Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Thái Lan: Phép màu không đến

Thứ Bảy 01/12/2012 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay hơn nửa đội hình chính nhưng ĐT Thái Lan vẫn giữ được sự lạnh lùng và hiệu quả trong tấn công. Dù chơi thiếu người ở 20 phút cuối, đội bóng xứ chùa Vàng vẫn thắng thuyết phục ĐT Việt Nam với tỷ số 3-1 và tiễn thầy trò HLV Phan Thanh Hùng về nước ngay từ vòng bảng. Phép màu đã chẳng đến, dù kỳ vọng thì thật nhiều.

Buộc phải thắng ở lượt đấu cuối, HLV Phan Thanh Hùng đã có những sự điều chỉnh quan trọng ở hàng công. Tiền vệ Văn Quyết được bố trí đá tiền đạo cắm tạo ra hơi thở mới cho hàng công. Vị trí tiền vệ phòng ngự được đảm trách bởi Sỹ Cường, sau màn trình diễn dưới sức của Thanh Hưng trong 2 trận vừa qua. Chính tiền vệ đội HN.T&T là người thực hiện pha cảnh báo đầu tiên, với cú sút phạt dội xà ngang từ khoảng cách lên đến 30m.

Văn Quyết ghi bàn nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải rời sân bằng một thất bại và bị loại
Văn Quyết ghi bàn nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải rời sân bằng một thất bại và bị loại

So hai trận trước, tinh thần của các cầu thủ ĐT Việt Nam đã được đả thông. Không còn những pha chuyền bóng ngang, sai địa chỉ, thay vào đó là những cú đập nhả chính xác ở giữa sân. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng vẫn thiếu hẳn những pha tỉa bóng tốc độ sang hai biên. Bản thân hai tiền vệ cánh Quốc Anh và Thành Lương cũng thường bó vào trung lộ. Kết quả lối đá của ĐT Việt Nam vẫn rối rắm, thiếu đột biến khi ĐT Thái Lan chủ động bắt chặt khu trung tuyến.

ĐT Thái Lan trận này vắng nhiều trụ cột nhưng sự tập trung vẫn được duy trì. HLV Schafer yêu cầu học trò chơi pressing từ bên sân nhà để tạo áp lực. Cùng sự cơ động của bộ ba Arthit - Apipoo - Purisay ở trục giữa. Khá nhiều pha tấn công biên được thực hiện vào vị trí của Hồng Tiến và Văn Hoàn, khi hai cầu thủ này trở lại đá chính. Từ pha thoát xuống cực nhanh rồi căng ngang của Apipoo ở cánh phải, tiền đạo Kirati thực hiện cú đệm lòng mở tỷ số 1-0 cho ĐT Thái Lan ở phút thứ 21 của trận đấu.

Nhận bàn thua từ sớm, ĐT Việt Nam vẫn duy trì sức ép về phía cầu môn của Kawin. Nhưng tỷ lệ cầm bóng nhiều không đồng nghĩa với các cơ hội nguy hiểm. Ngoài việc cầm bóng phối hợp ở giữa sân, các tiền vệ áo trắng thường bị đối thủ đánh bật dễ dàng ở 15m cuối sân. Không có cách nào khác là Thành Lương, Trọng Hoàng, Gia Từ khá chăm chỉ những cú sút từ tuyến hai. Nhưng thủ môn Kawin không quá khó khăn để đẩy bóng cứu thua cho ĐT Thái Lan.

Không tấn công nhiều, song mỗi khi có cơ hội, ĐT Thái Lan lại có bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam. Như pha tạt bóng điểm rơi của Apipoo loại cả Gia Từ và Minh Đức, Kirati băng cắt cực khéo rồi đánh đầu đập đất nhân đôi tỷ số cho đội chủ sân Rajamangala ở phút thứ 64.

Đang có lợi thế ĐT Thái Lan lại tự làm hại mình, tiền vệ Arthit nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 71, sau cú bỏ bóng đá người với Thành Lương trước tầm quan sát của trọng tài Sato. ĐT Việt Nam mau chóng tận dụng ưu thế hơn người, với cú đánh đầu ngược ghi bàn đẳng cấp của Văn Quyết đúng 2 phút sau. Cách biệt chỉ còn 1 bàn và HLV Thanh Hùng tung thêm Quang Hải, Vũ Phong rồi Ngọc Duy để hy vọng ngược dòng thành công.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn duy trì kiểu đá thiếu biến hóa, tốc độ trong những phút còn lại. Các pha phối hợp có phần vội vã, thiếu linh hoạt nên bị hàng thủ ĐT Thái Lan bẻ gãy. Đến phút thứ 82, Kirati đón quả đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu đưa bóng đập chân Gia Từ lăn vào lưới. ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Chẳng có phép màu xảy ra, tuyển Việt Nam chấp nhận rời vòng bảng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm trong tay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X