Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Viện binh của ĐT nữ Việt Nam nói gì trước cuộc đấu với Australia?

Thứ Năm 20/02/2020 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chính thức xác nhận trường hợp của Chương Thị Kiều không thể tham gia vòng playoff sắp tới, HLV Mai Đức Chung đã lên phương án thay thế, triệu tập bổ sung trung vệ của CLB Hà Nội, Nguyễn Thanh Huyền.
 

Chia sẻ trước báo giới, trung vệ sinh năm 1996 cho biết: “Đây là lần thứ 3 em lên tập trung đội tuyển, nên em cũng không quá bỡ ngỡ. Ban đầu em cũng hơi bất ngờ. Tại CLB, em cũng đang duy trì tập luyện để chuẩn bị cho Giải VĐQG.

Vị trí sở trường của em là trung vệ. Em sẽ phải cố gắng tập luyện để có thể được đá chính. Em thiên về các tình huống bắt bài, chiến thuật, hơn là các tình huống bóng bổng.


Nguyễn Thanh Huyền ĐT Australia mạnh hơn Thái Lan rất nhiều hình ảnh
Nguyễn Thanh Huyền đang tích cực tập luyện cho trận đấu với Australia

Trung vệ Thanh Huyền có lẽ cũng không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá nữ Việt Nam. Cầu thủ của Hà Nội I từng là thành viên của ĐT nữ Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Thái Lan.

Tuy nhiên, tại SEA Games 30 vừa qua, trung vệ của Hà Nội I lại không được triệu tập. Sắp sửa đối đầu với ĐT nữ Australia, trung vệ Thanh Huyền cũng tiết lộ sự chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam.

Trong các buổi tập gần đây, toàn đội tập trung nhiều vào các tình huống tranh chấp và phòng ngự bóng bổng. Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam cũng đã từng đối đầu với Thái Lan. Tuy nhiên, đối thủ sắp tới, Australia có chiều cao vượt trội và sẽ mạnh hơn Thái Lan rất nhiều. Toàn đội sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu để có được kết quả tốt nhất.”, Thanh Huyền chia sẻ.

Thanh Huyền được đánh giá sẽ là sự bổ sung chất lượng thay cho trụ cột Chương Thị Kiều trong chiến dịch sắp tới với điểm mạnh là những tình huống xử lý khéo léo và đọc ý đồ tốt.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Ngày 3/3, toàn đội sẽ chính thức lên đường sang Australia để chuẩn bị cho trận lượt đi diễn ra vào ngày 6/3 trên sân vận động McDonald Jones, Thành phố Newcastle.


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X