cup 2034

​Ông Khiev Sameth, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), cho biết sơ lược về chiến dịch vận động tranh cử quyền đăng cai World Cup 2034: "AFF đã thành lập một ủy ban World Cup từ cách đây sáu năm khi ý tưởng này lần đầu tiên được đưa ra.”

“Chúng tôi biết Đông Nam Á có tiềm năng tổ chức thành công World Cup và đã nghiên cứu mọi thứ kể từ đó. Vì vậy, chúng tôi rất mong được hợp tác tích cực và chặt chẽ với Ban thư ký ASEAN của FIFA. Đây là bộ phận được giao trách nhiệm xác nhận cơ chế đấu thầu cho bất kỳ giải đấu FIFA nào trên các quốc gia thành viên và AFF là cơ quan được công nhận bởi AFC.”

Nếu Đông Nam Á có triển vọng cải thiện và phát triển cơ sở hạ tầng về mọi mặt, không chỉ gói gọn riêng trong khía cạnh bóng đá và thể thao, đề xuất này hoàn toàn có tính khả thi. Nếu được thông qua, một số quốc gia Đông Nam Á có tiềm lực kinh tế mạnh nhất sẽ đứng ra đồng đăng cai tổ chức.

Trước mắt, World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào mùa đông lần đầu tiên trong lịch sử ở một đất nước Châu Á khác là Qatar. Tiếp theo bốn năm, World Cup 2026 sẽ được tổ chức trên toàn Bắc Mỹ bởi cả ba quốc gia Mỹ, Mexico và Canada.

Sau đó, World Cup 2030 đánh dấu tròn một thế kỷ khai sinh ra giải đấu này nhiều khả năng sẽ trở về Nam Mỹ với ứng cử viên Uruguay, bởi đây chính là quốc gia đầu tiên đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và rồi lên ngôi vô địch trong lịch sử trước đó đúng 100 năm.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

VFF tìm HLV châu Á cho ĐT Việt Nam

VFF tìm HLV châu Á cho ĐT Việt Nam

Sau khi ông Philippe Troussier không còn đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia, VFF đang tích cực triển khai phương án nhân sự và tìm người phù hợp.