Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Với người này, ĐT Việt Nam vẫn ổn dù thiếu Văn Hậu…

Thứ Năm 05/09/2019 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì lý do liên quan đến thể trạng, Văn Hậu có thể sẽ không ra sân khi ĐT Việt Nam làm khách trên sân Thái Lan tối 5/9. Dù vậy, BLV Quang Huy không cảm thấy đó là điều quá đáng lo ngại.

19h tối nay, trận đấu giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Thammasat. Đây sẽ là màn ra mắt của HLV Akira Nishino trước khán giả xứ chùa vàng. Người đàn ông 64 tuổi từng dẫn dắt Nhật Bản vào tới vòng knock-out của World Cup 2018.

BLV Vũ Quang Huy thông qua một buổi talkshow đã bày cách để ĐT Việt Nam đối phó tốt với một Thái Lan đang giàu khí thế dưới thời HLV Nishino: “Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo nên bố trí một đội hình thận trọng và chắc chắn. Đây là trận đấu quan trọng, căng thẳng và Thái Lan sẽ dồn toàn lực. Chúng ta sẽ phải đối phó với những vấn đề phát sinh cả trong và ngoài sân cỏ. Do đó, chúng ta nên sắp xếp một đội hình có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đề cao sự vững chắc.”

Với người này, ĐT Việt Nam vẫn ổn dù thiếu Văn Hậu… hình ảnh
BLV Quang Huy mách nước thầy Park chơi thận trọng trước Thái Lan

“Với nền tảng đó, chúng ta sẽ cố gắng tận dụng thời cơ từ những pha bóng chớp nhoáng. Ở tuyến giữa nên là Hùng Dũng và Huy Hùng để tạo nên một trận tuyến phòng ngự kín kẽ. Càng gần tới trận đấu, tôi càng cảm nhận được sức ép và sự quyết tâm từ Thái Lan.”

“HLV Akira Nishino đương nhiên muốn có màn ra mắt thành công. Bởi vậy. tôi có cảm giác HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên cho sự thận trọng một cách tối đa ở trận đấu tới. Thực ra, nếu đặt lên bàn cân, tôi tin rằng Việt Nam nhỉnh hơn ở một vài vị trí.”

“Thái Lan có một số vị trí còn khiếm khuyết. Con người của họ hoặc còn quá non nớt, hoặc đã lớn tuổi. Nhưng ĐT Việt Nam đa số đều trong độ chín, có sự đồng đều nhất định. Ở hai cánh nếu thiếu người vẫn có những thành viên có thể đảm nhiệm tốt.”

Doan Van Hau co buoi tap duy nhat cung ca doi o tren dat Thai.
Thể trạng của Đoàn Văn Hậu trước giờ khai cuộc là đáng lưu tâm

Trước đại chiến, khả năng ra sân của mắt xích quan trọng bên cánh trái ĐT Việt Nam, Văn Hậu vẫn còn bỏ ngỏ. Chấn thương đầu gối của chàng trai 20 tuổi rồi mức độ thể lực của anh sau khi mới bay sang Hà Lan ký hợp đồng với Heerenveen có thể tác động với khả năng xuất phát trên sân Thammasat. Về việc này, BLV Quang Huy chia sẻ thêm:

“Không rõ Đoàn Văn Hậu có thể ra sân hay không. Kể cả khi đã lành chấn thương, việc cậu ấy mới bay sang Hà Lan rồi lập tức sang Thái Lan hội quân sẽ dẫn tới sự tích lũy thể lực không được tốt.”

“Nếu Hậu không thể đá, tôi cho rằng Đức Huy trám chỗ sẽ là phương án an toàn. Huy đã từng đảm nhiệm vai trò này ở cả CLB Hà Nội tới các đội tuyển Việt Nam. Từ thời của HLV Toshiya Miura, cậu ấy đã được thử sức ở đó.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X