Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

UAE tổn thất nghiêm trọng, Việt Nam hưởng lợi lớn trước thềm đại chiến ở Mỹ Đình

Thứ Tư 16/10/2019 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận thẻ vàng trong hai trận đấu liên tiếp, tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout sẽ bị treo giò trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam vs UAE vào ngày 14/11 sắp tới.

Thất vọng vì trận thua 1-2 trên sân Thái Lan vẫn chưa đủ, UAE sẽ còn phải âu lo muôn phần với cám cảnh thiệt quân nghiêm trọng trước thềm trận đấu bảng tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, không chỉ là chủ nhân ghi bàn thắng duy nhất cho đại diện Tây Á, Ali Mabkhout còn phải nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi. Điều đáng nói là ở ngay trận đấu trước đó gặp Malaysia, tiền đạo  29 tuổi cũng đã phải chịu án phạt tương tự từ trọng tài.

Hai tấm thẻ vàng trong hai trận đấu liên tiếp, Mabkhout sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo, khi UAE hành quân đến Mỹ Đình làm khách của đội tuyển Việt Nam, đối thủ trực tiếp cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp. Cuộc đại chiến lớn nhất bảng G sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 14/11.

Việt Nam vs UAE Đối thủ chịu tổn thất nghiêm trọng hình ảnh
Tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout bị treo giò ở trận Việt Nam vs UAE vào ngày 14/11

Đây chắc chắn sẽ là tổn thất nghiêm trọng cho đội bóng Ả Rập, khi Mabkhout là chủ lực không thể thay thế trên hàng tấn công. Với 6 bàn/3 trận, chiếm đến 75% tổng số pha lập công của cả tập thể, anh đang xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Cầu thủ sinh năm 1990 hiện tại cũng đang là chân sút xuất sắc nhất lịch sử UAE với 55 bàn thắng trong màu áo ĐTQG. Bên cạnh đó, anh cũng khá có duyên với mành lưới Việt Nam khi từng đóng góp một pha lập công trong chiến thắng 5-0 ở vòng loại Asian Cup 2015.

Án treo giò của tiền đạo trụ cột Mabkhout chắc chắn cũng là tin vui cho đội tuyển Việt Nam trước thềm tiếp đón UAE tháng tới, càng giúp các cầu thủ tự tin hướng đến một kết quả khả quan tối đa là ba điểm trọn vẹn giữ lại sân nhà Mỹ Đình, qua đó củng cố hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Thời điểm hiện tại, Việt Nam và UAE với lần lượt 7 và 6 điểm/3 trận đang xếp thứ nhì và ba bảng G sau vị trí dẫn đầu của Thái Lan (cũng 7 điểm nhưng tạm thời nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại).

Dư âm Việt Nam 1-0 Malaysia: Bay cao những chiến binh rồng
ĐT Việt Nam với đẳng cấp của mình đã đánh bại Malaysia để giành chiến thắng xứng đáng tối 10/10. Và sau những gì đã diễn ra, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin...
Indonesia 1-3 Việt Nam: Yểm bùa cầu may cũng không hay bằng thực lực
Được chơi trên sân nhà với sự ủng hộ của các CĐV, thậm chí làm đủ mọi cách, thầy trò McMenemy vẫn gục ngã trước đoàn quân của Park Hang Seo. Dưới đây là những...
Việt Nam hạ gục Malaysia: Ngày lên đồng của Song Hải
Có thể nói trận thắng của ĐT Việt Nam trước Malaysia tối 10/10 có dấu ấn rất lớn của hai cầu thủ cùng tên Hải, một người tỏa sáng nơi hàng công và một người...
Quế Ngọc Hải và màn trả thù ngọt ngào trước Indonesia: Vinh quang từ những giọt nước mắt
Nếu có đối thủ nào khiến trung vệ đội trưởng Việt Nam, Quế Ngọc Hải ám ảnh nhất, đó chỉ có thể là Indonesia. Và trong trận đấu mới đây, rốt cuộc cầu thủ của...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X