Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam có cơ hội tham dự Nations League từ năm... 2021

Thứ Sáu 14/09/2018 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với đề xuất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Việt Nam có cơ hội tham dự Nations League châu lục kể từ năm 2021 nếu giải đấu được thông qua.

Sao chép ý tưởng từ UEFA

Nhằm thay thế cho những trận giao hữu quốc tế vô thưởng vô phạt, UEFA đã tổ chức Nations League là giải đấu cho các đội tuyển ở châu Âu. Giải đấu này được phân ra làm bốn nhóm (league), từ kết quả thi đấu của các nhóm để chọn ra đội giành quyền dự Euro 2020 cũng như các năm về sau.
Việt Nam tham dự Nations League từ năm 2021 hình ảnh
Theo ý tưởng của AFC, Việt Nam tham dự National League từ năm 2021.

Ý tưởng này nhanh chóng được các LĐBĐ thành viên của FIFA nhân rộng. LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) xác nhận sẽ tổ chức Nations League kể từ mùa giải 2019-2020. AFC mới đây cũng cân nhắc việc tổ chức giải đấu tương tự bắt đầu từ năm 2021.
Ông Datuk Windsor Paul John, Tổng thư ký AFC cho biết các giải đấu ở châu lục đang đến giai đoạn cuối của hợp đồng tài trợ. Vì vậy, AFC sẽ đánh giá toàn bộ hệ thống giải đấu, đồng thời xem xét đưa thêm một số hệ thống thi đấu mới.

Việt Nam ở nhóm 2

Ông Datuk Windsor Paul John chia sẻ: "Chúng tôi đang trong quá trình đánh giá các giải đấu thuộc AFC khi các hợp đồng tài trợ sẽ kết thúc vào năm 2020. Từ giai đoạn 2021 đến 2028, AFC sẽ có những giải đấu, cơ chế cùng nhà tài trợ mới".
"Chúng tôi đang nghiên cứu mô hình giải Nations League. FIFA và UEFA cũng từng mất nhiều thời gian để tổ chức giải đấu ở châu Âu, không ngoại trừ khả năng AFC cũng tổ chức theo hướng tương tự. Nếu giải đấu giúp phát triển chất lượng các đội, chúng tôi không có lý gì để bỏ qua".
Nếu xét theo cách tính tương đồng Nations League đang áp dụng ở châu Âu dựa trên BXH FIFA, Việt Nam hiện đang đứng ở nhóm hạt giống thứ 2 của nhóm 2. Hai đội tuyển khác ở khu vực Đông Nam Á là Philippines và Thái Lan cũng ở nhóm 2 nhưng nằm ở nhóm hạt giống 3. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá châu Á:


N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X