Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Choáng với sự thay đổi thể hình của Văn Hậu kể từ khi sang Hà Lan

Thứ Ba 11/02/2020 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu nhanh chóng có được thể hình lý tưởng sau khi chuyển tới thi đấu cho CLB SC Heerenveen tại Hà Lan.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu của ĐTVN sở hữu chiều cao tương đối lý tưởng (1m85) chẳng khác nào các cầu thủ hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo (1m87), Karim Benzema (1m85)… Tuy nhiên, nếu xét đến cả các chỉ số như cân nặng. Rõ ràng, Văn Hậu không có được sự cân đối về mặt thể hình như các cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu.

Theo con số thống kê vào đầu mùa giải 2019, Văn Hậu cao 1m85 nhưng chỉ nặng 70kg. Điều này khiến hậu vệ của CLB Hà Nội có vẻ bề ngoài khá mảnh. Tuy nhiên, sau quãng thời gian khoác áo CLB Hà Lan, Văn Hậu đã có thấy sự cải thiện về mặt thể hình nhanh chóng.

Văn Hậu thay đổi rõ rệt về mặt thể hình sau khi sang Hà Lan hình ảnh
Văn Hậu tăng 10kg sau quãng thời gian sang Hà Lan

Cụ thể, Văn Hậu chuyển tới khoác áo CLB Heerenveen từ tháng 9/2019. Khi trở về thi đấu cùng ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 30, cầu thủ sinh năm 1999 đã đạt 80.5 kg cùng chiều cao 1m85.

Việc được tập luyện và thi đấu hợp lý kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học đã giúp Văn Hậu nhanh chóng có được thân hình vạm vỡ, “dày mình” hơn rất nhiều so với quãng thời gian còn thi đấu trong nước.

Rõ ràng có được một thể hình ấn tượng như thế sẽ giúp Văn Hậu có được lợi thế trong các tình huống tranh chấp với các đối thủ tại Hà Lan. Ở trận đấu mới đây cho đội trẻ của Heerenveen, Văn Hậu được bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ và anh đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng trước đối thủ là đội trẻ Go Ahead Eagles. Cụ thể, Văn Hậu có ít nhất 3 tình huống giành chiến thắng trong các pha tranh chấp 1 đối 1 ngay trong hiệp 1.

Ở đội 1, tính đến thời điểm hiện tại, sau 5 tháng thi đấu ở Hà Lan, Văn Hậu mới chỉ có 4 phút ra sân trong trận đấu chính thức ở Cúp QG. Hậu vệ 21 tuổi vẫn chủ yếu được thi đấu cho đội trẻ Heerenveen ở giải dự bị.

Tuy nhiên, trận đấu với đội trẻ Go Ahead Eagles đã là cơ hội thứ 2 liên tiếp mà Văn Hậu được thi đấu trọn vẹn 90 phút và thể hiện tốt. Nếu cứ tiếp tục đà phát triển như vậy, có lẽ ngày chứng kiến Văn Hậu được ra mắt tại Giải VĐQG Hà Lan cũng không còn xa.

Quỳnh Anh

Chơi tốt ở vị trí trung vệ, cơ hội có đến với Văn Hậu ở Heerenveen?
90 phút đá chính ở vị trí trung vệ trong chiến thắng 1-0 của Jong Heerenveen trước Jong Go Ahead Eagles mở ra cơ hội mới cho Đoàn Văn Hậu tại đội bóng Hà Lan.
Văn Hậu tiếp tục được sử dụng ở đội trẻ Heerenveen
Trong trận đấu diễn ra vào ngày hôm qua (10/2) ở giải trẻ Hà Lan, hậu vệ Đoàn Văn Hậu tiếp tục được HLV Jansen sử dụng ở đội trẻ trong trận gặp Go Ahead Eagles.
HLV Heerenveen thử nghiệm Đoàn Văn Hậu ở vị trí mới
BHL Heerenveen dường như đang muốn biến Đoàn Văn Hậu thành một trung vệ đích thực khi thử nghiệm anh ở vị trí này.
Đoàn Văn Hậu dự bị ở Heerenveen: Nên bi quan hay lạc quan
Cho tới lúc này, ngôi sao Đoàn Văn Hậu của chúng ta vẫn chưa có nổi một phút thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan cho CLB Heerenveen. Và liệu đây có phải chuyện đáng lo...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X