Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF đề nghị FIFA và AFC đánh giá chất lượng công tác trọng tài

Thứ Tư 08/09/2021 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị FIFA và AFC kiểm tra chất lượng công tác trọng tài tại AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar.
Sau hai trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam gặp những bất lợi liên quan đến công tác trọng tài. Trong cả hai trận đấu với ĐT Saudi Arabia và ĐT Australia, thầy trò HLV Park Hang Seo đều nhận được những quyết định gây tranh cãi của những vị “vua áo đen”.

VAR Việt Nam vs Australia
Trọng tài Ibrahim Al-Jassim không cho ĐT Việt Nam hưởng phạt đền dù bóng đã chạm tay cầu thủ ĐT Australia trong vòng cấm.
 
Hôm nay (8/9), được sự ủy quyền của Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có thư chính thức gửi Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo công bằng và giữ gìn hình ảnh, uy tín cho Vòng loại World Cup.

Trong thư, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn gửi lời cảm ơn Chủ tịch FIFA và Chủ tịch AFC đã hỗ trợ, hướng dẫn và chỉ đạo bộ phận điều hành phối hợp chặt chẽ với VFF để tổ chức thành công trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia, trong bối cảnh đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

VFF cũng ủng hộ việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) vào các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á, nhằm giúp các trọng tài có thể đưa ra quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật. 

CĐV Australia: Trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng 11m là sự cứu rỗi với tuyển ÚcCĐV Australia: Trọng tài không cho ĐT Việt Nam hưởng 11m là sự cứu rỗi với tuyển Úc
Sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia kết thúc, người hâm mộ châu Á đã có những lời động viên dành cho đoàn quân áo đỏ.
 
 
Dù vậy, VFF bày tỏ quan điểm trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia ngày 7/9, trọng tài không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Cụ thể trong tình huống ở phút 29, Nguyễn Phong Hồng Duy có pha dứt điểm đưa bóng chạm tay Rhyan Grant trong vòng cấm. Trọng tài chính Ibrahim Al-Jassim sau khi tham khảo VAR quyết định không thổi phạt đền cho ĐT Australia. Nếu được hưởng phạt đền, ĐT Việt Nam đã có cơ hội rất rõ ràng để mở tỉ số trận đấu.

Trước đó trong trận đấu với ĐT Saudi Arabia, quyết định rút thẻ vàng thứ hai dành cho Đỗ Duy Mạnh được đánh giá là nặng tay. Duy Mạnh trong nỗ lực cản phá để bóng chạm tay trong vòng cấm, trọng tài Ilgiz Tantashev sau khi tham khảo VAR đã quyết định thổi phạt đền với ĐT Việt Nam, cũng như rút thẻ vàng thứ hai khiến Duy Mạnh phải rời sân sớm.

Duy Mạnh thẻ đỏ
Quyết định truất quyền thi đấu của Duy Mạnh của trọng tài trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Saudi Arabia được đánh giá là nặng tay.
 
 
ĐT Việt Nam sau đó bị gỡ hòa 1-1 từ tình huống phạt đền, rồi để thua ngược 1-3 khi chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp hai trước ĐT Saudi Arabia.

Với mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA và AFC, VFF đã đề nghị tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài ở những vòng đấu tới.

ĐT Việt Nam sẽ có hai trận sân khách tại Vòng loại 3 World Cup – Khu vực châu Á khi lần lượt gặp ĐT Trung Quốc (7/10) và ĐT Oman (12/10).

Tổng hợp ĐT Việt Nam 0-1 ĐT Australia (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á):

video


Kết quả Đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 07/10

07/10ChinaChina00:00Việt Nam
07/10Saudi ArabiaSaudi Arabia00:00Japan
07/10AustraliaAustralia00:00Oman

Thứ 3, 12/10

12/10OmanOman00:00Việt Nam
12/10Saudi ArabiaSaudi Arabia00:00China
12/10JapanJapan00:00Australia
 
FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam:

ĐT Trung Quốc đổi sân nhà trước trận đấu với ĐT Việt NamĐT Trung Quốc đổi sân nhà trước trận đấu với ĐT Việt Nam
ĐT Trung Quốc thay đổi địa điểm được lựa chọn làm “sân nhà” cho trận đấu với ĐT Việt Nam.
Thầy Park cho đội dự bị của tuyển Việt Nam ra sân ngay sau trận gặp ÚcThầy Park cho đội dự bị của tuyển Việt Nam ra sân ngay sau trận gặp Úc
Một ngày sau trận đấu với Australia, HLV Park Hang Seo đã cho các cầu thủ dự bị của ĐT Việt Nam ra sân đá giao hữu với các cầu thủ U22 vào chiều nay.
Công Phượng gia nhập bong bóng cùng ĐT U22 Việt NamCông Phượng gia nhập bong bóng cùng ĐT U22 Việt Nam
Do ĐT Việt Nam đang trong quãng nghỉ, Nguyễn Công Phượng sẽ tạm thời hội quân cùng đội U22 để lấy lại cảm giác bóng.
Đặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam ngay sau trận gặp ÚcĐặng Văn Lâm chia tay ĐT Việt Nam ngay sau trận gặp Úc
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ĐTQG, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ lên máy bay trở lại Nhật Bản để tiếp tục ra sân tập luyện tại CLB Cerezo Osaka.
HLV Trung Quốc coi màn so tài với ĐT Việt Nam như trận chung kếtHLV Trung Quốc coi màn so tài với ĐT Việt Nam như trận chung kết
Chia sẻ sau thất bại 0-1 trước Nhật Bản tối qua, vị thuyền trưởng đội tuyển Trung Quốc, HLV Li Tie đã thể hiện quyết tâm trước màn so tài với thầy trò HLV Park...
Đội tuyển Việt Nam và một Mỹ Đình rất khác!Đội tuyển Việt Nam và một Mỹ Đình rất khác!
ĐT Việt Nam bước ra khỏi đường hầm SVĐ Mỹ Đình trong một ngày nhiều cảm xúc lẫn lộn giữa quá khứ và hiện tại ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X