Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Indonesia nhập tịch ngoại binh Brazil đấu Việt Nam

Thứ Sáu 26/07/2019 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để đối phó với các đối thủ ở bảng G, LĐBĐ Indonesia đang lên kế hoạch nhập tịch cầu thủ để tăng cường sức mạnh đội nhà trong thời gian ngắn.

 

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu sau gần 1 tháng rưỡi nữa. Và ở thời điểm này, các quốc gia đều đang có những sự chuẩn bị để hướng tới sân chơi lớn sẽ khởi tranh từ đầu tháng 9 tới. 

Chỉ nằm ở nhóm hạt giống thứ 5, Indonesia đã rơi vào một bảng đấu cực khó có sự góp mặt của 4 đội bóng đáng gờm, trong đó có ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Otavio Dutra
ĐT Indonesia nhập tịch ngoại binh Brazil Otavio Dutra cho chiến dịch vòng loại World CUp 2022

Đây là lý do đội bóng xứ Vạn đảo buộc phải có sự chuẩn bị lực lượng kỹ càng và mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã đi tới rất gần việc nhập tịch cho ngoại binh người Brazil Otavio Dutra.

Trả lời giới truyền thông, Tổng thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Gatot S.Dewa Broto, cho biết quá trình nhập tịch cho Dutra đã gần xong. Hiện nay, Dutra chỉ còn chờ Bộ Tư pháp ban hành quyết định chính thức để trở thành công dân Indonesia.

Đây là thành quả đến từ nỗ lực của HLV McMenemy khi ông liên tục yêu cầu PSSI thúc đẩy tiến trình trong thời gian qua. Với chiều cao 1,88m, trung vệ sinh năm 1983 này hứa hẹn sẽ là một chốt chặn tin cậy trước khung thành ĐT Indonesia. 

Khi biết tin vui, Otavio Dutra không khỏi vui mừng và bày tỏ ước mơ được thi đấu cho ĐT Indonesia: "Đây là giấc mơ của tôi, của gia đình tôi. Tôi rất hạnh phúc vì tôi yêu đất nước Indonesia. Trong tương lai, cuộc sống của tôi sẽ thay đổi. Tôi hy vọng điều này là tốt nhất cho tôi và gia đình. Tôi muốn được giúp sức cho ĐT Indonesia càng sớm càng tốt. Quá trình 1 năm qua thật không dễ dàng".

"Tôi xin được cảm ơn ông Jokowi (Tổng thống Indonesia), ông Imam Nahrawi (Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao), ông Gatot Dewa Broto, huấn luyện viên Simon McMenemy (huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Indonesia) và những người khác đã giúp đỡ tôi" – hậu vệ gốc Brazil chia sẻ.

Otavio Dutra đến Indonesia từ năm 2010. Theo báo chí Indonesia, cầu thủ này chỉ mất 3 tháng để có thể thuộc bài quốc ca Indonesia Raya và nói được tiếng bản địa. Đáng chú ý, trong phần kiểm tra hát quốc ca mang tựa đề Indonesia Raya, cầu thủ 35 tuổi này đã hát trôi chảy trong lúc những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X