Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí hậu vệ phải ĐT Việt Nam: Những phương án dự phòng cho thầy Park

Thứ Sáu 26/10/2018 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vắng cả Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh, HLV Park Hang Seo đang gặp bài toán khó trong việc lựa chọn nhân sự cho vị trí hậu vệ phải của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.
Ngay trước thềm AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam nhận tin xấu khi cả Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh đều dính chấn thương nặng. Cả hai cầu thủ này đều vắng mặt trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018 trong khi HLV Park Hang Seo đã điền một số cái tên thay thế nhưng chưa đủ tạo nên sự tin tưởng.
 
Vị trí hậu vệ phải ĐT Việt Nam Những phương án dự phòng hình ảnh
Vũ Văn Thanh chấn thương khiến cầu thủ này lỡ hẹn với AFF Cup 2018.

Cả Văn Thanh và Xuân Mạnh đều đã có màn trình diễn tốt từ VCK U23 châu Á cho đến ASIAD. Sở dĩ việc thay thế Văn Thanh và Xuân Mạnh khó bởi cả hai cầu thủ này ngoài khả năng phòng ngự còn hỗ trợ tấn công tương đối tốt. Trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam hiện tại, không nhiều cầu thủ có thể lên công về thủ ở bên cánh phải thực sự tốt.
 
Vì vậy, lời giải cho bài toán hậu vệ phải sẽ rất khó với HLV Park Hang Seo, đặc biệt khi ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ ba hậu vệ đã làm nên thành công trong năm 2018 tại AFF Cup 2018.
 

Ưu tiên sự an toàn
 

Trong trường hợp ưu tiên sự an toàn, HLV Park Hang Seo có thể lựa chọn giữa Quế Ngọc Hải và Dương Thanh Hào. Cả hai cầu thủ này đều giàu kinh nghiệm, thậm chí "Hải Quế" từng được ví như Sergio Ramos Việt Nam, có khả năng lên hỗ trợ tấn công tương đối tốt. Nhiều chuyên gia nhận định Quế Ngọc Hải hoàn toàn có thể đảm đương vị trí bên phía biên phải ở hàng thủ ĐT Việt Nam.
 
Vấn đề là trong những năm qua, Quế Ngọc Hải chủ yếu thi đấu trong vai trò trung vệ nên khả năng hỗ trợ tấn công chưa được kiểm chứng. Một vấn đề khác là lối chơi máu lửa đôi lúc thái quá, cũng như những phản ứng thiếu kiểm soát của cầu thủ xứ Nghệ dễ dẫn dẫn tới thẻ phạt có thể đẩy ĐT Việt Nam vào thế bất lợi.
 
Que Ngoc Hai khang dinh DT Viet khong he de tho tai vong bang AFF Cup 2018.
Quế Ngọc Hải được đánh giá cao cho vị trí hậu vệ phải ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Dương Thanh Hào được đánh giá cao nhờ lối chơi cần cù nhưng khả năng hỗ trợ của cầu thủ thuộc biên chế Than Quảng Ninh lại khá hạn chế. Hơn nữa, kinh nghiệm thi đấu quốc tế là điều còn thiếu ở Thanh Hào. Vấn đề nữa là cầu thủ sinh năm 1991 cũng giống Quế Ngọc Hải, thi đấu chủ yếu ở vị trí trung vệ thay vì hậu vệ biên.
 
Ngoài hai cái tên này, HLV Park Hang Seo còn có một phương án an toàn nữa là Văn Kiên. Cầu thủ của Hà Nội FC chơi rất tốt ở hành lang cánh phải tại V-League 2018 nhưng không được triệu tập. Trong trường hợp không tìm ra được giải pháp tốt nhất, thầy Park có thể bổ sung Văn Kiên lên tuyển khi danh sách dự AFF Cup 2018 vẫn chưa cần chốt ngay.
 

Phương án mạo hiểm
 

Trong trường hợp ưu tiên sự mạo hiểm để tăng cường sức tấn công, HLV Park Hang Seo có thể bố trí lạ lẫm hơn bằng việc để Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) hoặc Phạm Văn Thành (Hà Nội) thi đấu ở biên phải. Dù cả hai đều đá tấn công ở CLB nhưng trong danh sách triệu tập lên tuyển lần này, cả Hồng Huy lẫn Văn Thành đều được ghi vị trí là hậu vệ.
 
Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, HLV Park Hang Seo sẽ xây dựng lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Từ ASIAD 2018, ông thầy người Hàn Quốc đã xây dựng cho ĐT Olympic Việt Nam cách chơi chủ động hơn, cầm bóng tấn công nhiều hơn so với VCK U23 châu Á hồi đầu năm.
 
Hong Duy
HLV Park Hang Seo có thể bố trí để Hồng Duy đá hậu vệ phải ĐT Việt Nam nếu cần thiết.

Tại AFF Cup 2018, các đối thủ sẽ dè dặt hơn khi chạm trán ĐT Việt Nam. Đó là lý do thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải lên nhiều phương án tấn công hơn để khoan phá hàng phòng ngự đối phương. Khi đó, khả năng tạo đột biến của Hồng Duy hay Văn Thành có thể trở thành vũ khí bí mật của ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ được cách dùng người qua hai giải đấu gần nhất.
 
Một phương án cũng mạo hiểm khác là chờ Xuân Mạnh hồi phục chấn thương. Hiện tại, cầu thủ này đang tập hồi phục tại trung tâm PVF, nơi ĐT Việt Nam sẽ tập luyện trước khi sang Hàn Quốc tập huấn. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo vẫn dành một suất chờ đợi Xuân Mạnh kịp hồi phục khi giải đấu vẫn còn gần một tháng nữa mới diễn ra.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:


Đối thủ của Việt Nam đặt niềm tin vào sao nhập tịch tại AFF Cup
Chia sẻ với báo giới Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã tỏ ra kỳ vọng vào sự lợi hại của ngôi sao nhập tịch Mohamadou Sumaresh tại AFF Cup 2018.
VFF công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo
Trong sáng 11.10, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh tính trợ lý ngôn ngữ mới của HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam trong các chiến dịch AFF Cup và Asian Cup...
Nhìn lại một năm của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam: Mừng nhưng chưa vui
Như vậy là đã tròn 1 năm kể từ ngày HLV Park Hang Seo chính thức nắm quyền ở các ĐTQG Việt Nam. Suốt một năm qua, có thể nói nhà cầm quân Hàn Quốc đã gặt hái...
Văn Thanh dính chấn thương: Do đen đủi hay công tác điều trị yếu kém của HAGL?
Trước thềm AFF Cup 2018 – giải đấu quan trọng nhất trong năm của ĐT Việt Nam, chỉ còn 1 tháng nữa là bắt đầu, HLV Park Hang Seo đã nhận thông tin rất đáng...
Quế Ngọc Hải tự tin cạnh tranh suất đá chính ở AFF Cup 2018
Chia sẻ với giới truyền thông, trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết sẽ cố gắng thi đấu để được góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam tại AFF Cup...
Báo Hàn Quốc tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ thành công tại AFF Cup
Tờ Sportalkorea mới đây đã nhận định rằng với khả năng của mình, HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam gặt hái thành công ở AFF Cup 2018.
Như Đạt (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X