Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nghiêm Xuân Tú khuyên fan kiên nhẫn với Đoàn Văn Hậu

Chủ Nhật 29/09/2019 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách trước Venlo mới đây, CLB Heerenveen của Đoàn Văn Hậu đã giành chiến thắng 3-0, nhưng cầu thủ này không được góp mặt phút nào.
 

Vì sao Văn Hậu không được ra sân?


Trong bối cảnh CLB đang dẫn trước Velon với tỷ số đậm, HLV Heerenveen vẫn không trao cơ hội thi đấu cho tân binh Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Điều này khiến nhiều CĐV tại quê nhà cảm thấy rất tiếc nuối, và kéo lên trang Facebook của đội bóng Hà Lan để “làm loạn”. Dưới góc nhìn của một cầu thủ chuyên nghiệp, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú (Quảng Ninh) đã lên tiếng về cơ hội của đàn em:
 
“Ai chả mong em nó vào sân, thức đến tận giờ này cũng chỉ mong được chứng kiến cái giây phút ấy. Tôi cũng giống các bạn, theo dõi giải Hà Lan vì có Hậu! Cuồng nhiệt là tốt nhưng hãy ủng hộ 1 cách sáng suốt!

Tú Ngựa khuyên fan kiên nhẫn với Đoàn Văn Hậu hình ảnh

Nghiêm Xuân Tú có lời nhắn nhủ người hâm mộ hãy kiên nhẫn với Đoàn Văn Hậu


Hãy nhìn vào thực tế, những vị trí ít bị thay ra nhất trên sân (không nói trường hợp chấn thương hoặc mắc quá nhiều lỗi): đó là thủ môn, hai vị trí hậu vệ biên và trung vệ - những vị trí cần sự ổn định cực cao.
Thông thường những sự thay đổi người sẽ dành cho các vị trí khác, phần nhiều sẽ đến từ tuyến tiền vệ, bế tắc trong tấn công thì thay tiền vệ công, cánh hoặc tiền đạo, khi đội nhà đã nắm chắc chiến thắng trong tay mà muốn cho cầu thủ trụ cột ra nghỉ ngơi thì thường cũng ưu tiên những vị trí bên trên hơn. Anh có thể ghi 2 bàn, kiến tạo 2 bàn. OK thắng rồi tôi hoàn toàn có thể thay a ra giữ sức cho đường dài.
Thêm nữa hãy nhìn cái cách mà hậu vệ trái mang áo số 5 của Heerenveen thi đấu (vị trí của Hậu), có thể dễ dàng nhận ra a ta là 1 cầu thủ chơi rất chắc chắn, phần lớn dành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi và rất ít khi lên tham gia tấn công nên thể lực cho đến cuối trận vẫn rất ổn, anh ta là 1 trong số những cầu thủ chơi hay nhất trận nên chẳng thể đòi hỏi thắng 3-0 rồi mà sao không thay Hậu vào.


Van Hau van cho tran ra mat doi mot Heerenveen. Anh: SC Heerenveen.

Văn Hậu vẫn chờ trận ra mắt đội một Heerenveen


Đây là môi trường bóng đá chuyên nghiệp chứ không phải tình cảm mến thương, nhìn các bạn comment chửi bới mà phát hoảng, ở đó những người làm nghề, HLV họ hiểu hơn ai hết thời điểm để cho Hậu nếm cảm giác bóng đá đỉnh cao, để Hậu hoà nhập tốt hơn và không bị ngợp trước những sự thay đổi quá nhanh.
Với lại giải đấu mới chỉ bắt đầu với Hậu thôi. Đá đường dài, còn thẻ phạt và vài yếu tố nữa, cơ hội sẽ đến, giờ vẫn là lúc chăm chỉ luyện tập và kiên trì. Bình tĩnh và vững niềm tin!” – Nghiêm Xuân Tú.

VIDEO Văn Hậu xử lý tinh tế trong buổi tập

Tổng hợp – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X