Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ số tiền thưởng của ĐTVN sau AFF Cup 2008

Thứ Sáu 17/04/2020 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Số tiền thưởng thực sự sau chức vô địch AFF Cup 2008 mới đây đã được Quang Thanh, một trong những thành viên của đội tiết lộ sau 12 năm.

Cuối năm 2008, bóng đá Việt Nam bước sang một trang mới khi ĐTVN lần đầu lên ngôi vương tại đấu trường khu vực Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2008 sau trận chung kết trên sân nhà. Việt Nam đả bại Thái Lan 3-2 sau 2 lượt trận đi và về.

Quang Thanh tiết lộ số tiền thưởng của ĐTVN sau AFF Cup 2008 hình ảnh
AFF cup 2008 là chức vô địch ĐNA đầu tiên của ĐTVN

Vì là chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam nên ĐTVN nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ các nhà tài trợ, đơn vị truyền thông. Mới đây, tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh, một thành viên của đội đã tiết lộ số tiền thưởng mà cả đội nhận được sau chiến tích lịch sử đó.

Chia sẻ với Saostar, cựu hậu vệ của ĐTVN Huỳnh Quang Thanh cho biết: “Năm 2008, dù truyền thông đăng tải mức thưởng rất lớn nhưng thực tế thì chúng tôi chỉ được hơn 7 tỷ tiền thưởng. Những cầu thủ loại A có mức thưởng hơn 400 triệu đồng, còn các mức khác thì chắc chắn thấp hơn.”

Đây quả thực là một con số khiêm tốn nếu so với số tiền thưởng của các ĐTVN ở thời điểm hiện tại. ĐT nữ Việt Nam vừa qua cũng nhận tới 24 tỉ sau tấm huy chương vàng SEA Games 30. Tuy nhiên, số tiền đó vẫn là tương đối lớn ở thời điểm 12 năm về trước.

Huỳnh Quang Thanh là một trong số những học trò cưng của HLV Callisto khi ấy. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và đóng góp lớn vào chức vô địch mang tính lịch sử ấy của bóng đá Việt Nam. Năm đó, ĐT Việt Nam giành thắng lợi 2-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi trước khi 2 đội hòa nhau với tỉ số 1-1 ở trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình, qua đó Việt Nam lên ngôi lần đầu tại AFF Cup.

Cựu hậu vệ ĐTVN tiết lộ tiêu sài 200 triệu/ngày
Cựu hậu vệ của ĐTVN Huỳnh Quang Thanh đã có những chia sẻ về quãng thời gian thi đấu của mình.


Quỳnh Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X