Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận Malaysia 2-2 Việt Nam thu hút quảng cáo nhiều hơn cả chung kết World Cup

Thứ Năm 13/12/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó lòng so sánh với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới về quy mô/chất lượng chuyên môn, nhưng thực tế AFF Cup đánh bại World Cup về chỉ số này.


Quảng cáo AFF Cup đắt đỏ hơn cả World Cup
 

Tháng 7 vừa qua, người hâm mộ bóng đá thế giới chứng kiến ĐT Pháp hạ gục Croatia, trở thành nhà vô địch World Cup 2018. 5 tháng sau, ĐT Việt Nam bước vào trận chung kết với Malaysia tại giải đấu khu vực, trận đấu thu hút số lượng người xem khổng lồ.
 
Tính tại Bukit Jalil – SVĐ quốc gia Malaysia, số lượng CĐV tới sân được thống kê là gần 89 nghìn người, có thể so sánh với bất kỳ trận đấu nổi tiếng nào trên thế giới, và vượt xa cả World Cup (hơn 6 vạn CĐV). Cần phải nói rằng, sân nhà của Malaysia là một trong những SVĐ lớn nhất thế giới.

AFF danh bai World Cup

AFF Cup đánh bại World Cup về số tiền quảng cáo giữa hiệp


Còn tính ở bản quyền truyền hình tại Việt Nam, con số này còn ấn tượng hơn nữa. Theo đó, một đoạn quảng cáo dài 30 giây trong trận chung kết lượt về sẽ có giá… 950 triệu đồng, tương đương hơn 40 nghìn đô la.
 
Để so sánh, trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia “chỉ” có giá 800 triệu đồng (34 nghìn đô la) cho một đoạn quảng cáo. Một số trận đấu khác như Việt Nam vs Hàn Quốc tại Asian Cup có giá 450 triệu đồng (gần 20 nghìn đô la).
 
VTV cũng báo giá những đoạn quảng cáo có thời lượng ngắn hơn là 10, 15 và 20 giây – có mức giá lần lượt là 475 triệu đồng, 570 triệu đồng và 712 triệu đồng. Dù bị coi là giải đấu vùng trũng, nhưng việc AFF Cup đánh bại World Cup từ số lượng CĐV tới sân tới bản quyền truyền hình và quảng cáo, cho thấy sức hút cực lớn của trận chung kết lượt về diễn ra vào ngày 15/12 tới đây.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X