Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Indonesia sẽ sử dụng chiêu thức nào trong trận chung kết SEA Games 30?

Thứ Ba 10/12/2019 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc 19h tối nay, U22 Việt Nam sẽ có cuộc tái ngộ U22 Indonesia trong trận đấu cuối cùng môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Trước thềm trận chung kết, hãy cùng chúng tôi phân tích những điểm mạnh của U22 Indonesia mà U22 Việt Nam phải dè chừng.
Điểm mạnh của U22 Indonesia nằm ở những tình huống đánh biên hết sức hiệu quả nhờ sự cơ động của cơ động của các cầu thủ đầy tốc độ như Asnawi Bahar (số 14) và Osvaldo Haay (số 20) trong sơ đồ của HLV Indra Sjafri.

Chủ yếu các pha lên bóng của U22 Indo đều là những đường tỉa tót, mở bóng ra hai cánh và sau đó là những quả tạt, căng ngang đa dạng vào trong cho tiền đạo mục tiêu hoặc những đường trả ngược lại cho tuyến hai ập vào dứt điểm. Còn nhớ trong 3 trên tổng số 4 bàn thắng mà U22 Indonesia có được trong trận đấu bán kết với U22 Myanmar là đến từ những tình huống như thế.
Chiến thuật U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30 hình ảnh
Osvaldo Haay cũng không kém cạnh khi cùng có 8 bàn như Đức Chinh
Điển hình là bàn thắng thứ 3 trong trận đấu bán kết của U22 Indonesia do công của Osvaldo Haay. Bàn thắng đến từ tình huống phát động tấn công của tuyến tiền vệ, bóng được “xẻ lách” hàng hậu vệ U22 Myanmar hướng đến vị trí của Asnawi Bahar, cầu thủ mang áo số 14. Sau đó bóng được căng ngang ở tầm thấp vào trong khu vực 5m50 trước khi Osvaldo có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống ghi bàn cho U22 Indonesia. 
Rất nhiều các bàn thắng của U22 Indonesia được thực hiện theo cách như vậy. Ngoài ra còn rất nhiều những tình huống mà các tiền đạo bên trong của đội bóng xứ Vạn đảo không thể tận dụng những đường căng ngang hay tạt bổng từ các cầu thủ chạy cánh.
Chính bàn thua mà U22 Việt Nam phải nhận trong trận đấu ở vòng bảng cũng là một tình huống xuất phát từ pha tạt bóng ở biên. Tất nhiên, sai lầm lớn nhất là pha bắt bóng lỗi của thủ môn Tiến Dũng nhưng cũng phải nhắc đến sự thiếu dứt khoát của hậu vệ biên trái của U22 Việt Nam khi không truy cản dứt khoát để cầu thủ bên phía U22 Indo có cơ hội tạt bóng vào. 
U22 Indonesia sẽ sử dụng chiêu thức nào trong trận chung kết SEA Games 30 hình ảnh 2
HLV Indra Sjafri sẽ chơi tấn công biên
Đây cũng là chi tiết mà HLV Park Hang Seo phải đặc biệt lưu ý khi bố trí sơ đồ 3 hậu vệ. Khoảng trống sau lưng các cầu thủ chạy cánh nhiều khả năng là Thanh Thịnh và Trọng Hoàng là rất lớn nếu như bị vượt qua trong các tình huống phản công. Khi ấy hàng thủ 3 người sẽ phải dàn đều trên cả chiều ngang mặt sân.

Tạo cơ hội rất lớn cho các tiền đạo đối phương thâm nhập vào khoảng trống giữa trung vệ chính giữa và các trung vệ lệch cánh của U22 Việt Nam. Hàng hậu vệ của U22 Việt Nam cần thi đấu tập trung nếu không muốn phải ôm hận, đặc biệt là hai cầu thủ chạy cánh khi đối phó với các tình huống leo biên của đối phương.
Khắc chế được những tình huống lên bóng ở hai bên tốc độ của U22 Indonesia là nhiệm vụ tối quan trọng trong khâu phòng ngự của thầy trò HLV Park trong trận đấu sắp tới. Giải quyết được vấn đề này sẽ là tiền đề chắc chắn cho U22 Việt Nam hướng đến tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử.
 
U22 Myanmar 2-4 U22 Indonesia (SEA Games 30)

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 30 (10/12): U22 Việt Nam vs U22 Indonesia
Bongda24h - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30 hôm nay. Thông tin ngày giờ, kênh phát sóng trận đấu tranh HCĐ giữa U22 Myanmar vs U22 Campuchia và...
Báo Indonesia vẽ kịch bản nghẹt thở cho chung kết U22 Việt Nam vs U22 Indonesia
U22 Indonesia tất nhiên rất ngại U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo nhưng sân đấu Rizal Memorial, địa điểm diễn ra trận chung kết SEA Games 30 sắp tới, từng...
U23 Việt Nam tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020
Mặc dù trận chung kết SEA Games 30 với U22 Indonesia vào lúc 19h00 tối nay ngày 10/12 còn chưa diễn ra nhưng những kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á diễn ra...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X