Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói Quang Hải sẽ không bị quá tải khi lên ĐT Việt Nam?

Thứ Năm 29/08/2019 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có những lo ngại về việc Quang Hải sẽ không đạt trạng thái sung mãn nhất khi lên ĐTQG. 2 BLV gạo cội Quang Tùng, Quang Huy mới cho biết ý kiến về việc này.

1 năm qua chứng kiến dàn cầu thủ CLB Hà Nội thi đấu liên miên trên nhiều đấu trường khác nhau. Họ hiện vẫn đang đua tranh ngôi vô địch V-League lần thứ 5 trong lịch sử và mới lọt vào chung kết liên khu vực của AFC Cup.

CLB Hà Nội mới trở về từ Turkmenistan bằng trận hòa 2-2 với chủ nhà Altyn Asyr qua đó giành vé vượt qua bán kết giải đấu cấp châu Á với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận. Nhiều thành viên của đội bóng thủ đô nằm trong thành phần ĐT Việt Nam dự trận đấu vòng loại World Cup 2022 trên sân Thái Lan ngày 5/9 tới.

Vì sao nói Quang Hải sẽ không bị quá tải khi lên ĐT Việt Nam hình ảnh
Quang Hải liên tục tỏa sáng tại CLB Hà Nội

Sau chặng đường di chuyển tương đối dài, họ sẽ có 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu đầy quan trọng của ĐTQG. Có những lo ngại cho thể lực của họ, đặc biệt là ngôi sao Nguyễn Quang Hải, người trải qua 43 trận trên mọi đấu trường từ đầu năm 2019.

Trong vòng 1 năm qua, mũi công sinh năm 1997 cũng chơi tổng cộng 61 trận với tổng thời lượng 5078 phút. Tuy nhiên, BLV Quang Tùng lại không quá lo ngại về việc Quang Hải sẽ gặp vấn đề về thể lực khi lên ĐT Việt Nam.

“Về mặt tuổi tác, Quang Hải còn rất trẻ (22 tuổi), đủ điều kiện để hồi phục rất nhanh. Tiếp nữa, đó là một cầu thủ thông minh, biết cách phân phối sức và tạo ra điểm rơi phong độ ngày càng tốt hơn. Càng về cuối mùa giải, Quang Hải càng chơi hay”, gương mặt gạo cội trong làng bình luận cho hay.

“Năm 2018 điều đó đã được thể hiện và hy vọng năm 2019 này cũng vậy. Tại V-League, Quang Hải vẫn đang chơi tốt và chứng minh xu hướng đó vẫn đang duy trì. Điều này là rất có lợi cho ĐT Việt Nam. Hơn nữa, con số 60 trận chơi trong 1 năm không phải điều gì quá to tát với cầu thủ chuyên nghiệp. Có chăng, chúng ta chưa quen với điều đó.”

quang hai
Các BLV gạo cội không tin ngôi sao ĐT Việt Nam bị quá tải

“Lịch thi đấu của bóng đá Việt Nam cũng không quá sát sao. Những cầu thủ trẻ trung như Quang Hải hoàn toàn có thể đáp ứng. Nếu có quá tải, đó dường như chỉ là về mặt tâm lý. Tình trạng “ngán bóng” không phải chưa từng được đề cập.”

BLV Quang Huy cũng có chung quan điểm về việc này: “Một yếu tố nữa chúng ta cũng nên lưu tâm là ở CLB Hà Nội, Quang Hải luôn là người được chờ đợi làm nên những siêu phẩm. Nhưng tại đây, cậu ấy không phải là người nắm giữ chìa khóa trong lối chơi. Đó phải là Văn Quyết hoặc Hùng Dũng.”

“CLB Hà Nội cũng có lối chơi rõ ràng và bản thân mắt xích nào khi lắp ghép vào cũng đều vận hành được. Những Văn Quyết hay Hùng Dũng đã vào sân là phải phát huy hết công suất nhưng vị trí của Quang Hải có thể điều tiết và như chúng ta đều thống nhất rằng đây là một cầu thủ rất khôn ngoan, biết mình phải làm gì.”

M.H (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X