Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VTV đang nỗ lực mua bản quyền trận đại chiến Thái Lan - Việt Nam

Thứ Ba 23/07/2019 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, đại diện đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã lên tiếng chia sẻ về chuyện xúc tiến mua bản quyền trận đấu mở màn vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam trên đất Thái.

 

Chỉ còn hơn một tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp đối thủ Thái Lan trên sân khách. Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa một đài truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân khách.

thong ke Viet Nam vs Thai Lan
VTV đàm phán mua bản quyền trận đại chiến Thái Lan - Việt Nam 

Trước đó, VFF đã ủy quyền cho Next Media vấn đề bản quyền 4 trận sân nhà và khả năng lớn đơn vị này sẽ liên kết với ít nhất một đài truyền hình để phát sóng trực tiếp. Tuy nhiên chuyện đàm phán mua bản quyền các trận đấu sân khách của ĐT Việt Nam lại không hề đơn giản.

Được biết, việc sở hữu bản quyền ở vòng loại World Cup lại khá phức tạp hơn. Thông thường mỗi nước tổ chức 4 trận đấu trên sân nhà và đá 4 trận đấu trên sân khách. Bản quyền 4 trận sân nhà sẽ thuộc về LĐBĐ nước này và nếu muốn mua bản quyền 4 trận sân khách thì các đài truyền hình sẽ phải làm việc với 4 liên đoàn tương ứng (hoặc các đơn vị được ủy quyền).

Chia sẻ về vấn đề này trên báo Thanh Niên, một vị lãnh đạo VTV cho hay: "Chúng tôi đang xúc tiến việc đàm phán mà trước mắt là đàm phán với một công ty truyền thông do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan ủy quyền bán bản quyền trận Thái – Việt Nam, nhưng chưa thành công. Chúng tôi cũng đang tìm cách liên lạc với kênh bán bản quyền các trận khác khi Việt Nam thi đấu Malaysia, Indonesia, UEA".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X