Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam chia điểm với người Thái: Xin ngả mũ trước HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu 06/09/2019 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trải qua rất nhiều khó khăn từ khâu chuẩn bị tới điều kiện thời tiết, nhưng ĐT Việt Nam vẫn hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trên đất khách, dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo.
 

Bao khó khăn cũng vượt qua
 

Đến làm khách trước Thái Lan không bao giờ là điều dễ dàng, dù chỉ là cúp giao hữu M150 hay quan trọng như vòng loại World Cup 2022. Hơn nữa, với tình hình tại bảng đấu có sự góp mặt của UAE cùng Indonesia, Malaysia, thì trận đầu tiên với người Thái có ý nghĩa quan trọng nhất. Đó là bảng đấu mà Việt Nam có khả năng giành ngôi nhất bảng, mà cũng có thể… xếp bét.
 
Chính vì vậy, mục tiêu thiết thực nhất trong chuyến đi tới Bangkok là 1 kết quả hoà trước Thái Lan – đối thủ đồng cân đồng lạng tại khu vực Đông Nam Á. Tất nhiên, Voi chiến cũng hiểu rõ tình cảnh của mình, họ muốn “ăn tươi nuốt sống” để phục hận những trận thua gần đây, nhưng cũng phải hướng đến thực tế.

Thái Lan 0-0 Việt Nam Xin ngả mũ trước HLV Park Hang Seo hình ảnh

Thái Lan muốn ăn thua đủ với Việt Nam, nhưng làm gì dễ thế?


Và cũng vì những nguyên nhân như vậy, cuộc đối đầu của cả 2 đội thực chất đã diễn ra từ trước khi trận đấu bắt đầu, với lợi thế lớn hơn dành cho đội chủ nhà. Chẳng thế mà mới có chuyện, LĐBĐ Thái Lan cấm cửa cánh phóng viên Việt Nam tác nghiệp những buổi tập của đội nhà. Họ muốn giấu bài bằng mọi giá.
 
Nhưng chính điều này đã khiến Thái Lan trở thành trò cười trong buổi họp báo, với động thái ra chiêu đầu tiên của thầy Park. Chiến lược gia người Hàn Quốc sau khi biết vụ việc truyền thông Việt Nam bị cấm cửa, với lý do Thái Lan yêu cầu sự tôn trọng, đã lập tức khiến nước chủ nhà phải muối mặt. Phóng viên Thái Lan gây ồn ào ngay trong buổi họp báo, làm HLV 60 tuổi phải bực mình.
Họp báo trước trận Thái Lan vs Việt Nam: HLV Park Hang Seo nổi giận với phóng viên nước chủ nhà
HLV Park Hang-seo nổi nóng với các phóng viên nước bạn gây mất trật tự trong buổi họp báo trước trận đấu Thái Lan vs Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

“Nhìn xem, các bạn yêu cầu sự tôn trọng từ giới truyền thông Việt Nam, nhưng chính các bạn lại gây ồn, làm gián đoạn buổi họp báo” – Park Hang Seo giận dữ.
 
Chưa kể, một cơn mưa lớn đã trút xuống SVĐ Thammasat ít giờ trước khi trận đấu bắt đầu, khiến mặt cỏ trơn trượt và cực khó để kiểm soát lối chơi. Và ngay cả khi chỉ ra lối chơi Thái Lan cũng thiên về kỹ thuật với những pha bóng ngắn, nghĩa là khó thì khó chung, vẫn không che được thực tế nước chủ nhà vẫn có lợi thế lớn hơn.

Việt Nam chia điểm với người Thái Xin ngả mũ trước HLV Park Hang Seo hình ảnh 2

SVĐ Thammasat ướt sũng trước trận

 

Chiến thuật tài tình của thầy Park

 

Với tất cả những bất lợi từ khâu chuẩn bị, Park Hang Seo vẫn khiến tất cả phải bất ngờ, với đội hình xuất phát thiên về tấn công. Tuấn Anh, cái tên chịu nhiều chỉ trích và nghi ngờ từ đợt King’s Cup tiếp tục đá chính. Hồng Duy thay thế Văn Hậu chưa đạt thể trạng tốt nhất bên hành lang cánh.
 
Nơi hàng công, trụ cột Anh Đức bất ngờ dính chấn thương và phải thay thế bằng Tiến Linh – cầu thủ phù hợp với lối chơi kiểm soát trước những đối thủ yếu. Tất cả những sự thay đổi này đều hướng đến một mục tiêu không gì khác ngoài đánh phủ đầu, quyết giành chiến thắng trước Thái Lan ngay trên sân khách.
 
Và nếu Văn Toàn khéo léo hơn ở ngay giây thứ 20 của trận đấu, tỷ số đã được mở, và kế hoạch của thầy Park thành công mỹ mãn. Giá mà mọi chuyện diễn ra như thế, nhưng cũng chẳng thành vấn đề - nếu nhìn vào cách bày binh bố trận bên kia chiến tuyến.
Để Tiến Linh đá chính, HLV Park đang toan tính gì?
Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn tiền đạo Tiến Linh trong đội hình xuất phát Việt Nam vs Thái Lan, và đây là một sự thay đổi rất bất ngờ.
 
HLV Nishino Akira trong lần đầu tiên dẫn dắt đội bóng, tiếp đón đối thủ đáng ghét trên sân nhà với mục tiêu phải thắng, đã quá thận trọng và e ngại đến nỗi không dám xếp tiền đạo duy nhất có trong đội hình ra sân từ đầu (Supachai Jaided). Đội muốn hoà ở đây chính là Thái Lan, chứ không phải Việt Nam.
 
Sau trận đấu, tất cả đều đồng tình Tuấn Anh là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Việt Nam. Những pha thoát pressing, bắt bài, hỗ trợ của tiền vệ HAGL xứng đáng được ca ngợi. Nhưng nếu để ý, cầu thủ này sau trận có phát biểu: “Tôi đơn giản chỉ cố gắng tuân thủ chặt chẽ đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra. Tôi sẽ cố gắng hơn ở những trận tiếp theo và nghĩ mình vẫn có thể chơi tốt hơn nữa.”

Việt Nam chia điểm với người Thái Xin ngả mũ trước HLV Park Hang Seo hình ảnh 3

Tuấn Anh chính là hình ảnh biểu tượng cho lối chơi của ĐT Việt Nam


Đúng vậy, nếu nhìn vào màn trình diễn của Tuấn Anh, chúng ta có thể thấy cầu thủ này không chơi mạo hiểm như tố chất của mình, mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự như ý đồ BHL đề ra. Tuấn Anh hoàn toàn có thể tung những đường chuyền chuyển trạng thái, chọc khe và kiến tạo cho đồng đội. Đó mới là những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ này, nếu Việt Nam muốn chơi liều lĩnh hơn.
 
Người Thái có thể đưa lý do họ không có những quân bài tốt nhất, và rằng HLV Nishino mới nắm đội không lâu, nhưng chẳng phải ngẫu nhiên mà ông nhận chỉ trích từ giới truyền thông nước nhà, khi quá hèn nhát và không dám xếp tiền đạo vào đội hình chính.

Và cũng đừng quên, Việt Nam có hàng tá ca chấn thương chưa kịp bình phục như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Anh Đức. 2/3 sự thay đổi của HLV Park là bất đắc dĩ, khi Trọng Hoàng và Duy Mạnh không thể tiếp tục thi đấu (mà lối chơi thô bạo của Thái Lan đóng một phần nguyên nhân).
 
HLV Park Hang Seo thua nhan kho khan khi cham tran Thai Lan

Giành 1 điểm trên đất khách, HLV Park Hang Seo xứng đáng với những lời khen ngợi


Rồi Quang Hải, Hùng Dũng – những cái tên khoác áo CLB Hà Nội, liên tục cày ải thời gian vừa qua và không đạt thể trạng tốt nhất. Nói cách khác, Việt Nam trận này còn không có phong độ cao bằng đợt King’s Cup, nhưng vẫn khiến người Thái phải hài lòng khi cầm hoà.
 
Nhìn vào video tổng hợp trận đấu, rồi kết quả không bàn thắng, nhiều người dễ dàng dè bỉu ĐT Việt Nam. Nhưng nếu trải qua những khó khăn như các cầu thủ, mới thấy 1 điểm giành được là một chiến quả không tồi. Để làm được như vậy, xin ngả mũ trước HLV Park Hang Seo, và hẹn gặp lại Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình!

VIDEO: HLV Park Hang Seo nói về chiếc thẻ vàng phải nhận
 


ẢNH: Hoá chiến binh, Tuấn Anh bắt chết Chanathip Songkrasin
Được HLV Park Hang Seo điền tên trong đội hình xuất phát, tiền vệ Tuấn Anh đã có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc khi bắt chết mũi nhọn tấn công Chanathip...
Tình huống hy hữu trận Thái Lan 0-0 Việt Nam: Trái bóng ... phát nổ
Màn tranh chấp không khoan nhượng giữa Đỗ Duy Mạnh và Phitiwat khiến trái bóng phát nổ, xì khói giữa sân trong trận Thái Lan 0-0 Việt Nam vào tối qua 5/9.
VIDEO: Tổng hợp các pha bỏ lỡ đáng tiếc của Việt Nam ở trận hòa Thái Lan
Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng đều có cơ hội ghi bàn vào lưới Thái Lan ở cuộc đối đầu tại trận ra quân vòng loại World Cup 2022 nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ đáng...

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X