Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam trên đỉnh Đông Nam Á: Trí khôn của “Seo” đây

Thứ Tư 19/12/2018 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã qua vài ngày, nhưng những dư âm ĐT Việt Nam vô địch AFF 2018 vẫn còn khiến người hâm mộ sung sướng. Hãy cùng nhìn lại những gì HLV Park Hang Seo đã đạt được trong giải đấu lần này.
 

Vô địch và bất bại toàn giải
 

Trước khi trận chung kết diễn ra, rất nhiều người nói về sức ép khủng khiếp tại Bukit Jalil – SVĐ lớn thứ 2 châu Á và có sức chứa gần 9 vạn khán giả. Nhưng rồi, “Những chiến binh Malaya” cũng chỉ như con hổ trong truyện ngụ ngôn Trí khôn của ta đây, khi đối mặt với con trâu – ĐT Việt Nam, và anh nông dân – là HLV Park Hang Seo.
 
HLV người Hàn Quốc dặn các học trò, hãy phớt lờ tiếng hét của đám đông trên khán đài, và coi như họ đang cổ vũ đội mình – thông tin này được Đỗ Hùng Dũng chia sẻ. Ở buổi họp báo sau trận, ông thừa nhận cảm thấy “phiền phức” vì sự cổ vũ quá lớn của CĐV Malaysia, và kêu gọi khán giả Việt Nam sẽ chứng tỏ sự cuồng nhiệt tại sân nhà Mỹ Đình.
 
Cùng với đó, cần phải khen ngợi khả năng vận dụng chiến thuật và nhân sự trong 2 lượt trận chung kết. Ông để cặp đôi Huy Hùng – Đức Huy lần đầu đá chính, và cả 2 bất ngờ đem về liên tiếp 2 bàn thắng dẫn trước. Thế trận thực tế còn có thể dễ dàng hơn cho tuyển Việt Nam, nếu hàng công nâng tỷ số lên 3-0 sau rất nhiều cơ hội đối mặt.

ĐT Việt Nam vô địch AFF 2018 Trí khôn của Seo đây hình ảnh

Anh Đức đem về bàn thắng duy nhất trong trận đấu cuối cùng


Trên sân Bukit Jalil, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, ĐT Malaysia sau cùng đã gỡ hòa 2-2, đều từ những tình huống bóng chết. Lúc này, HLV Park Hang Seo hiểu rõ vấn đề của toàn đội, thiếu sắc bén khi tấn công, hớ hênh nơi hàng phòng thủ. Và ông đã lấp được những vấn đề trong trận chung kết lượt về. Ta có thể thấy rõ điều này khi Malaysia mong chờ tình huống cố định, nhưng Việt Nam đã bịt kín tất cả khoảng trống.
 
Nếu như ở lượt đi, ông Park khiến tất cả bất ngờ với sự xuất hiện của Đức Chinh, thì tới lượt về ông tiếp tục thay đổi – khi để Anh Đức trở lại đội hình xuất phát. Lão tướng 33 tuổi cũng là người ghi bàn mở tỷ số từ rất sớm. Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của Tan Cheng Hoe dù rất nỗ lực và cố gắng hết sức mình, tới 120% vẫn không thể lật ngược thế cờ.
 
Quay trở lại vòng bảng, cũng trước Malaysia khí thế hừng hực, Việt Nam đã chủ động nhường lại thế trận và tung 2 nhát dao kết liễu. Tính ra trong cả 3 lần đối đầu, chúng ta đều là những người kiểm soát bóng ít hơn, nhưng vẫn hoàn toàn kiểm soát được trận đấu và trên cơ người Mã.
 
Và khi đụng độ đến lần thứ 3 vẫn bị xoay như chong chóng, HLV Tan Cheng Hoe chẳng còn cách nào ngoài tâm phục khẩu phục, 2 tay dâng lên chức vô địch cho Park Hang Seo.

Khong co ky tich nao duoc tao ra nhu cach Malaysia vuot qua Thai Lan o ban ket luot ve AFF Cup 2018.

Malaysia bất lực trong cả 3 lần đối đầu Việt Nam



Và niềm tin vào tương lai
 

15 bàn thắng, 4 bàn thua – Đó là những gì ĐT Việt Nam đạt được trong giải đấu khu vực năm nay, bên cạnh 8 trận bất bại và giành ngôi vô địch. Xét về số bàn thắng, chúng ta không bằng Thái Lan (16 bàn), cũng không sở hữu vua phá lưới như Kraisorn Adisak, nhưng tuyển Việt Nam tự hào khi là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất (7 cái tên).
 
Điều đó nói lên sự linh hoạt trong khả năng tấn công của toàn đội. Và có công lớn nhất trong hành trình này, không ai khác ngoài HLV Park Hang Seo – nhân vật tiêu biểu 2018 của Hàn Quốc. Cần phải nói rằng, xét về mặt vận hành sơ đồ chiến thuật hay con người, ông Park đều đạt tới đỉnh cao.

HLV Park Hang Seo duoc tung len sau chien thang lich su cua DT Viet Nam

HLV Park Hang Seo xứng đáng với mọi lời ca ngợi


Ngoại trừ Anh Đức, Trọng Hoàng và Tuấn Mạnh là những ngôi sao lớn tuổi, đội hình của tuyển Việt Nam cực kỳ trẻ trung, và là đội ngũ trẻ nhất trong các lần tham dự AFF (tuổi trung bình 24). Những Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Hậu đều đã thử lửa qua 2 giải châu Á năm nay, đang là trụ cột trong màu áo ĐT dù mới 19, đôi mươi.
 
Cặp tiền vệ Xuân Trường – Đức Huy của U23, nay được bổ sung Hùng Dũng, Huy Hùng, đáp ứng đủ mọi lối chơi từ phòng ngự, tấn công tới chiến đấu. Những tiền đạo trẻ Đức Chinh, Tiến Linh có thời gian thi đấu không thua những Công Phượng hay Văn Toàn.

HLV Park Hang Seo da khep lai nam 2018 hoan hao cung bong da Viet Nam.

Ông Park giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF 2018 một cách thuyết phục


Ở vị trí thủ lĩnh, Văn Quyết vẫn nắm chiếc băng đội trưởng, nhưng ai cũng có thể chỉ ra người thừa kế ở giải đấu này – trung vệ Quế Ngọc Hải. Hàng ngũ cực kỳ trẻ trung, nhưng đã sớm kinh qua nhiều giải đấu lớn ở khu vực và châu lục, sẽ tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa.
 
ĐT Việt Nam vô địch AFF 2018 lần này quá thuyết phục, quá hoàn hảo, và quá nhẹ nhàng. Tuyệt nhiên không có trận đấu nào các cầu thủ phải căng sức, hay thể hiện sự khó khăn – hệt như những gì ĐT Pháp làm được tại World Cup vừa qua. Giúp ĐT sở hữu sức mạnh áp đảo và còn có thể hay hơn nữa, xin được dành lời khâm phục tới HLV Park Hang Seo, người đã khép lại 1 năm thần thánh của bóng đá Việt.

Nhìn lại hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X