Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Park được phong tặng danh hiệu giáo sư tại quê nhà

Thứ Ba 09/04/2019 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây một tờ báo của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin HLV Park Hang-seo được trường đại học Kwangwoon (Hàn Quốc) phong tặng danh hiệu giáo sư.

"Giáo sư" Park Hang Seo

Cụ thể thì thầy Park và cánh tay phải đắc lực của ông ở tuyển Việt Nam, trợ lý Lee Young-jin đã được trường Đại học Kwangwoon (Seoul, Hàn Quốc) trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự. Danh hiệu này thực chất chỉ mang ý nghĩa tượng trưng ở riêng trường đại học Kwangwoon.

Đại diện trường Kwangwoon cho biết đây là hành động vinh danh cho những cống hiến không ngừng nghỉ của ông Park trong suốt thời gian qua cho bóng đá Việt Nam cũng như ông là chính là vị đại sứ gắn kết tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng thân mật. 

Thầy Park được đại học nước nhà phong tặng danh hiệu giáo sư hình ảnh
HLV Park hang-seo được trường đại học Kwangwoon trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự

Cũng ngay tại lễ trao tặng danh hiệu này, các du học sinh Việt Nam đã có những lời cảm ơn chân thành nhất dành đến HLV người Hàn.

"Thật hạnh phúc khi được gặp và nói lời cảm ơn với HLV Park sau những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam" một du học sinh Việt Nam chia sẻ.

Sự vinh danh vừa rồi của trường Kwangwoon thêm một lần khẳng định HLV Park Hang-seo hiện tại quá nổi tiếng ở quê nhà sau những thành tựu đạt được cùng bóng đá Việt Nam.Trước đó, HLV Park Hang-seo đã được chọn làm "Đại sứ hình ảnh" cho nhiều chương trình, địa danh ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Đầu năm 2018, sau thành công ở VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo ngay lập tức được Thị trưởng thành phố Changwon, tỉnh Gyeongsangnam, nơi ông sinh ra và lớn lên, mời làm Đại sứ.

Căn nhà của HLV Park Hang-seo tại Hàn Quốc và của cậu con trai Park Chan-sung cũng được nhiều người ghé thăm vì lưu giữ nhiều hiện vật thời ông còn làm cầu thủ lẫn HLV, tạo thành một địa điểm tham quan mới ở của thể thao Hàn Quốc.

Video:Hành trình giành vé dự VCK U23 Châu Á 2020 của U23 Việt Nam
 

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X