Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam đón "viện binh" cạnh tranh tấm vé Olympic 2020

Thứ Tư 12/02/2020 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều khả năng, HLV Mai Đức Chung sẽ có sự phục vụ của trung vệ Chương Thị Kiều ở vòng đấu play-off Olympic Tokyo 2020 sau khi đã hồi phục chấn thương.

Với việc giành được 1 chiến thắng và phải nhận một thất bại, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lọt vào vòng playoff tranh vé đến Olympic 2020 với tư cách xếp nhì bảng A. Dự kiến vòng playoff sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới đây.

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam vẫn chưa được xác định khi các trận đấu tại bảng B vẫn chưa kết thúc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải gặp ĐT nữ Trung Quốc hoặc ĐT nữ Australia ở vòng playoff. Trận đấu cuối cùng tại bảng B giữa hai đối thủ này vào ngày mai sẽ giúp xác định chính xác đối thủ của ĐT nữ Việt Nam.

Ngay từ lúc này, ông Chung cùng các cộng sự đã lên kế hoạch chuẩn bị cho vòng playoff được đánh giá là cực kì chông gai sắp tới. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ gia cố thêm hàng phòng ngự bằng việc gọi lại trung vệ Chương Thị Kiều, người mới bình phục chấn thương.

Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ tiếp tục bổ sung các cầu thủ từ ĐT nữ U19 Việt Nam ở các vị trí trọng yếu như hàng hậu vệ và tiền vệ.

Trung vệ Chương Thị Kiểu trở lại ĐT nữ Việt Nam hình ảnh
Thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên lịch sử khi lọt vào đến vòng play-off tranh vé đi Olympic

Chia sẻ với giới truyền thông về công tác chuẩn bị của ĐT nữ, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: ''Tôi cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường thể lực cho các cầu thủ và ổn định lại nhân sự của ĐT. Trung vệ Chương Thị Kiều nhiều khả năng cũng sẽ trở lại”.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào chiều 16/2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ phải đụng độ Australia ở vòng playoff. Nói về đối thủ này, ông đánh giá: ''Họ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới, thứ nhất tại khu vực châu Á. Qua các lần gặp ở Asiad hay đấu trường Đông Nam Á, chúng ta biết Australia có lối đá mạnh mẽ, tầm vóc vượt trội.

Nếu đụng Australia sẽ là thách thức cực lớn. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng nên coi đây là cơ hội để chúng ta cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi chúng ta được gặp những đội bóng mạnh như vậy''.

Các trận đấu lượt đi và về sẽ diễn ra vào các ngày 6/3 và 11/3. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt về vào ngày 11/3 trên sân nhà vì xếp nhì bảng A. Hiện tại, VFF vẫn chưa có kế hoạch chốt sân vận động tổ chức trận đấu này.

Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X