Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mơ bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà, U21 Việt Nam du đấu Pháp

Thứ Ba 18/02/2020 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết, ĐT U21 Việt Nam có thể sẽ tham dự giải bóng đá trẻ truyền thống Toulon vào tháng 6/2020.

Giải giao hữu Toulon được ví như ngày hội bóng đá dành cho các cầu thủ trẻ ở lứa tuổi U21. Giải đấu vào mùa hè 2020 sẽ là lần thứ 48 giải đấu này được tổ chức. Địa điểm thi đấu sẽ là vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur từ ngày 1/6 đến 14/6/2020. 

Giải giao hữu Toulon trên đất Pháp từng là sân chơi phô diễn tài năng của nhiều danh thủ trên thế giới như Thiery Henry (Pháp), Javier Mascherano (Argentina), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), ...

Mơ bảo vệ tấm HCV SEA Games, U21 Việt Nam du đấu nước Pháp hình ảnh
U21 Việt Nam sẽ du đấu tại Pháp vào tháng 6/2020

Theo thể thức thi đấu của giải đấu lần này, sẽ có 12 đội bóng được chia thành 3 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 4 đội bóng có thành tích xuất sắc nhất vào vòng bán kết (trong đó có 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất). 8 đội xếp sau lần lượt chia cặp để thi đấu xác định các thứ hạng tiếp theo của giải đấu.

Ở mùa giải năm ngoái, U21 Brazil là đội giành chức vô địch sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu trước Nhật Bản. Trước đó, hai đội hòa 1-1 trong 90 phút chính thức. Ở phiên bản năm 2020, khu vực Châu Á sẽ có 3 đại diện tham gia gồm ĐT Nhật Bản, Việt Nam và Australia. Đối với U21 Nhật Bản, đây là lần thứ 15 họ tham gia, trong khi đó, với Việt Nam và Australia, đây mới chỉ là lần đầu tham dự.

Lứa U21 Việt Nam tham dự giải đấu này sẽ là nòng cốt để tham dự SEA Games 31 trên sân nhà. Chính vì thế, VFF đang lên kế hoạch rất chi tiết nhằm đầu tư cho lứa cầu thủ quan trọng này. Đội sẽ liên tục được tập trung, tập luyện và thi đấu giao hữu để tăng tính cọ xát, sàng lọc lực lượng và tìm kiếm các nhân tố mới.

Trong đội hình giành huy chương vàng SEA Games 30, chỉ còn duy nhất thủ môn Văn Toản sinh năm 1999 còn cơ hội bảo vệ tấm huy chương vàng lịch sử ở SEA Games 31 trên sân nhà.

Tham dự giải đấu trên đất Pháp, các cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu với nhiều cầu thủ trẻ đến từ các nền bóng đá phát triển hơn.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X