Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền thưởng Olympic Hàn Quốc được nhận còn ít hơn Olympic Việt Nam

Thứ Năm 06/09/2018 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền thưởng Olympic Hàn Quốc được nhận sau chức vô địch ASIAD 2018 gây bất ngờ khi còn thấp hơn so với Olympic Việt Nam.

Tiền thưởng Olympic Hàn Quốc không cao
 

Tại ASIAD 2018, ĐT Olympic Hàn Quốc đã bảo vệ thành công ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Trên đường giành ngôi vô địch, Olympic Hàn Quốc đã vượt qua Olympic Việt Nam ở bán kết, rồi hạ Olympic Nhật Bản sau 120 phút thi đấu chung kết.
 
Olympic Viet Nam 1-3 Olympic Han Quoc
Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc

Tuy nhiên, số tiền thưởng Olympic Hàn Quốc được nhận sau chiến tích vô địch ASIAD 2018 không cao. Yonhap tiết lộ LĐBĐ Hàn Quốc chỉ thưởng 30 triệu won (tương đương 628 triệu đồng) cho Olympic Hàn Quốc, chưa kèm các khoản thưởng từ cá nhân, tổ chức khác.
 
Nhưng xét về nhiều phương diện, phần thưởng quý báu nhất với nhiều cầu thủ Olympic Hàn Quốc là họ được miễn nghĩa vụ quân sự. Hơn nữa, việc Olympic Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018 được cho là... bình thường khi họ mang sang Indonesia lực lượng rất mạnh.
 

Olympic Việt Nam nhận thưởng lớn
 

Đứng thứ tư chung cuộc nhưng với Olympic Việt Nam vẫn là cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở bán kết ASIAD. Vì vậy, mức thưởng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo dĩ nhiên cao hơn hẳn. VFF quyết định thưởng 1,3 tỷ đồng cho toàn đội.
 
Nếu gộp chung cả các khoản thưởng từ cá nhân, tổ chức khác, số tiền thưởng của Olympic Việt Nam được nhận sau thành công tại ASIAD hiện tại lên tới gần 6 tỷ đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng khi các cầu thủ Olympic Việt Nam đã làm nên kỳ tích khiến cả châu lục phải kinh ngạc.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X