Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đặt 1 chân vào chung kết: Vẫn chưa thấy giới hạn

Thứ Tư 05/12/2018 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay tại thành phố Bacolod, ĐT Việt Nam đánh bại Philippines thuyết phục, qua đó nắm lợi thế rất lớn trước trận lượt về sau đây ít ngày.
 

Từ nhẹ nhàng giành ngôi đầu bảng
 

Kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, ghi 8 bàn và không một lần để lọt lưới, ĐT Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Nhưng đầu tiên, màn thể hiện của các cầu thủ trong từng trận đấu đã đem đến niềm hy vọng lớn, thay vì những câu chuyện ca tụng trên truyền thông. 
Vượt qua nắng gió tại Lào với chiến thắng nhẹ nhàng 3-0, với màn tỏa sáng của bộ đôi Công Phượng – Anh Đức, thầy trò Park Hang Seo càng chơi, càng thể hiện được sự chắc chắn và hiện đại. Ở lượt trận thứ 2 được xem là quan trọng nhất, Việt Nam đã dễ dàng hạ gục đối thủ đồng cân đồng lạng Malaysia một cách thuyết phục.

ĐT Việt Nam đánh bại Philippines thuyết phục Chưa thấy giới hạn hình ảnh

Việt Nam hạ gục Malaysia thuyết phục


Đó là trận đấu mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã thể hiện rõ khả năng cầm quân của mình, khi ông đã thực sự đá quả bóng cho Những chú hổ bên kia chiến tuyến. Tất nhiên, Malaysia mạnh nhất ở khả năng phản công, tốc độ và thể lực, nhưng ông Park đã xếp cặp tiền vệ trung tâm Quang Hải – Xuân Trường không mạnh tranh chấp, và thực sự cũng chẳng đặt nặng vấn đề tấn công.
 
Nói cách khác, ĐT Việt Nam đã nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ, bắt Malaysia phải sử dụng sở đoản thay vì sở trường – từ đó tạo ra thế trận cực kỳ an toàn và có 2 bàn thắng nhấn chìm đoàn quân Tan Cheng Hoe. Chiến thắng này chính là bản lề, mở ra những lợi thế lớn với thầy trò Park Hang Seo trong 2 trận còn lại vòng bảng.
 
Trận hòa đáng thất vọng trên sân Thuwunna trước Myanmar là một điều may mắn, bởi ông Park đã nhận ra toàn đội đang gặp vấn đề trong khâu dứt điểm. Hàng tấn công đã cải thiện rất nhiều trong trận thắng Campuchia, và chiến thắng thuyết phục trước ĐT Philippines tại Bacolod mới đây. Tóm lại, tuyển Việt Nam đã hoàn toàn thể hiện được hình ảnh tốt nhất cho tới thời điểm này của giải đấu.

Bo doi Anh Duc va Van Duc toa sang o tran Philippines 1-2 Viet Nam

Song Đức tỏa sáng trước Philippines

 


Tới những quân bài trong tay áo
 

Tuyên bố Phan Văn Đức (cùng Trọng Hoàng) sẽ là người thay thế vị trí Vũ Văn Thanh để lại, nhưng ông Park lại tìm ra những phương án mới ở chính những cá nhân này. Cầu thủ trẻ của SLNA càng chơi càng hay, và gần như chắc suất trong vị trí hàng công 3 người của ĐT. Trong khi đó, Trọng Hoàng đã có pha kiến tạo thứ 2 tại AFF, và người hưởng lợi chính là Văn Đức, cùng Nguyễn Tiến Linh.
 
Lối chơi chủ đạo 3-4-3 lấy điểm tựa của hàng thủ đã được Park Hang Seo sử dụng từ đầu năm, cho tới giờ vẫn thể hiện được sự hiệu quả rất lớn. Ngoại trừ hàng phòng ngự không bị xáo trộn, những cái tên còn lại của đội bóng cũng đều có khả năng thi đấu tốt, cũng như dễ dàng thay thế cho nhau.

Van Duc vs Philippines

Văn Đức lúc này cầm chắc suất đá chính


Văn Hậu nghỉ, Hồng Duy sẵn sàng đá chính và đá rất hay. Xuân Trường, Văn Quyết thi đấu đáng thất vọng, ông Park lập tức để Hùng Dũng, Đức Huy vào sân, cũng như đẩy Quang Hải lên trên hàng tiền đạo. Văn Toàn dính chấn thương, Công Phượng sẵn sàng được sử dụng làm quân bài dự bị, chưa kể Hà Đức Chinh là một cái tên có khả năng tạo ra sự đột biến lớn.
 
Nhưng quan trọng nhất, tiền đạo Anh Đức vẫn cho thấy khả năng của mình ở tuổi 33, và đang là cái tên không thể thay thế trong đội hình Việt Nam. Điều đó cho thấy ông Park không cần phải sử dụng những phương án 2, 3 làm gì, trong bối cảnh sự lựa chọn đầu tiên vẫn đang đạt hiệu quả lớn.
 
Ngoài trừ trận hòa không bàn thắng chẳng mấy ảnh hưởng trước Myanmar, chưa kể đó còn là tín hiệu giúp cho ĐT cải thiện, lúc này đoàn quân của Park Hang Seo vẫn chưa một lần rơi vào hiểm cảnh. Hay nói cách khác, vẫn chưa đối thủ nào ở AFF Cup khiến ĐT Việt Nam phải bộc lộ sức mạnh của mình.

Park Hang Seo vs Philippines

ĐT Việt Nam đánh bại Philippines thuyết phục: Vẫn chưa thấy giới hạn


Giành chiến thắng 2-1 trên sân Philippines
là một chiến tích đáng ca ngợi. Ai đó có thể đem nỗi ám ảnh trên sân Mỹ Đình để nhắc lại cho toàn đội, nhưng chính ông Park cũng đã tính đến chuyện này và yêu cầu sự tập trung của các học trò. Với lối chơi, đội hình từ tuyến dưới xây lên, lấy phòng ngự làm điểm tựa, có lẽ Philippines khó lòng trông chờ ĐT Việt Nam có ai đó “bóp team” như AFF 2014.
 
Dù sao, đây cũng chỉ là chiến thắng trong trận bán kết lượt đi, và chặng đường tới ngôi vô địch của toàn đội dù được tiến gần thêm 1 bước, nhưng vẫn còn rất dài và gian khổ. Những niềm hy vọng đã liên tục được thắp lên, và điều NHM mong chờ vào lúc này, đó là ĐT Việt Nam đánh bại Philippines thuyết phục một lần nữa – trong trận lượt về.
ĐTQG Việt Nam: Khi bóng ma Bacolod chỉ còn là quá vãng
Ngoài chức vô địch AFF cúp 2008 le lói trong một thời điểm nhất định, bóng đá Việt Nam trong hơn 10 năm qua chỉ là những tiếng thở dài, khi hết lần này đến lần...
Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Philippines trên sân Mỹ Đình ra sao?
Sân Mỹ Đình không hẳn là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp khi ĐT Việt Nam chạm trán Philippines trong khuôn khổ AFF Cup.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X