Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup nữ 2023 tăng số đội: Việt Nam sáng cửa tham dự

Thứ Năm 01/08/2019 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc FIFA tăng số đội dự VCK World Cup nữ 2023 từ 24 lên thành 32 đội, cơ hội để ĐT nữ Việt Nam dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới rất sáng.

World Cup nữ 2023 tăng số đội

 
Tại World Cup nữ 2019, ĐT Mỹ xuất sắc giành ngôi vô địch trên đất Pháp. Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đánh giá đây là kỳ World Cup nữ thành công nhất từ trước đến nay, xét về cả khía cạnh chuyên môn lẫn hiệu ứng truyền thông.

World Cup nữ 2023 tăng số đội Cơ hội cho bóng đá Việt Nam hình ảnh
World Cup nữ 2023 tăng số đội, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa tham dự.
 
Người đứng đầu FIFA sau đó đã đề xuất ý tưởng nâng số đội tham dự VCK từ 24 lên thành 32. Đề xuất này đã được Hội đồng FIFA tán thành, như vậy kể từ World Cup nữ 2023 sẽ có 32 đội tranh tài.
 
Chủ tịch FIFA Infantino cho biết: “Thành công đáng kinh ngạc ở giải đấu năm nay cho thấy đây là cơ sở để giữ đà phát triển, thực hiện các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy bóng đá nữ. Tôi rất mừng khi đề xuất này trở thành hiện thực”.
 

ĐT Việt Nam sáng cửa tham dự

 
Tại vòng loại World Cup nữ 2015 và 2019, ĐT nữ Việt Nam đều lỡ cơ hội giành vé tham dự. Hiện tại, khu vực châu Á có 5 suất dự World Cup nữ và với việc tăng số đội lên thành 32 (tăng thêm 8 đội), châu Á dự kiến sẽ có thêm từ 1-1.5 suất dự, đồng nghĩa với việc ĐT nữ Việt Nam có cơ hội lớn hơn.
 
Tại Asian Cup nữ 2018, ĐT Việt Nam nằm trong nhóm 8 đội giành quyền tham dự. Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam rơi vào bảng đấu khó với Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc nên để thua cả 3 trận, đứng cuối bảng.
 
FIFA hiện vẫn chưa chọn được chủ nhà đăng cai World Cup nữ 2023. Hiện tại, có 9 ứng cử viên đang cạnh tranh đăng cai gồm Australia, Brazil, Argentina, Bolivia, Colombia, Nhật Bản, Nam Phi, New Zealand và Hàn Quốc.
 
N.D (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá nữ:


SEA Games 30: Có đến 80% các môn thi đấu không được truyền hình trực tiếp
Người hâm mộ có nguy cơ không được theo dõi trực tiếp các trận đấu của ĐT bóng đá nữ Việt Nam do chủ nhà Philippines không truyền hình trực tiếp.
Dung nhan tuyệt trần của cựu nữ cầu thủ Philippines
Nữ cầu thủ Amanda Fernandez nổi bật trên sân bóng với gương mặt xinh đẹp, thân hình quyến rũ.
Vượt mặt người Thái, bóng đá nữ Việt Nam tìm lại ngôi hậu Đông Nam Á
Trong BXH FIFA bóng nữ mới nhất vừa được công bố, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở lại vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á.
FIFA tăng số đội, bóng đá nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup
Với việc LĐBĐ thế giới mở rộng số đội tham dự VCK World Cup bóng đá nữ, cơ hội đang mở rộng với thầy trò Mai Đức Chung.
HLV nữ Thái Lan xin lỗi NHM sau thất bại lịch sử trước tuyển nữ Mỹ
Tuyển nữ Thái Lan đã phải chịu thua sốc trước tuyển nữ Mỹ với tỷ số 0-13 tại vòng bảng giải bóng đá nữ Wold Cup 2019. Ngay sau trận thua lịch sử này, HLV nữ...
ẢNH: Phong Phú Hà Nam vô địch giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2019
Với chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội,Phong Phú Hà Nam vô địch giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2019 và là chủ nhân đầu tiên của chiếc cúp này.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X