Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF có thể chọn một chuyên gia Hàn Quốc hoặc Iran để thay ông Gede

Thứ Hai 11/05/2020 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một nguồn tin từ VFF cho hay, các quan chức bóng đá Việt Nam sẽ lựa chọn một HLV hoặc một GĐKT ở châu Á, có thể là Iran hoặc Hàn Quốc để thay cho GĐKT Jurgen Gede.

VFF có thể chọn chuyên gia Hàn Quốc thay thế GĐKT Jurgen Gede hình ảnh
Người thay GĐKT Jurgen Gede có thể đến từ Iran hoặc Hàn Quốc

Sau khi VFF đưa ra quyết định không gia hạn hợp đồng làm việc với GĐKT Jurgen Gede khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc vào cuối tháng 6 tới, câu hỏi đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ ở thời điểm này chính là liệu ai sẽ là người lên thế chân vị chuyên gia bóng đá người Đức.

Và theo một nguồn tin từ VFF cho hay, các quan chức bóng đá Việt Nam sẽ chọn GĐKT là một HLV hoặc một GĐKT ở châu Á, có thể là Iran hoặc Hàn Quốc. Tất nhiên người sẽ ngồi vào ghế nóng thay thế chuyên gia Gede cũng phải là người am hiểu về bóng đá trẻ cũng như bóng đá Việt Nam.

Trước đó VFF cũng đã đưa ra tiêu chí lựa chọn GĐKT mới. Đó phải là người có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của FIFA hoặc AFC. Nhiệm vụ của vị tân GĐKT sẽ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ và tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ở cấp CLB trong cả nước.

Với yêu cầu vị GĐKT mới phải có sự ăn ý với HLV Park Hang Seo, để không có "độ vênh" như trường hợp của ông Jurgen Gede, nhiều khả năng một chuyên gia đến từ Hàn Quốc sẽ được lựa chọn. Hiện tại cũng có nhiều nhà cầm quân Hàn Quốc đang làm việc và khẳng định tên tuổi ở Việt Nam như HLV Chung Hae Soung hay ông Lee Tae Hoon. Chính vì thế, VFF nhiều khả năng sẽ nghiêng về phương án tuyển một GĐKT mới tới từ xứ kim chi.

Báo Úc ấn tượng trước thành công và sự phát triển của bóng đá Việt Nam
Tờ báo The World Games của Australia mới đây đã có một bài viết đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đồng thời chỉ ra lý do cho thành công trên.
GĐKT Jurgen Gede chê cầu thủ trẻ Việt Nam thiếu ý thức kỷ luật
Nhà cầm quân tới từ Đức mới đây đã có những chia sẻ về bóng đá trẻ Việt Nam sau 4 năm gắn bó.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X