Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 1-1 Triều Tiên: Khi điểm yếu vẫn chưa được cải thiện

Thứ Tư 26/12/2018 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước ngày lên đường sang Qatar, dư âm trận đấu Việt Nam vs Triều Tiên có lẽ vẫn khiến ông Park phải nản lòng.
 

Việt Nam phòng ngự bóng chết quá tệ
 

Phút 81 trận gặp Triều Tiên, thủ thành Bùi Tiến Dũng sau một khoảng thời gian rất dài chờ đợi cơ hội trên băng ghế dự bị, đã phải vào lưới nhặt bóng. Đó là cú sút phạt trực tiếp thành bàn của Jong Il Gwan, ấn định tỷ số hòa 1-1 của trận đấu. Tất nhiên, kết quả không phải điều quan trọng cho những trận giao hữu. Nhưng…
 
Nhìn lại bàn thua, có thể thấy đội khách đã dàn xếp đá phạt rất hay. Họ chủ động cài người vào hàng rào của Việt Nam, và cầu thủ dứt điểm của Triều Tiên đã đưa bóng vào chính những khoảng trống do đồng đội anh tạo ra, bằng cách không bật nhảy.
 
Điều này khiến chúng ta nhớ lại bàn thua cũng từ một pha sút phạt hàng rào, trong trận chung kết lượt đi AFF với ĐT Malaysia. Ở cả 2 tình huống này, khó có thể cho rằng các thủ môn Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm đã làm tốt nhiệm vụ của mình.
 
Bui Tien Dung vs Trieu Tien

Bùi Tiến Dũng bất lực trước cú sút phạt của ĐT Triều Tiên


Nhưng bỏ qua lỗi phán đoán và phản xạ của người gác đền, có một điều rất rõ ràng – tại sao ĐT Việt Nam thường xuyên để đối phương được hưởng những tình huống sút phạt ở vị trí quá thuận lợi đến vậy? Quay trở lại trận giao hữu với Triều Tiên, thầy trò Park Hang Seo để đội khách có ít nhất 2 quả phạt trực tiếp. Còn tại AFF, Việt Nam nhận 4 bàn thua toàn giải, thì 3 trong số đó đến từ những tình huống cố định và rất gần khung thành.
 
Các CĐV đều nhận ra điểm yếu này, tất nhiên HLV Park Hang Seo – người không hề hài lòng với cách chống những tình huống cố định từ trận thắng Philippines cũng biết. Tuy nhiên, toàn đội vẫn để tử huyệt này xuất hiện như một bài toán không có lời giải. 

Dư âm trận đấu Việt Nam vs Triều Tiên Tử huyệt bóng chết hình ảnh

Trước đó, Malaysia cũng phá lưới Văn Lâm từ một pha sút phạt trực tiếp

 

Và nỗi lo về tình hình nhân sự
 

Cùng với yếu điểm chống bóng chết và sự phối hợp của hàng thủ, rõ ràng ông Park còn một nỗi lo lớn hơn – chính là tình trạng chấn thương của các trụ cột. Trước thềm Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã gặp tin buồn về chấn thương của Trần Đình Trọng – người đá giữa trong 3 trung vệ, trái tim của hàng phòng ngự.
 
Trong trận giao hữu với Triều Tiên hôm qua, HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên sơ đồ 3 trung vệ, nhưng đã liên tục xáo trộn vị trí này. Lần lượt Thành Chung, Quế Ngọc Hải được giao vai trò đá giữa, Văn Hậu thử nghiệm trung vệ lệch trái, rồi Dũng “tư” chơi cả 2 bên trái phải của hàng phòng ngự. Đó là những hình ảnh chỉ rõ sự bối rối của người thuyền trưởng vào lúc này, khi thiếu vắng Đình Trọng.

Tien Dung Duy Manh tri an Dinh Trong

Tiến Dũng, Duy Mạnh tri ân Đình Trọng - người vắng mặt tại Asian Cup vì chấn thương


Phía trên, vấn đề càng trầm trọng hơn nữa khi Trọng Hoàng được cho là khó có cơ hội bình phục để tham dự Asian Cup. Nên nhớ, cầu thủ của Thanh Hóa vốn là một phát hiện tại AFF khi được giao vai trò hậu vệ cánh phải, khi cả Văn Thanh lẫn Xuân Mạnh đều chấn thương nặng.
 
Chưa hết, Lục Xuân Hưng đã bị loại bởi đứt dây chằng đầu gối, và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu… 10 tháng. Hồ Tấn Tài của U20 Việt Nam là một sự lựa chọn tiềm năng, nhưng đã quá lâu không được chơi hậu vệ phải, vì được xếp đá trung vệ - hơn nữa cũng quá thiếu kinh nghiệm để mạo hiểm ở đấu trường châu lục.
 
Hàng trung vệ xáo trộn, vị trí hậu vệ phải vẫn là bài toán khó và nhiều khả năng phải sử dụng Đức Huy trám vào, ông Park đang đối mặt với những thử thách lớn nhất kể từ khi nắm đội – và trước giải đấu lớn nhất.

Trong Hoang

Trọng Hoàng khả năng không kịp bình phục


Sau dư âm trận đấu Việt Nam vs Triều Tiên, HLV này đã có những chia sẻ trong phòng họp báo, rằng ông muốn hạn chế khả năng bị thủng lưới trước. Và nếu điều này xảy ra, liệu các cầu thủ sẽ phản ứng thế nào.

Tất cả những trở ngại này khiến sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước Asian Cup khó khăn hơn bao giờ hết. 
Sẽ còn một trận giao hữu nữa với Philippines vào ngày 31/12 tới đây, để thầy Park cố gắng cải thiện bài toán phòng ngự. Đừng quên, chúng ta sẽ phải chạm trán với Iran ngày ra quân.


CHÍNH THỨC: Bất ngờ nhẹ với danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019
Sau buổi tập sáng 26/12, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách những cầu thủ dự Asian Cup 2019 với một chút bất ngờ nhẹ về nhân sự.
HLV Park Hang Seo khen ngợi tân binh sau trận đấu với Triều Tiên
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ mang theo 24 cầu thủ sang Qatar chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X