Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: UAE tính mời HLV có thân thế "cực khủng" đấu Việt Nam

Thứ Sáu 15/05/2020 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ UAE đã đưa ông Juan Antonio Pizzi, HLV từng dẫn dắt ĐT Saudi Arabia tham dự World Cup 2018 vào danh sách ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT UAE.

Cách đây không lâu, LĐBĐ UAE đã chính thức sa thải HLV Ivan Jovanovic khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG nước này dù chưa một lần cầm quân kể từ khi nhậm chức.

NÓNG UAE tính mời HLV có thân thế cực khủng đấu Việt Nam hình ảnh 2
Juan Antonio Pizzi khi còn thi đấu trong màu áo Barcelona

Được biết, LĐBĐ UAE đã đưa HLV Juan Antonio Pizzi, người từng dẫn dắt ĐT Saudi Arabia ở World Cup gần đây nhất. Vị chiến lược gia người Argentina đã chia tay đội bóng San Lorenzo vào tháng 1 năm ngoái. Hiện tại ông vẫn đang thất nghiệp.

Đáng chú ý, trong quãng thời gian còn thi đấu, ông Pizzi từng thi đấu cho Barcelona trong giai đoạn 1996-1998. Ông ra sân trong tổng cộng 48 trận và ghi được 11 bàn thắng.

Về kinh nghiệm huấn luyện, HLV 51 tuổi từng dẫn đội tuyển Saudi Arabia giai đoạn 2017-2018, nổi bật là hành trình ở World Cup 2018 trên đất Nga. Bên cạnh đó, ông cũng chính là người đã dẫn dắt Chile đến với danh hiệu Copa America 2016, giải đấu mà đoàn quân của HLV Pizzi đã đánh bại siêu sao Lionel Messi và các đồng đội ở trận chung kết.

NÓNG UAE tính mời HLV có thân thế cực khủng đấu Việt Nam hình ảnh 2
HLV Juan Antonio Pizzi trong vai trò HLV trưởng của ĐT Saudi Arabia tại World Cup 2018

Được biết, LĐBĐ UAE đang gấp rút hoàn thành việc lựa chọn HLV trưởng ngồi vào chiếc ghế nóng nhằm sớm ổn định để chuẩn bị cho các lượt trận tại vòng loại World Cup vào cuối năm.

Ngoài Juan Antonio Pizzi, LĐBĐ UAE còn nhắm đến ông Rodolfo Arruabarrena - cũng mang quốc tịch Argentina, ông từng là cầu thủ của Boca Juniors. So với người đồng nghiệp, Arruabarrena có vẻ ít được biết đến hơn.

Mục tiêu cho bất cứ ai muốn ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng của UAE chính là vượt qua vòng loại World Cup 2022 tại bảng G và giành tấm vé tham dự VCK. Hiện tại, ở bảng đấu này, UAE chỉ có được vị trí thứ 4 sau 4 vòng đấu, kém ĐTVN tới 5 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Việt Nam sẽ chạm trán UAE vào ngày 17/11 tới đây ở lượt trận cuối cùng của bảng G.

UAE có thể sử dụng một HLV ít tên tuổi để đấu ĐT Việt Nam
Theo báo giới Tây Á, chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG UAE đã có chủ. Tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian.
UAE bất ngờ thay đổi về tiêu chí tuyển chọn HLV cho ĐTQG
LĐBĐ UAE vừa có sự thay đổi về tiêu chí tuyển chọn HLV cho ĐTQG sau sự ra đi của HLV Ivan Jovanovic.
HLV Scolari nói gì về khả năng đối đầu ĐT Việt Nam?
Nhà cầm quân người Brazil đã có những chia sẻ của mình sau tin đồn đang được LĐBĐ UAE quan tâm.
UAE tính mời nhà vô địch World Cup 2002 để đối phó với ĐT Việt Nam
LĐBĐ UAE được cho là đang lên kế hoạch mời vị chiến lược gia lão làng Felipe Scolari về dẫn dắt ĐTQG sau khi chia tay ông Ivan Jovanovic.
Lộ diện 3 cái tên khủng có thể trở thành HLV trưởng ĐT UAE
Sau khi LĐBĐ UAE sa thải HLV Ivan Jovanovic, danh sách những ứng cử viên thay thế cũng đã được tiết lộ.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X