Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam giành điểm trên đất Thái: Mừng đấy, mà cũng lo đấy!

Chủ Nhật 08/09/2019 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất nhiên, các chiến binh áo đỏ xứng đáng với những lời ca ngợi, sau khi bắt chủ nhà Thái Lan phải chia điểm ngay tại Bangkok. Nhưng thật khó để yên tâm, khi phong độ của ĐT Việt Nam không duy trì được ở mức cao nhất.

Việt Nam hoà quả cảm trước Thái Lan

Hoàn toàn không phải một trận đấu chịu trận, dù chủ nhà Thái Lan là những người kiểm soát bóng tốt hơn, Việt Nam vẫn có những cơ hội cho riêng mình. Trong đó, Văn Toàn chút nữa mở tỷ số ở ngay giây thứ 20 của trận đấu, với pha thoát xuống nhanh như một chiếc xe đua.
Cộng thêm những bất lợi về mặt sân bãi, thời tiết, trời mưa, tất cả những khó khăn đó, tuyển Việt Nam vẫn khiến người Thái buộc phải vui lòng với 1 điểm giành được. Đừng quên với nợ nần chồng chất, Voi chiến muốn ăn tươi nuốt sống Việt Nam bằng mọi giá, cho dù HLV Nishino Akira là người mới nhậm chức đi chăng nữa.

ĐT Việt Nam giành điểm trên đất Thái Mừng đấy, mà cũng lo đấy! hình ảnh

ĐT Việt Nam giành 1 điểm quý giá trên sân Thái Lan


Còn nữa, chiến lược gia người Nhật còn quá thận trọng khi để tiền đạo duy nhất của mình trên băng ghế dự bị, và sử dụng sơ đồ 4-6-0 với số đông tiền vệ giữa. Để so sánh, bên kia chiến tuyến Park Hang Seo đưa Tiến Linh ra sân từ đầu – sự lựa chọn có thể nói là vô cùng bất ngờ và liều lĩnh.
Chưa hết, Việt Nam có hàng tá ca chấn thương chưa kịp bình phục như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Anh Đức. Trong 3 sự thay đổi của HLV Park trong trận này, đến 2 người là bất đắc dĩ, khi Trọng Hoàng và Duy Mạnh không thể tiếp tục thi đấu.
Chính vì vậy, một kết quả hoà có thể coi như hoàn thành nhiệm vụ với ĐT Việt Nam. Nhưng vấn đề ở chỗ, rất khó khăn trong những trận tiếp theo, nếu như tình hình lực lượng như vậy tiếp diễn. Đáng buồn ở chỗ, các cầu thủ Việt Nam gần như không có cơ hội để nghỉ ngơi, lấy lại thể trạng tốt nhất với mật độ thi đấu ngày càng dày đặc vào giai đoạn cuối năm.
Việt Nam giành điểm trên đất Thái Mừng đấy, mà cũng lo đấy! hình ảnh 2

Tuấn Anh chơi rất bản lĩnh và tinh quái ở trận này



Khi thể lực chính là vấn đề

Trước khi sang Thái đá vòng loại World Cup 2022, tình hình chấn thương của Trọng Hoàng và Văn Hậu đã được đưa ra mổ xẻ. Vì vậy, việc cầu thủ đa năng của Viettel rời sân không phải một điều bất ngờ, hơn nữa lối chơi thô bạo của Thái Lan cũng góp một phần nguyên nhân không nhỏ.
Văn Hậu còn đáng lo ngại hơn, khi cầu thủ này sang Hà Lan ký hợp đồng với Heereenven ngay trước ngày di chuyển tới Bangkok. Tại sao phải chọn thời điểm như vậy để công bố mà không phải vài ngày trước? Rõ ràng có sự không ăn ý giữa CLB Hà Nội và LĐBĐ Việt Nam ở trường hợp này, khiến HLV Park Hang Seo phải tổ chức buổi họp báo bất ngờ.
Nóng: Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan, thầy Park tổ chức họp báo bất thường
Trong cuộc họp báo phát sinh trước buổi tập cuối tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự lo ngại về việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan trong thời gian đội tuyển...


Doan Van Hau co buoi tap duy nhat cung ca doi o tren dat Thai.

Đoàn Văn Hậu chỉ có có 1 buổi tập duy nhất cùng toàn đội trước trận gặp Thái Lan


Quan ngại hơn cả là những đồng đội của Văn Hậu trong màu áo CLB Hà Nội như Hùng Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh. Để so sánh, màn trình diễn của họ ở King’s Cup hồi tháng Sáu là tốt hơn trận đấu mới đây. Nguyên nhân rất dễ hiểu, các cầu thủ phải cày ải quá nhiều trong màu áo CLB, và không đạt thể lực tốt nhất. Nhưng tất nhiên, điều này không thể có giải pháp tốt nhất, bởi dàn cầu thủ này quá quan trọng ở cả CLB lẫn ĐT quốc gia.
Và sau vài trận nữa ở vòng loại World Cup 2022, những Quang Hải và Văn Hậu sẽ lại tham chiến SEA Games 30 tổ chức tại Philippines vào cuối năm. Ai cho họ được nghỉ ngơi? Nếu thi đấu quá sức, hãy nhìn những chấn thương đau lòng của Phan Văn Đức hay Trần Đình Trọng – với dây chằng đầu gối là nỗi ác mộng của giới cầu thủ.
HLV Park Hang Seo quan sat Cong Phuong rat ky trong buoi tap sang 2/9.

HLV Park Hang Seo có lý do để lo ngại về thể lực các học trò


Một trường hợp khác, Công Phượng – thực chất rất khoẻ mạnh khi liên tục ngồi dự bị tại STVV của Bỉ. Điều này cũng gây ra hậu quả lớn, bởi chân sút sinh năm 1995 không có được cảm giác bóng tốt nhất. Cứ nhìn pha xử lý lỗi của CP10 ở thời điểm cuối trận với Thái Lan thì biết, đó là pha bóng của người đã lâu không được thi đấu.
Giành 1 điểm trước Thái Lan không phải kết quả tệ, mà chính xác là một thành công. Nhưng sẽ là vấn đề lớn nếu lực lượng của ĐT Việt Nam ngày càng xuống sức, và liên tục xuất hiện những pha bóng lỗi, những lần rời sân bất đắc dĩ vì chấn thương như mới đây.

Tổng hợp Thái Lan 0-0 Việt Nam

Việt Nam chia điểm với người Thái: Xin ngả mũ trước HLV Park Hang Seo
Trải qua rất nhiều khó khăn từ khâu chuẩn bị tới điều kiện thời tiết, nhưng ĐT Việt Nam vẫn hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trên đất khách, dưới sự chỉ đạo của HLV...
Vừa sang Bỉ, Công Phượng đã hoá Lukaku với pha sút trượt bóng
Trong những phút cuối cùng trận đấu với Thái Lan, tiền đạo Công Phượng có cơ hội dứt điểm từ đường chuyền của Quang Hải, nhưng không thành công.
ẢNH: Hoá chiến binh, Tuấn Anh bắt chết Chanathip Songkrasin
Được HLV Park Hang Seo điền tên trong đội hình xuất phát, tiền vệ Tuấn Anh đã có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc khi bắt chết mũi nhọn tấn công Chanathip...
HLV Park hài hước: Ở Hàn Quốc tôi còn bị đuổi nữa cơ
Nhận chiếc thẻ vàng vì bênh học trò, HLV Park Hang Seo đã có chia sẻ rất vui với tình huống nóng tính của mình.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X