Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê đáng buồn của bộ đôi tiền đạo ĐT Việt Nam trước ĐT Oman

Thứ Sáu 25/03/2022 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Văn Toàn và Công Phượng đã có màn trình diễn không như mong đợi khi vào sân trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Oman.

Văn Toàn, Công Phượng và thống kê đáng buồn trước ĐT Oman

Sau 45 phút đầu tiên không ghi được bàn thắng, HLV Park tung bộ đôi tiền đạo Văn Toàn và Công Phượng vào sân ở đầu hiệp 2 với hy vọng mang lại khác biệt trên mặt trận tấn công cho ĐTVN. 

Công Phượng vào sân thay Tuấn Anh ngay đầu hiệp 2 còn Văn Toàn vào sân thế chỗ Tiến Linh ở phút 54. HLV Park muốn sử dụng Văn Toàn ở vị trí tiền đạo cắm còn Công Phượng và Tuấn Hải sẽ nhận nhiệm vụ hỗ trợ. 

Tuy vậy, cả hai cầu thủ kể trên không để lại sấu ấn đáng kể nào trong thời gian góp mặt trên sân. Thậm chí, theo thống kê của AFC, cả hai không có nổi một lần chạm bóng trong vòng cấm đối thủ. Cụ thể, Công Phượng chạm bóng 25 lần trong đó hầu hết là những tình huống chạm bóng ở rìa vòng 16m50. Tiền đạo mang áo số 10 cũng tích cực lùi về kéo bóng, hỗ trợ phòng ngự. 

So lan cham bong cua Cong Phuong (Thong ke: AFC)
Số lần chạm bóng của Công Phượng (Thống kê: AFC)

Với Văn Toàn, dù được xếp đá cao nhất trên hàng công nhưng tiền đạo sinh năm 1996 gần như không đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công. Mỗi khi số 9 của ĐT Việt Nam có bóng, có rất nhiều chiếc bóng áo trắng áp sát, không cho Văn Toàn có không gian để xử lý. Văn Toàn có 18 lần chạm bóng sau hơn 30 phút có mặt trên sân và không có lần nào chạm bóng trong vòng 16m50 của Oman.

Bieu do cham bong cua Van Toan (Thong ke: AFC)
Biểu đồ chạm bóng của Văn Toàn (Thống kê: AFC)

Thậm chí những hậu vệ như Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh hay Quế Ngọc Hải đều có ít nhất một lần chạm bóng trong vòng cấm Oman. Những phút cuối trận, Văn Xuân có đường chuyền nguy hiểm cho Văn Toàn, đáng tiếc là tiền đạo của HAGL lại không thể chạm bóng.

Kết thúc trận đấu với ĐT Oman, ĐT Việt Nam sẽ lên đường chuẩn bị cho trận gặp ĐT Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 29/3 trên sân Saitama, nơi từng tổ chức World Cup 2002.

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X