Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

VCK U23 Châu Á 2020: U23 Việt Nam sẽ sử dụng chiến thuật nào? (P2)

Thứ Tư 25/12/2019 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan sắp tới, HLV Park Hang Seo cùng các học trò tại U23 Việt Nam đang tích cực rèn quân và mài rũa những mảng miếng chiến thuật. Vậy đâu sẽ là những điểm nhấn chiến thuật chính có thể mang lại thành công cho U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới?
VCK U23 Châu Á 2020: Chiến thuật nào cho mục tiêu Olympic 2020? (P1)
Nhằm chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan sắp tới, HLV Park Hang Seo cùng các học trò tại U23 Việt Nam đang tích cực rèn quân và mài rũa những...
Tấn công mang tính thời điểm

Gần như chắc chắn, HLV Park sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu pressing, áp sát quyết liệt nhằm hạn chế không gian chơi bóng, thời gian xử lý bóng của đối phương. Việc các mức độ pressing (cao – trung hay thấp) phụ thuộc rất nhiều vào từng đối tượng, từng trận đấu khác nhau. Điều này cũng đã được các cầu thủ thể hiện rất tốt trong thời gian qua.

Song song với việc chủ động phòng ngự, HLV Park sẽ muốn các học trò của mình thi đấu tấn công một cách quyết liệt vào từng thời điểm nhạy cảm của trận đấu. Đó là các khoảng thời gian 5 đến 10 phút đầu và cuối mỗi hiệp đấu nhằm tạo ra những đòn đánh phủ đầu bất ngờ với đối thủ, qua đó giành lợi thế.

Quang Hai vs U23 Han Quoc VCK 2018
Bàn thắng của Quang Hải vào lưới U23 Hàn Quốc (VCK U23 Châu Á 2018) diễn ra trong khoảng 15 phút đầu tiên khi U23 Việt Nam chủ động dâng cao tấn công

Trong quá khứ từng có rất nhiều những bàn thắng mà các đội tuyển dưới thời HLV Park ghi được vào những phút thi đấu đầu trận và cuối trận nhờ những tình huống dâng cao tổ chức tấn công chuẩn xác. Đó là thành quả của những đợt lên bóng dồn ép có chủ đích.

Còn nhớ ở trận đấu mở màn VCK U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu vs U23 Hàn Quốc, chính U23 Việt Nam là đội bóng dẫn trước với bàn thắng của Quang Hải ở 15 phút đầu tiên của trận đấu bằng tình huống dứt điểm chéo góc.

Tận dụng các tình huống cố định

Bên cạnh đó, một trong những miếng đánh không thể không nhắc đến, đó là những tình huống bóng cố định và các pha không chiến. Ở thời điểm hiện tại, nếu xét về mặt thể chất, có lẽ đây là lứa cầu thủ có chiều cao và thể hình tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trong danh sách 28 cái tên có mặt hiện tại, có đến 11 cầu thủ có chiều cao từ 1m80 trở lên.

VCK U23 Châu Á 2020 U23 Việt Nam sẽ sử dụng chiến thuật nào (P2) hình ảnh 2
Đức Chinh và các đồng đội ghi được nhiều bàn thắng bằng đầu tại SEA Games 30

Thực tế là ở SEA Games 30 vừa qua, có đến 9 bàn thắng được các cầu thủ U22 Việt Nam ghi được bằng đầu, chiếm 37 % tổng số bàn thắng của U22 Việt Nam. Chiều cao và thể hình đã không còn là “gót chân achilles” của bóng đá Việt Nam nữa mà giờ đây nó là miếng đánh hiệu quả. Rõ ràng, ở giải đấu sắp tới, những tình huồng đánh đầu sẽ là một phương án ghi bàn hiệu quả cần phát huy.
Quang Hai vs Cau vong tuyet
Quang Hải từng ghi nhiều bàn thắng từ những tình huống đá phạt tại CLB Hà Nội và các ĐTQG

Những đá phạt ở cự ly xoay quanh khu vực 16m50 cũng là một vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam nhất là khi HLV người Hàn đang sở hữu những cầu thủ có khả năng sút phạt thiện xạ như Quang Hải, Đức Chiến, hay Hoàng Đức. Chắc hẳn tất cả vẫn còn nhớ tuyệt phẩm cầu vồng tuyết của Quang Hải trong trận chung kết 2 năm về trước. Ở mùa giải vừa qua, dù trong màu áo CLB hay ĐT, Quang Hải vẫn cho thấy khả năng sút phạt tuyệt vời.

Những điểm chỉ ra trên đây chắc chắn sẽ là một trong những mấu chốt quan trọng về mặt chiến thuật mà HLV Park cần lưu ý cho giải đấu sắp tới. Chúng sẽ là chìa khóa cho thành công và giấc mơ Olympic của ông Park và các học trò./.

Góc chiến thuật: Giải mã chiến thắng của U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 30 (P1)
Kết thúc 90 phút của trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với tỉ số 3-0 trước đối thủ đến từ xứ vạn...
Góc chiến thuật: Giải mã chiến thắng của U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 30 (P2)
Kết thúc 90 phút của trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với tỉ số 3-0 trước đối thủ đến từ xứ vạn...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X