Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam cuối năm 2019: Tự nhiên lại gặp... Thái Lan

Thứ Bảy 27/07/2019 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ giờ đến cuối năm, những cơn đau đầu sẽ ngày càng nhiều hơn với thầy Park khi những việc nằm ngoài kế hoạch đến ngày một nhiều hơn.

Tự nhiên lại gặp… Thái Lan

 
Nằm trong bảng đấu có đến 4 đại diện của Đông Nam Á, ĐT Việt Nam gặp nhiều áp lực về thành tích hơn hẳn tại vòng loại World Cup 2022. Với tư cách là nhà vô địch AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo đương nhiên chịu áp lực lớn về mặt thành tích trước các đối thủ cùng khu vực.
 
Đặc biệt hơn, trận đấu mở màn vòng loại gặp “kình địch” là ĐT Thái Lan càng căng hơn nữa.

Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 Tự nhiên gặp Thái Lan hình ảnh
Việc chạm trán ĐT Thái Lan tại trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khiến kế hoạch của bóng đá Việt Nam buộc phải thay đổi.
 
Ai cũng biết người Thái đang rất mong mỏi việc đánh bại ĐT Việt Nam để tái khẳng định vị thế “anh cả” của bóng đá Đông Nam Á. Một lần nữa phải làm khách, trong bối cảnh ĐT Thái Lan mới bổ nhiệm HLV đẳng cấp World Cup là Akira Nishino, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp cực kỳ nhiều khó khăn trên sân Thammasat.
 
Theo kế hoạch ban đầu, VFF sẽ dành cho thầy Park khoảng 5 tuần để tập trung ĐT U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games. Nhưng lịch trình này buộc phải rút ngắn khi chúng ta gặp Thái Lan vào đầu tháng 9, VPF buộc phải hoãn một vòng V-League để HLV Park Hang Seo có nhiều thời gian hơn làm việc với các cầu thủ ĐTQG.
 
Điều đó đồng nghĩa với việc V-League 2019 sẽ kết thúc muộn hơn, thời gian để U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ ít hơn. Thầy Park tất nhiên gặp khó nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác, bởi kết quả của trận đấu với Thái Lan lại mang ý nghĩa quá lớn!
 

Và cả những quy định của chủ nhà

 
Ban đầu, chủ nhà Philippines dự kiến cho mỗi đội đăng ký 22 cầu thủ (2 cầu thủ trên 22 tuổi). Tuy nhiên đến khi chính thức chốt, mỗi đội chỉ còn được đăng ký 20 cầu thủ, rút đi ít hơn so với số lượng dự kiến ban đầu. Đó là chưa kể đến việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Martin Lo duoc danh gia la mot trong so nhung cau thu dang chu y nhat trong thanh phan DT U22 Viet Nam.
ĐT U22 Việt Nam gặp nhiều bất lợi vì những quy định của chủ nhà Philippines tại SEA Games 30.
 
Lịch thi đấu tại SEA Games khá dày với trung bình 2 ngày một trận, việc có ít cầu thủ được đăng ký khiến HLV sẽ gặp khó khăn hơn khi xoay tua lực lượng, đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Hơn nữa, một số trụ cột tại ĐT U22 Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh… cũng phải chia sức thi đấu ở ĐTQG.
 
Khi không đảm bảo về thể lực, nguy cơ chấn thương của các cầu thủ sẽ trở nên cao hơn. Với việc chỉ có 20 cầu thủ, mất một người không thể tiếp tục đồng hành ở giải đấu nghĩa là mất đi một phương án xoay tua giữ thể lực cho đội.
 
Việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo cũng là thách thức lớn, khi các cầu thủ Việt Nam quen tập luyện và thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên. Các cầu thủ sẽ mất thời gian để làm quen với việc chơi bóng trên môi trường không quen thuộc, trong khi quỹ thời gian lại không có nhiều.
 
Ngoài ra như Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận, ĐT U22 Việt Nam chưa thể tập ngay với cỏ nhân tạo bởi mặt sân cứng, dễ dẫn đến chấn thương. Thế nên trong giai đoạn tập trung vào cuối năm, các cầu thủ sẽ phải chạy đua với thời gian ngắn ngủi để làm quen với việc thi đấu trên môi trường mới.
 
Như Đạt (TTVN)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT U22 Việt Nam:


Sao U22 Việt Nam bị VFF cấm thi đấu vì phạm lỗi nghiêm trọng
Theo thông báo mới nhất từ Ban kỷ luật VFF, tiền vệ trẻ Nguyễn Hồng Sơn sẽ bị cấm thi đấu hai trận tại V-League cho CLB Quảng Nam vì phạm lỗi nghiêm trọng.
ẢNH: Xuất hiện trong trận giao hữu của ĐT U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nổi nốt lạ
HLV Park Hang Seo nổi nốt lạ ở cổ khi xuất hiện trong trận đấu giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và CLB Viettel trong đợt tập trung ngắn ngày lần hai.
ẢNH: Martin Lo tịt ngòi, truyền nhân Quang Hải toả sáng trong màu áo U22 Việt Nam
Trong ngày Martin Lo chơi mờ nhạt, bộ đôi tấn công Huỳnh Tiến Đạt và Trọng Long - người mang số áo của Quang Hải - lập công giúp ĐT U22 Việt Nam giành chiến...
U22 Việt Nam thắng Viettel: HLV Park Hang Seo bị nhận xét khó tính
Ghi bàn giúp ĐT U22 Việt Nam giành chiến thắng trước CLB Viettel, Nguyễn Trọng Long chia sẻ thầy Park là một chiến lược gia khó tính.
U22 Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ tại SEA Games vào tháng 10
Theo đó, ĐT U22 Việt Nam sẽ xác định được các đối thủ trong bảng đấu của mình ở SEA Games 30 sau khi nước chủ nhà Philippines tiến hành bốc thăm vào tháng 10...
Nước chủ nhà chơi chiêu, VFF đã có kế hoạch giúp U22 Việt Nam giật vàng SEA Games 30
LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có kế hoạch giúp đội tuyển U22 Việt Nam thích nghi với việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo ở kỳ SEA Games 30 tới đây.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X