Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup hay SEA Games 30: Có lẽ nên nhường sân chơi lớn

Thứ Sáu 26/07/2019 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ mối quan tâm lớn nhất của NHM bóng đá Việt Nam lúc này chính là việc VFF có nên điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì vòng loại World Cup, dù biết rằng điều này sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chinh phục HCV SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Có nên điều chỉnh lịch thi đấu V-League vì World Cup?

Có thể nói lúc này, câu chuyện lịch thi đấu V-League được bố trí sát ngày đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đang là chủ đề nóng và nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Như đã biết, theo lịch thi đấu V-League 2019 thì vòng 23 sẽ chỉ kết thúc vào ngày 1/9, tức là phải sang ngày 2/9 quân số đội tuyển Việt Nam mới đầy đủ quân số để sang Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 5/9. 

Vòng loại World Cup hay SEA Games 30 Có lẽ nên nhường sân chơi lớn hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang gặp áp lực khi thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam quá ngắn.

Với việc chỉ có vỏn vẹn 3 ngày tập trung, điều này chắc chắn ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo và các học trò, chưa kể những chấn thương bất ngờ có thể xảy ra với các tuyển thủ ở vòng đấu thứ 23 này có thể sẽ khiến mọi kế hoạch nhân sự của ông Park đổ vỡ.

Những ngày gần đây, đại diện VFF, VPF và HLV Park Hang Seo đã có cuộc họp để tìm hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề này, trong đó đang cân nhắc việc lùi lịch thi đấu vòng 23 V-League 2019 để đội tuyển Việt Nam có quỹ thời gian chuẩn bị tốt nhất. 

Tuy nhiên nếu HLV Park Hang Seo muốn có thêm thời gian cho đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022, điều này cũng đồng nghĩa với việc khoảng thời gian tập trung cho SEA Games 30 sẽ bị rút ngắn thay vì 5 tuần lễ như yêu cầu của ông Park. Và đó thực sự là một bài toán khó với VFF lẫn HLV Park Hang Seo bởi giải đấu nào cũng quan trọng, nhưng họ lại chỉ có thể chọn một. 

 

Có lẽ nên nhường sân chơi lớn

Có thể nói cả vòng loại World Cup lẫn SEA Games 30 đều là những giải đấu được VFF đặc biệt coi trọng trong năm nay. Trong lịch sử, chúng ta chưa từng vượt qua được vòng loại thứ 2 ở một kỳ World Cup, cũng như chưa từng một lần lên ngôi vô địch SEA Games dù đã không ít lần vào tới trận chung kết.

Chính vì thế, sẽ chẳng dễ dàng để chúng ta đưa ra lựa chọn ‘hi sinh’ giải đấu nào ở thời điểm này. Song thiết nghĩ, đối với trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup bao giờ cũng rất quan trọng, nhất là khi đó lại là ĐT Thái Lan, đối thủ luôn được coi là ‘kẻ thù không đội trời chung’ với bóng đá Việt Nam thì có lẽ chúng ta cần phải có sự chuẩn bị kỹ hơn.

Tinh huong nay la dien hinh cho mot tran dau cang thang giua Viet Nam vs Thai Lan.
ĐT Việt Nam cần có thêm thời gian chuẩn bị trước chuyến hành quân sang Thái Lan.

Thay vì chỉ có 4 ngày chuẩn bị, nếu ĐT Việt Nam có thêm một tuần tập trung nữa, điều đó sẽ giúp chúng ta có thêm cơ hội để giành ít nhất 1 điểm trên sân của người Thái. Quãng thời gian nghỉ ngơi này sẽ hoàn toàn cần thiết với các cầu thủ nạp lại năng lượng đã mất ở các giải đấu cấp CLB, đồng thời cũng giúp HLV Park Hang Seo lắp ráp lại đội hình, sơ đồ chiến thuật để tung ra sân đội hình mạnh nhất đấu người Thái.

Trong thời gian vừa qua, đã có không ít tuyển thủ Việt Nam đã bị sa sút phong độ khi trở về các CLB do thường xuyên phải thi đấu dẫn tới bị quá tải. Do đó nếu VFF tiếp tục bắt họ thi đấu tại CLB tới tận ngày 1/9 rồi mới triệu tập lên tuyển, e là sẽ rất khó để các ngôi sao ĐT Việt Nam có thể tỏa sáng như kỳ vọng trong màn đối đầu rất được chờ đợi trước người Thái.

Hơn hết, tầm quan trọng ở trận đấu sắp tới trước ĐT Thái Lan không chỉ gói gọn trong lý do điểm số, mà đó còn là cả danh dự của bóng đá Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á sau chức vô địch AFF Cup 2018. Và điều đó sẽ không còn đúng nữa nếu thầy trò Park Hang Seo bại trận trước người Thái. 

Nói cho cùng, cuộc đọ sức sắp tới với Thái Lan không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam mà đó còn liên quân tới cả danh dự và niềm kiêu hãnh của cả nền bóng đá Việt Nam. Chúng ta từng đánh bại người Thái ở giải đấu giao hữu King’s Cup nhưng nếu thi đấu chủ quan và trên hết là sự chuẩn bị sơ sài cho trận tái đấu này, một kết cục bi thảm rất có thể sẽ đến với đoàn quân áo đỏ vào ngày 5/9 tới.

Highlight: Việt Nam 1-0 Thái Lan (Kings Cup 2019)

ĐT Việt Nam chỉ có 4 ngày tập trung đấu Thái Lan: Chủ tịch VFF nói gì?
Trước việc quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan quá eo hẹp, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã có những chia sẻ về chuyện này.
HLV Lê Thụy Hải: ĐT Việt Nam cần dồn sức cho trận đại chiến Thái Lan
Theo đó, vị HLV lão làng của bóng đá Việt Nam cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo cần dành sự tập trung cao nhất cho trận gặp ĐT Thái Lan sắp tới.
VFF báo tin không vui liên quan tới thủ thành Filip Nguyễn
Theo đó, quá trình xin cấp quốc tịch Việt Nam của Filip Nguyễn sẽ kéo dài hơn dự kiến do khó khăn về thủ tục pháp lý.
Messi Thái được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan hạ Việt Nam
Chia sẻ với giới truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino đã kỳ vọng vào bộ ba cầu thủ Thái Lan đang chơi tại Nhật, đặc biệt là Messi Thái sẽ giúp Thái Lan hạ...
Vừa lên nhậm chức, HLV ĐT Thái Lan đã tuyên bố đánh bại Việt Nam
Trong buổi lễ ra mắt giới truyền thông Thái Lan chiều ngày 21/7, HLV Nhật Bản, Akira Nishino đã tuyên bố tự tin sẽ đánh bại Việt Nam vào ngày 5/9 tới đây.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X