Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vừa đến chưa bao lâu, HLV thể lực Fonseca lại chuẩn bị rời Việt Nam

Thứ Hai 04/03/2019 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chuẩn bị sang Campuchia để học chuyên sâu, HLV thể lực Willian Fonseca sắp chia tay bóng đá Việt Nam trong khi VFF lại phải gấp rút tìm một chuyên gia mới.

HLV thể lực Fonseca rời Việt Nam
 

Đến làm việc tại Việt Nam bắt đầu từ đợt tập trung cho Asian Cup 2019, HLV thể lực Willian Fonseca chỉ ký hợp đồng ngắn hạn đến hết giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019. Sau khi kết thúc giải đấu, vị chuyên gia người Brazil quyết định không tiếp tục ký hợp đồng mới mà sẽ sang Campuchia để học bằng A huấn luyện viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.

HLV the luc Fonseca huong dan cac cau thu khoi dong nham tan dung suc cho tran dau voi Iran.
HLV thể lực Fonseca rời Việt Nam sau hai giải đấu Asian Cup 2019 và giải vô địch Đông Nam Á.
Thực chất, HLV thể lực Fonseca chưa muốn rời bóng đá Việt Nam khi muốn "vừa học, vừa làm". Ông muốn nghỉ phép trong quá trình học tập rồi sau đó sẽ quay trở lại tiếp tục công việc.
 
Đề xuất này không được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấp nhận bởi quãng thời gian này trùng với vòng loại U23 châu Á. Nếu không có một HLV thể lực đúng nghĩa, quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Vì vậy, VFF buộc phải chia tay với ông Fonseca.
 

Ai sẽ là người thay thế?
 

Ngoài HLV thể lực, đội ngũ trợ lý của ĐT U22 Việt Nam hiện còn thiếu một trợ lý ngôn ngữ. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF đang gấp rút tìm một HLV thể lực mới, còn về trợ lý ngôn ngữ đã có một số ứng viên nhưng đang đàm phán và cố gắng ký hợp đồng trước khi đội tuyển tập trung vào ngày 6/3.
 
Chỉ trong vòng vài tháng qua, vị trí HLV thể lực đã hai lần có sự biến động. Đầu tiên là ông Bae Ji Won ra đi để theo nghiệp huấn luyện, nay đến ông Fonseca cũng chia tay để đi học. Hiện tại, phương án tiếp theo của VFF chưa rõ có ký kết theo hợp đồng dài hạn hay không bởi sau vòng loại U22 châu Á, phải đến cuối năm các cấp đội tuyển mới bước vào những giải đấu lớn.
 
ĐT U22 Việt Nam sẽ cùng HLV Lee Young Jin dự SEA Games 30 ở Philipinnes. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.
 

N.D (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV thể lực Fonseca:


Chùm ảnh: Soái ca Fonseca nổi bật trong buổi tập của U22 Việt Nam
Hôm nay 28/2, ĐT U22 Việt Nam đã có buổi tập nhẹ nhàng, dưới sự chỉ đạo của HLV thể lực Fonseca.
HLV thể lực tuyển Việt Nam chúc Tết bằng tiếng Việt
HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam Willander Fonseca đã gửi những lời chúc mừng năm mới 2019 tới người dân Việt Nam. Đặc biệt hơn, tất cả tâm tình của vị trợ...
Sau buổi tập, tân HLV thể lực Fonseca tập hát quốc ca Việt Nam
Mới đây, trang Facebook của VFF đã đăng tải đoạn video trợ lý HLV thể lực Fonseca tập hát quốc ca một cách rất nỗ lực.
Chùm ảnh: ĐT Việt Nam tập luyện cùng thầy mới trong buổi chiều 22/12
Trong buổi đầu tiên dưới sự hướng dẫn của tân HLV thể lực Fonseca, ĐT Việt Nam tập luyện rất nghiêm túc để chuẩn bị cho Asian Cup 2019.
Chùm ảnh: Tân HLV thể lực Fonseca năng nổ trong buổi tập đầu cùng ĐT Việt Nam
Trong buổi tập chiều 22/12, tân HLV thể lực Fonseca bắt đầu công việc với hình ảnh đẹp khi liên tục hò hét, thị phạm cho các cầu thủ đến từng động tác.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X