Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam vs Malaysia: Trông chờ điểm tựa Quế Ngọc Hải

Thứ Bảy 15/12/2018 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang tạm thời có đôi chút lợi thế trước trận cầu quyết định, ĐT Việt Nam cần tiếp tục thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, và hy vọng trung vệ Quế Ngọc Hải tiếp tục tỏa sáng.

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Malaysia 19h30 ngày 15/12 (AFF Cup 2018)
Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá trận đấu Việt Nam vs Malaysia lượt về chung kết...

Hoàn hảo với sơ đồ của Park Hang Seo
 

Dù đã nổi danh từ lâu, nhưng đây mới là giải đấu đầu tiên trung vệ SLNA được ông Park sử dụng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, bởi 2 giải đấu trước là nơi ĐT U23 Việt Nam được lựa chọn, và Ngọc Hải đã quá tuổi tham dự. Còn tới giải đấu quyết định như AFF Cup, chẳng HLV nào gạt bỏ anh khỏi danh sách.
 
Ngay lập tức đi vào đội hình chiến thuật của Park Hang Seo mà chẳng cần thời gian hòa nhập, Quế Ngọc Hải đã đánh bật trung vệ Bùi Tiến Dũng lên băng ghế dự bị. Những yêu cầu chiến thuật về nhiệm vụ nơi hàng phòng ngự, hay điều quan trọng nhất là sự khác biệt giữa sơ đồ 3 và 4 hậu vệ - “Hải Quế” đều dễ dàng đáp ứng. Không những vậy, anh còn là thủ lĩnh hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Trung vệ Quế Ngọc Hải Điểm tựa trước trận chung kết lượt về hình ảnh

Quế Ngọc Hải là chốt chặn không thể thiếu của tuyển Việt Nam


Nghĩ tới việc Quế Ngọc Hải – một ngôi sao “chân ướt chân ráo” dưới triều đại của Park Hang Seo, lập tức chiếm được vị trí chính thức, nói lên rất rõ đẳng cấp của cầu thủ này. Và màn trình diễn của anh, cùng các đồng đội nơi hàng thủ - góp công lớn giúp ĐT Việt Nam sạch lưới sau giai đoạn vòng bảng, và vẫn đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu (chỉ 4 bàn thua).
 
Với kinh nghiệm thi đấu nhiều giải quan trọng trước đây, Ngọc Hải không gặp nhiều khó khăn trong việc “liên lạc” với những đồng đội xung quanh. Cùng với đó, anh xứng đáng được coi là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội, là nguyên nhân không nhỏ giúp những cầu thủ phía trên yên tâm chơi bóng và tạo ra những cơ hội.

Trước trận Việt Nam vs Malaysia Trông chờ điểm tựa Quế Ngọc Hải hình ảnh 2

2 điểm tựa hàng thủ của HLV Park Hang Seo

Dấu ấn của người thủ lĩnh
 

Không phải Anh Đức (người cao tuổi nhất), Quế Ngọc Hải mới là người được lựa chọn cho vai trò đội phó của tuyển Việt Nam, cùng với Lương Xuân Trường (thủ lĩnh của U23. Nhưng nếu so sánh với “ban cán sự”, anh là cái tên chắc suất nhất đội hình chính thức. Và lúc này, giới truyền thông quốc tế cũng đã quá quen thuộc với danh hiệu “đội trưởng Quế Ngọc Hải”.
 
Nhớ lại trận vòng bảng với ĐT Campuchia, chính Ngọc Hải là người đem chiếc áo số 9 của Văn Toàn – người đang gặp chấn thương, để vinh danh. Hành động này không chỉ khiến chân sút trẻ của HAGL xúc động, mà đã chạm vào trái tim của gần 20 nghìn khán giả có mặt tại Hàng Đẫy, và hàng triệu người xem trên truyền hình.

Ngoc Hai cung toan doi gio cao chiec ao cua Van Toan

Ngọc Hải cùng toàn đội giơ cao chiếc áo của Văn Toàn


Đáng chú ý, đó không phải lần duy nhất Quế Ngọc Hải thế hiện được sự trưởng thành, khả năng lãnh đạo của mình. Trong trận bán kết với ĐT Philippines, khi một CĐV cuồng nhiệt đã phá rào chạy vào sân, và bị lực lượng an ninh giữ lại, chính “Hải Quế” là người bảo vệ người đàn ông này. Anh đã giúp CĐV nhiệt thành có một kỷ niệm rất đáng nhớ.
 
Bước ra với chiếc băng đội trưởng trên tay, Ngọc Hải đã ôm lấy CĐV kia và tiến hành đưa anh rời sân, hành động này đã nhận được những tràng pháo tay như sấm từ người hâm mộ. Không chỉ là tài năng, những hành động cho thấy phẩm chất của một người lãnh đạo đích thực.

Còn nhớ trong trận bán kết lượt về AFF 2016, Ngọc Hải đã phải xỏ găng để trấn giữ khung thành, thay cho Nguyên Mạnh vừa nhận thẻ đỏ vì chơi xấu cầu thủ Indonesia. Giải đấu đó dù rất đáng nhớ, nhưng đã khép lại trong nước mắt với cá nhân Ngọc Hải. ĐT Việt Nam bị đối phương cầm hòa 2-2 trên sân nhà, và thua chung cuộc 3-4 trước hàng vạn CĐV tại Mỹ Đình.
 
Thay vay, cac cau thu cat cu Que Ngoc Hai chay theo can ngan.

Trung vệ Quế Ngọc Hải giải cứu fan cuồng


2 năm sau, anh một lần nữa đóng vai trò then chốt – thậm chí là trước cơ hội lớn nhất sự nghiệp để giành ngôi vô địch. Với lối chơi tỉnh táo và không kém phần tiểu xảo, báo chí châu Á đã gọi Ngọc Hải là “Sergio Ramos của Việt Nam”, đang là điểm tựa cho các đồng đội giành danh hiệu trên sân nhà.
 
Trong buổi tập mới nhất, người hâm mộ chứng kiến trung vệ Quế Ngọc Hải phải tập riêng với cái cổ chân chưa bình phục. Tất nhiên, điều mà không chỉ Park Hang Seo, mà hàng triệu người dân Việt Nam đang mong chờ vào lúc này, đó là Hải có thể lấy lại thể trạng tốt nhất.
 
Và chỉ có đứng vững trước sức ép của ĐT Malaysia, tuyển Việt Nam mới có cơ hội phản đòn và giành chiến thắng chung cuộc. Hãy chờ xem trong trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp, đội trưởng Ngọc Hải sẽ thể hiện ra sao.
Thăm dò ý kiến
Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 theo kịch bản nào ở trận lượt về?
 
Bình chọnKết quả


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X