Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: Đã 5 năm từ ngày Văn Lâm viết bức tâm thư "gan ruột"

Chủ Nhật 10/05/2020 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã 5 năm kể từ ngày thủ môn trẻ tuổi ngày ấy, Đặng Văn Lâm viết bức tâm thư gửi tới HLV Toshiya Miura.
 

Mùa hè 2015, bóng đá Việt Nam đang sục sôi để hướng đến kì SEA Games 28 vào cuối năm với giấc mơ vàng ở môn bóng đá Nam. Một thủ môn Việt Kiều được không nhiều người biết đến với cái tên Đặng Văn Lâm đã trở về Việt Nam với mong muốn được cống hiến cho U23 Việt Nam và bóng đá nước nhà.

Tròn 5 năm ngày Đặng Văn Lâm viết tâm thư gửi BHL U23 Việt Nam hình ảnh
Bức thư "ruột gan" của Đặng Văn Lâm

Thế nhưng, mong muốn được bước ra sân dù chỉ là để thử việc trước mắt các ban huấn luyện của ĐT U23 Việt Nam lúc bấy giờ của Văn Lâm cũng đã bị từ chối. Thay vào đó, HLV Miura lại chọn các thủ môn quen tên hơn như Phí Minh Long, Phạm Văn Tiến và Lê Văn Trường.

Lúc tuyệt vọng nhất, ngày 10/5/2015, thủ môn Việt kiều Nga đã phải viết lên mạng xã hội bức tâm thư gửi đến BHL của U23 Việt Nam với mong muốn được tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội tại đây vì anh tin tưởng mình có đủ khả năng để làm được điều đó.

Khi ấy Văn Lâm ở tuổi 22 và đây sẽ là cơ hội dự SEA Games cuối cùng của anh nếu có cơ hội. Song, anh mãi mãi không thể tham dự giải đấu này trước động thái khước từ của BHL U23 Việt Nam lúc bấy giờ.

Và kể từ đó đến nay, thủ môn Việt kiều Nga đã quyết định gắn bó với bóng đá Việt Nam để khẳng định vị trí và khả năng thực sự của mình.  Anh quyết định ở lại Việt Nam khi CLB Hải Phòng vừa kịp lúc muốn anh tới thi đấu tại sân Lạch Tray. Trước đó, anh đã từng lang bạt đến nhiều đội bóng ở Việt Nam như HAGL, TP.HCM, thậm chí có quãng thời gian thi đấu trên đất Lào.

Gắn bó với Hải Phòng, Văn Lâm có dịp tập luyện và cơ hội để khẳng định tài năng của bản thân. Anh thi đấu ngày một tiến bộ và đỉnh cao tại cấp độ CLB là công lớn giúp CLB Hải Phòng cán đích ở vị trí thứ 2 tại V-League 2018.

Ngày này năm xưa Đã 5 năm từ ngày Văn Lâm viết bức tâm thư gan ruột hình ảnh 2
Văn Lâm trở thành chốt chặn quan trọng trong khung gỗ của ĐTVN

Thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB, Văn Lâm được trao cơ hội bắt chính ở màu áo ĐTQG. Tháng 6/2017, anh chính thức có trận đấu ra mắt DDTQG Việt Nam trong trận đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Và cũng bắt đầu từ đó, Văn Lâm trở thành chốt chặn quan trọng trong khung gỗ của ĐTVN. Gần đây nhất, Văn Lâm là nhân tố cực kì quan trọng trong 2 thành công của ĐTQG là vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.

Hiện tại, Văn Lâm đang đầu quân cho Muangthong United. Anh là số ít các cầu thủ Việt Nam có cơ hội xuất ngoại và thi đấu ở nước ngoài. 

Như vậy là đã 5 năm kể từ ngày chàng trai 22 tuổi Đặng Văn Lâm viết bức tâm thư của mình. Suốt 5 năm qua, chàng trai Việt kiều đã có một hành trình khẳng định bản thân thật đáng ngưỡng mộ và đáng tự hào!


Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X