Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Malaysia: Màn đấu của những họng pháo già

Thứ Năm 15/11/2018 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa Việt Nam vs Malaysia sẽ chứng kiến một cuộc so tài cá nhân khác giữa hai người "anh cả", những họng pháo "già" vẫn còn nguyên giá trị giữa lớp đàn em trẻ trung đầy khát khao.

Norshahrul Idlan Talaha - Họng pháo của người Mã
 

"Tôi đặt mục tiêu vượt qua Adisak Kraisorn" - Norshahrul Idlan 'Talaha' tuyên bố như thế sau trận thắng Lào. Thật khó tin khi ở AFF Cup 2018, Norshahrul là tác giả của 3 trong số 4 bàn thắng của ĐT Malaysia, cú đúp vào lưới ĐT Lào trong những phút cuối cho thấy thời gian chưa thể bào mòn bản năng sát thủ của chàng tiền đạo 32 tuổi.
 
Norshahrul co nhieu ky niem trong nhung cuoc doi dau Viet Nam vs Malaysia.
Norshahrul có nhiều kỷ niệm trong những cuộc đối đầu Việt Nam vs Malaysia.

Khoảnh khắc ngọt ngào nhất của bóng đá Malaysia là chức vô địch AFF Cup 2010, lần đầu tiên và cũng là duy nhất "những chú hổ" gầm vang ở đấu trường khu vực. Bản thân Norshahrul năm ấy ghi 2 bàn để góp công trực tiếp vào chức vô địch của người Mã.
 
Tám năm sau, thế hệ vô địch giờ chỉ còn Norshahrul và thủ thành Khairul Fahmi Che Mat vẫn còn góp mặt trong thành phần ĐT Malaysia dự AFF Cup 2018. Xét về số tuổi tính theo ngày sinh, Norshahrul là anh cả của đội, cũng là đại diện cho một thế hệ hoàng kim của bóng đá Malaysia.
 
Norshahrul cho thấy bản lĩnh của một đàn anh với những bàn thắng quan trọng trực tiếp mang về chiến thắng cho Malaysia. Đó là pha lập công trong trận thắng tối thiểu trước Campuchia, hay gần nhất là cú đúp vào lưới ĐT Lào trong những phút cuối.
 
Norshahrul van dang la hong phao chinh cua nguoi Ma tai AFF Cup 2018.
Norshahrul vẫn đang là họng pháo chính của người Mã tại AFF Cup 2018.

Chỉ cao 1m71 nhưng nhờ vào lối di chuyển thông minh cùng cái duyên làm bàn, Norshahrul vẫn là mối đe dọa thường trực trước khung thành bất cứ đội bóng nào tại giải đấu năm nay.
 
Với người hâm mộ Việt Nam, Norshahrul là cái tên gợi nhắc đến kỷ niệm buồn ở AFF Cup 2014. Thắng người Mã với tỉ số 2-1 trên sân khách, ĐT Việt Nam bị loại khi thua với tỉ số 2-4 ở lượt về, Norshahrul trực tiếp góp một bàn trong trận thua đau ấy.
 

Nguyễn Anh Đức - Chiến binh cuối cùng 
 

Giống Norshahrul, Nguyễn Anh Đức được coi là anh cả của ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay. Trong khi phần lớn những cầu thủ cùng thế hệ đã giải nghệ để rẽ sang một hướng đi khác, "ông già" Anh Đức mới tìm kiếm ánh hào quang ở độ tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp.
 
Cùng chơi ở vị trí trung phong, Anh Đức là quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo từ chiến dịch ASIAD đến nay. Không chỉ mạnh mẽ ở khả năng làm tường và bóng bổng, kinh nghiệm của Anh Đức là điều cần thiết trong một tập thể phần nhiều là những cầu thủ trẻ ở lứa U23 được thầy Park đôn lên tuyển.
 
Anh Duc
Nguyễn Anh Đức là quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018.

Tại giải đấu năm nay, Anh Đức đã ghi được một bàn vào lưới ĐT Lào mà theo HLV trưởng Sundramoorthy là "bàn thắng định đoạt trận đấu". Trong phòng họp báo HLV Sundramoorthy thừa nhận nếu giữ tỉ số thua cách biệt tối thiểu hết hiệp một, ông sẵn sàng chơi "tất tay" trong hiệp hai với ĐT Việt Nam. Khi ấy, chẳng ai dám nói trước điều gì.
 
Ở AFF Cup 2010, Nguyễn Anh Đức và Norshahrul cùng ghi được hai bàn thắng, họ ở cùng một thế hệ của bóng đá Đông Nam Á. Giờ thì cả hai gặp nhau lần nữa tại Mỹ Đình với trọng trách tương tự của người anh cả. 
 
Và với bản thân Anh Đức, lỡ hẹn ở AFF Cup 2008 là một điều đáng tiếc, giờ thì "người chiến binh già" vẫn còn cơ hội bổ khuyết bằng việc dẫn dắt đàn em đứng trên đỉnh bóng đá Đông Nam Á ở giải đấu năm nay.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


HLV Myanmar không sử dụng Ronaldo Myanmar vì ĐT Việt Nam
Lý giải về việc không điền tên chân sút Aung Thu vào đội hình xuất phát trận gặp Campuchia vừa qua, HLV Myanmar, Antoine Hey cho biết là để giấu bài trước Việt...
Bùi Tiến Dũng tập phản xạ để đối phó với vũ khí sút xa của Malaysia
Trong khi các đồng đội tập bứt tốc thì bộ ba thủ môn của ĐT Việt Nam tập riêng với huấn luyện viên Nguyễn Đức Cảnh với những bài tập tăng cường khả năng phản...
Công Phượng hóa Siêu Xay-da trong bài tập bứt tốc của ĐT Việt Nam
Trong bài tập bứt tốc HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho các học trò, Công Phượng với mái tóc xù gây ấn tượng khi bứt tốc làm nhiều người liên tưởng đến nhân vật...
HLV Park Hang Seo phô diễn kỹ thuật trong buổi tập của ĐT Việt Nam
Trong buổi tập chiều 12/11, HLV Park Hang Seo tranh thủ phô diễn kỹ thuật cá nhân với màn tâng bóng cũng như tỏ thái độ không thực sự hài lòng với các học trò.
Bóng đá Việt Nam chiếm 3 trong số 5 chiến thắng đậm nhất trong lịch sử AFF Cup
Theo số liệu thống kê, ĐT Việt Nam đã giành tới 3 chiến thắng đậm nhất trong lịch sử 12 kỳ AFF Cup.
HLV Park Hang Seo chỉ ra điểm chưa hài lòng về ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018
Chia sẻ với giới truyền thông, ông thầy người Hàn Quốc đã chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup lần này.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X