Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam thắng Malaysia: Chiến thắng từ dưới sân lên khán đài

Thứ Hai 19/11/2018 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ là 3 điểm, mà đây còn là một chiến thắng vô cùng thuyết phục của thầy trò Park Hang Seo. Dư âm trận đấu Việt Nam vs Malaysia chỉ ra điều đó.
 

Khi Carlos cũng chẳng hot bằng… Công Phượng
 

Trước trận đấu này ít giờ, cựu danh thủ Roberto Carlos đã xuất hiện tại SVĐ Mỹ Đình để giao lưu với người hâm mộ. Tuy nhiên, cầu thủ từng khoác áo Real Madrid trong quá khứ lại chỉ… làm nền cho ĐT Việt Nam. Chẳng thế mà trong phần giao lưu với Carlos, rất nhiều phóng viên đặt câu hỏi rằng anh hãy… dự đoán kết quả trận gặp Malaysia sắp tới.
 
Bên cạnh sức hút từ khán giả nhà, phản ứng từ đối thủ cũng cho thấy sức mạnh của ĐT Việt Nam. Trước trận, ông Tan Cheng Hoe của Malaysia kỳ vọng vào một trận hòa. Đáp lại, Park Hang Seo khẳng định đối phương không chiến đấu vì 1 điểm, bởi vì thực chất Malaysia… làm gì có điểm nào.
 
Được đánh giá cao hơn đối thủ một chút, với lợi thế sân nhà cùng việc được nghỉ ngơi nhiều hơn hẳn, nhưng có lẽ chẳng ai ngờ Malaysia mới là những người áp đảo tại SVĐ Mỹ Đình. Bản thân Xuân Trường phát biểu sau trận cũng cho rằng, người Mã đã hoàn toàn kiểm soát lối chơi. Nhưng tất nhiên là đội phó tuyển Việt Nam không thừa nhận, sự thực đó chỉ là bài của ông thầy anh mà thôi.

Dư âm trận đấu Việt Nam vs Malaysia Thắng từ sân cỏ tới khán đài hình ảnh

Công Phượng ghi bàn mở tỷ số trước Malaysia


Được kỳ vọng sẽ thêu hoa dệt gấm, thể hiện đúng sở trường của mình về khả năng tấn công – kiểm soát, bất ngờ ông Park lại vứt quả bóng để Malaysia muốn làm gì thì làm. Nhưng với đối thủ, có lẽ họ sẽ làm được nhiều hơn nếu chơi ở vị thế cửa dưới, lấy phản công làm chiến thuật chính. Còn khi “bị” đá quả bóng vào chân, các cầu thủ Malaysia cũng… “bó tay chịu trói”.
 
Pha lập công mở tỷ số của Công Phượng đến từ đường chuyền với IQ vô cực của Anh Đức – hay nói đúng hơn là may mắn. Bởi với pha chạm bóng như vậy và nhìn vào pha chặn bóng của hậu vệ, Anh Đức cũng khó lòng ghi bàn dù dứt điểm trúng tâm bóng. Nhưng rồi, vận may đã mỉm cười khi cú dứt điểm của lão tướng này trở thành một đường kiến tạo không thể hoàn hảo hơn.
 
Dù vậy, sau tất cả đó vẫn là món quà xứng đáng cho ĐT Việt Nam – khi chúng ta đã tạo nên cơ hội. Pha chồng biên phối hợp của Văn Đức – Văn Hậu đã mở toang khung thành Malaysia, và bàn thắng đến đúng như dự tính của HLV Park. Ông đã lấy điểm mạnh của đối thủ thay bằng điểm yếu, lấy đi cơ hội tung đòn hồi mã thương bằng cách để Malaysia giữ bóng.

Park Hang Seo

Park Hang Seo cực kỳ cao tay trong trận đấu này



Thua từ dưới sân đến trên khán đài
 

Song song với cuộc chiến của các cầu thủ, màn so tài giữa các CĐV cũng là điều đáng chú ý trước trận. Fan Malaysia nổi tiếng là cuồng nhiệt, cũng mất hút trên các khán đài khi chứng kiến đội bóng liên tiếp nhận bàn thua. 3000 CĐV trong hội Ultras Malaya hoàn toàn tắt ngấm khi đối diện với số lượng gấp 12 lần từ đội chủ nhà (trận đấu có tổng cộng 40192 khán giả).
 
Kể từ sau khi nhận bàn thua do Anh Đức lập công, hội CĐV đội khách gần như “im thin thít” nơi một góc của khán đài C. 2 lá cờ họ mang sang từ Malaysia đã ngừng bay vì chẳng ai còn tâm trí để phất. Và đội bóng đá được mệnh danh là những chú hổ dũng mãnh, nay đã hóa hổ giấy.

CDV Malaysia

Dư âm trận đấu Việt Nam vs Malaysia: Khi người Mã cũng chẳng buồn cổ vũ


Chẳng những vậy, giới truyền thông Malaysia tác nghiệp trên khán đài cũng cho thấy sự bất lực. Trái ngược với tâm trạng hào hứng, những lời bàn tán sôi nổi trước giờ bóng lăn, các phóng viên đội khách gần như không còn muốn nhìn xuống dưới sân. Thay vào đó, họ chỉ cắm mặt vào màn hình laptop và điện thoại.
 
Và chẳng cần là một chuyên gia, chúng ta cũng có thể nhận ra hình ảnh đó có ý nghĩa như thế nào. Malaysia đã thất bại toàn diện từ dưới sân đến trên khán đài, bởi đến CĐV của họ còn chẳng thèm cổ vũ.
 
Được nhận định là một bài test cho tham vọng giành ngôi vị cao nhất, dư âm trận đấu Việt Nam vs Malaysia đã chứng tỏ - thầy trò Park Hang Seo đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt đẹp. Một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X