Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vàng AFF Cup đến SEA Games (Kỳ 1): Vô địch chỉ là khởi đầu

Thứ Ba 24/12/2019 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chức vô địch ở AFF Cup 2018 xét về khía cạnh nào đó mới chỉ là khởi đầu cho cuộc hành trình chinh phục bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
Những dấu hỏi từ đỉnh cao
Đầu năm gây chấn động, cuối năm, HLV Park Hang Seo rốt cuộc cũng có chức vô địch đầu tiên cùng bóng đá Việt Nam. AFF Cup 2018 là một sự khẳng định hoàn hảo cho chiến lược gia người Hàn Quốc, xét về mặt nào đó, ngôi vương Đông Nam Á (gồm cả AFF Cup hay SEA Games) thậm chí quan trọng hơn cả tấm huy chương bạc ở VCK U23 châu Á.

Vàng AFF Cup đến SEA Games (Kỳ 1) Vô địch chỉ là khởi đầu hình ảnh
Khoảnh khắc ĐT Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.
Trong tâm thức của phần đa NHM bóng đá nước nhà, sân chơi châu lục, hay thế giới vẫn còn là mục tiêu xa tầm. Thế nên sân chơi Đông Nam Á vẫn là cột mốc cho sự quy chiếu về thành công của các đội tuyển. Chức vô địch AFF Cup 2018 như dấu chấm hoàn hảo cho năm hợp đồng đầu tiên của HLV Park Hang Seo.
Bước sang năm hợp đồng thứ hai, những ánh mắt hoài nghi bắt đầu tăng lên. Đâu là giới hạn của ông Park? Liệu thành công này còn tái diễn hay chỉ là may mắn? Vô địch Đông Nam Á nhưng bóng đá Việt Nam đã vượt qua khỏi cái bóng của người Thái? Nền bóng đá của chúng ta đang ở đâu so với tầm châu lục?...
Với HLV Park Hang Seo, trừ khi rời bóng đá Việt Nam ngay khi đang ở đỉnh cao danh vọng, nếu không chức vô địch này chỉ là điểm bắt đầu mà thôi. Thành công trong năm thứ hai của hợp đồng mới là lời khẳng định đanh thép nhất cho những hoài nghi.

Vàng AFF Cup đến SEA Games (Kỳ 1) Vô địch chỉ là khởi đầu hình ảnh 2
Với HLV Park Hang Seo, ngôi vô địch AFF Cup 2018 mới chỉ là khởi đầu cho sự khẳng định.
Nếu không, cái tên Park Hang Seo cũng chỉ là ngôi sao băng bay qua, toả sáng nhanh chóng rồi biến mất trong bầu trời bóng đá Việt Nam. Những người ưa phản biện sẽ có lý do để vin vào rằng thành công trước đó phụ thuộc nhiều vào may mắn!
Những hoài nghi chưa chấm dứt
Không có chỗ để bận tâm tới những câu hỏi, HLV Park Hang Seo cùng dàn cộng sự bước ngay vào một chiến dịch khác. Trong hàng tá hoài nghi hậu AFF Cup 2018, ông đưa ra hai quyết định khơi lên nhiều tranh luận: Không gọi đội trưởng Văn Quyết nữa, đồng thời chấp thuận không mang Anh Đức sang UAE vì lý do cá nhân cầu thủ.
Nên nhớ Văn Quyết là cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất của ĐT Việt Nam thời điểm ấy, lại mang băng đội trưởng ở AFF Cup 2018. Còn lão tướng Anh Đức là điểm tựa trên hàng công với 4 bàn thắng trong hành trình cùng ĐT Việt Nam vô địch Đông Nam Á, bao gồm cả pha lập công trong trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo Asian Cup 2019
Hai thất bại đầu tiên ở Asian Cup 2019 đặt HLV Park Hang Seo vào những hoài nghi.
Danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 rốt cuộc chỉ có hai tài năng trẻ Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh ở vị trí trung phong. Những Công Phượng, Văn Toàn thường được gợi nhắc chơi ở vị trí tiền đạo lùi. Tất nhiên, người ta có quyền hoài nghi về tham vọng thực sự của ông Park tại đấu trường châu lục.
Hoài nghi đó càng tăng lên khi ĐT Việt Nam thua cả hai trận đầu tiên ở Asian Cup 2019, rơi vào thế có thể về nước ngay từ vòng bảng. Nhiều ý kiến đánh giá châu lục vẫn là sân chơi quá tầm với bóng đá Việt Nam, kỳ tích ở VCK U23 châu Á 2018 rốt cuộc cũng chỉ được góp công lớn bởi may mắn.
Nếu rời Asian Cup 2019 ngay từ vòng bảng, cái gọi là “ma thuật Park Hang Seo” như giới truyền thông Hàn Quốc hay gọi sẽ không thể đứng vững. Đã vô địch Đông Nam Á, bóng đá Việt cần HLV Park ghi dấu ở sân chơi châu lục.

(còn nữa)
Như Đạt 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về HLV Park Hang Seo:


Quang Hải ca ngợi HLV Park Hang Seo trên báo Hàn
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ca ngợi HLV Park Hang Seo trước giới truyền thông Hàn Quốc trong cuộc phỏng vấn ngắn vào sáng 17/12.
Thầy Park muốn cùng U23 Việt Nam giành vé đến Tokyo 2020
Trước buổi tập sáng 17/12 của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã dành thời gian trả lời những câu hỏi của giới truyền thông Hàn Quốc.
Báo Trung Quốc nói điều cay đắng khi nhắc tới bóng đá Việt Nam
Chứng kiến việc bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái thành công dưới thời HLV Park Hang Seo, tờ DF Sport đã đưa ra nhận định phũ phàng về bóng đá nước nhà.
Trợ lý Lee tiết lộ lý do U23 Việt Nam đi Hàn Quốc tập huấn
Cánh tay phải của HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young-jin mới đây đã có những chia sẻ về lý do BHL U23 Việt Nam chọn Hàn Quốc làm địa điểm cho chuyến tập huấn.
VIDEO: HLV Park Hang Seo được chào đón nồng nhiệt tại quê nhà Hàn Quốc
Sáng 14/12, HLV Park Hang-seo đã tới Hàn Quốc, trong chuyến tập huấn của U23 Việt Nam. Tại sân bay quê nhà, HLV Park được đông đảo người hâm mộ và truyền thông...
HLV Park Hang Seo không nghĩ tới việc trở lại Hàn Quốc
Sau khi đặt chân tới Hàn Quốc để có chuyến tập huấn cùng ĐT U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với tờ Yonhap về tương lai của mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X