Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hiên ngang vào tứ kết: Cái nhà có cửa, còn Jordan thì không!

Thứ Hai 21/01/2019 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đối phương dẫn trước và đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn giành chiến thắng cực kỳ thuyết phục. Dưới đây là những dư âm Việt Nam vs Jordan tại Asian Cup.


Phượng Hoàng tung cánh
 

Bị đánh giá yếu bậc nhất trong số những đội bóng góp mặt tại giải đấu châu lục, ĐT Việt Nam thực chất đã phải chờ đến những giây cuối cùng để giành vé vớt vào vòng knock-out. Một đội tuyển như thế, dễ khiến các CĐV trung lập ấn tượng là mồi ngon cho những đối thủ khác.
 
Như chính HLV Vital Borkelmans của Jordan trước trận đã chia sẻ, ông không thể phân biệt được cầu thủ nào của Việt Nam, vì có quá nhiều người tên Nguyễn (thực ra là họ). Và trong hiệp đấu đầu tiên, quả thực Jordan đã thể hiện hình ảnh của một cửa trên, áp đảo hoàn toàn và liên tục đẩy NHM Việt Nam trong tình trạng sợ hãi.
 
Với lối chơi đơn giản nhưng không kém phần tốc độ và biến ảo, đại diện Tây Á đã khiến đoàn quân áo đỏ bị cuốn theo lối chơi. Tiêu biểu nhất là một tình huống trong hiệp 1, khi tiền vệ Jordan đánh lừa 4 cầu thủ Việt Nam và làm một cú đánh gót. Trong phần lớn hiệp đấu đầu tiên, đối thủ thể hiện hình ảnh đại gia và thực tế, đã có bàn dẫn trước ở phút 39.

Dư âm Việt Nam vs Jordan Cái nhà có cửa, còn Jordan thì không! hình ảnh

Dư âm Việt Nam vs Jordan: Châu Á thêm một lần chấn động


Sau bàn mở tỷ số, trận đấu đã biến chuyển theo một chiều hướng khác hẳn. ĐT Việt Nam bất ngờ cho thấy nguồn năng lượng tuyệt vời và ép ngược lại đối phương trong hiệp 2. Trong đó, bàn gỡ của Những chiến binh Sao vàng là một pha bóng mẫu mực. Bóng được đưa vào vòng cấm địa từ bên cánh phải bởi Trọng Hoàng, trước khi được Công Phượng đón nhận và giải quyết hoàn hảo.
 
Đó là một bàn thắng quá đẹp, cho thấy sự ăn ý và đồng bộ tuyệt vời của cặp đôi Phượng – Hoàng. Quả tạt tầm thấp xuyên thủng hàng phòng ngự Jordan, và cú ra chân một chạm không cho Amer Shafi bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Một bàn thắng như trong sách giáo khoa!
 
Và để đánh giá tầm quan trọng của pha ghi bàn này, hãy chú ý Jordan trắng lưới cả 3 trận vòng bảng. Đây mới là bàn thua đầu tiên của họ ở giải đấu lần này, và nó đến từ một pha bóng rất bất ngờ. Kể từ đây, đội bóng dẫn đầu bảng B liên tục phải chống đỡ cơn cuồng phong màu đỏ, và liên tục để khung thành rơi vào tình trạng báo động.

Việt Nam hiên ngang vào tứ kết Cái nhà có cửa, còn Jordan thì không! hình ảnh 2

Công Phượng và Trọng Hoàng cùng tạo nên bàn thắng đẹp mắt


Vì Jordan không có cửa!


Như đã nói, đại diện Tây Á đã thi đấu tốt trong hiệp 1. Nhưng ngay sau bàn mở tỷ số, họ không so sánh được với Việt Nam ở bất kỳ tiêu chí nào. Sau trận đấu, HLV Vital Borkelmans thừa nhận Jordan đã sợ hãi ngay ở khoảnh khắc bị gỡ hòa, từ đó liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng.
 
Trong suốt 120 phút thi đấu bao gồm hiệp phụ, tỷ lệ kiểm soát bóng của Jordan là 42%, bị áp đảo hoàn toàn với không một lần được hưởng phạt góc. Ngược lại, thầy trò Park Hang Seo có tới 8 quả, tạo ra hàng loạt những cơ hội trước khung thành Amer Shafi và đá cho Jordan phải bẹp dí.

Thong so sau tran Viet Nam vs Jordan

Thông số sau trận Việt Nam vs Jordan


Chẳng ai nhận ra một đội bóng uy dũng, bất bại, trắng lưới và dẫn đầu bảng đấu của mình. Trên sân lúc ấy chỉ có một Việt Nam hiên ngang và khiến đối phương phải bàng hoàng chống đỡ. Một hình ảnh hoàn toàn trái ngược giữa đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng knock-out, so với một “nhược tiểu” chỉ may mắn giành vé vớt nhờ công sức không nhỏ của “người anh em” Triều Tiên.
 
Có một chi tiết đáng chú ý ở nửa sau trận đấu, đó là Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn về thể lực, nhưng mới là đội khiến Jordan phải nằm vật ra sân vì mệt mỏi. Chẳng ai nhận ra người yếu, kẻ mạnh trước cuộc đọ sức này.
 
Chưa hết, những sự thay đổi của HLV Park trong trận này cho thấy rõ ý đồ của ĐT Việt Nam, phải giành chiến thắng. Ông liên tục đưa Tiến Linh, Văn Toàn và Xuân Trường vào sân, với mục tiêu tiếp tục tấn công. Và khi Jordan chơi “quá lầy”, tử thủ để lôi trận đấu vào loạt đấu súng may rủi, thuyền trưởng Việt Nam cũng chẳng ngại đưa Minh Vương vào chỉ để sút penalty.

Tien Linh vao thay Cong Phuong

Mọi sự thay đổi của HLV Park đều phục vụ mục đích tấn công


Mà nhắc tới loạt sút phạt đền, tiền vệ nhỏ con này lại là người sút hỏng, với “thuyết âm mưu” làm trận đấu trở nên kịch tính hơn như chia sẻ hài hước của Lương Xuân Trường. Người chốt sổ, Bùi Tiến Dũng đã lặp lại “thử thách 1 năm” bằng cú penalty đóng hòm những nỗ lực bên kia chiến tuyến. Không có màn cởi áo ăn mừng gây sốt, nhưng Tiến Dũng đã giơ tay chào kiểu quân đội, như lời tạm biệt tới các cầu thủ Jordan.
 
Sau 120 phút căng thẳng và kịch tính, dư âm Việt Nam vs Jordan thêm một lần khiến châu Á phải chấn động. Đội giành vé đi tiếp cuối cùng, giờ đã hiên ngang trở thành người đầu tiên đặt chân vào vòng tứ kết. Cũng đừng ai đặt câu hỏi Việt Nam thắng luân lưu thì có may mắn và thuyết phục hay không, bởi nhìn vào màn trình diễn cả trận, thì Jordan làm gì có cửa!
 

Tỷ số: Jordan 1-1 Việt Nam (pen: 2-4)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X