Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn nhỏ con nhất V.League ao ước được khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ Ba 23/03/2021 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Thanh Thắng đã tiết lộ mục tiêu của riêng mình sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo TP.HCM.
Nếu chỉ nhìn vào thể hình, một thủ môn chỉ cao vỏn vẹn 1m72 sẽ rất khó được đánh giá cao trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên Thanh Thắng thì khác, anh tự biến mình trở nên to lớn hơn trong khung gỗ nhờ khả năng cứu thua và phản xạ xuất thần. Chính Thanh Thắng là người cản phá thành công cú sút 11m của lão tướng Daisuke Matsui, góp phần mở ra chiến thắng cho CLB TP. HCM ở trận derby Sài Thành cách đây ít ngày.

Thủ môn Thanh Thắng ao ước được thi đấu cho ĐT Việt Nam hình ảnh
Thanh Thắng là chốt chặn đáng tin cậy nhất trong khung gỗ của CLB TP. Hồ Chí Minh.

Lee Nguyễn, người nhận danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất' trận đấu đó cũng phải dành sự ngưỡng mộ và trao lại danh hiệu trên cho thủ môn người Đồng Nai. Ngôi sao Việt Kiều chia sẻ sau trận thắng Sài Gòn: "Ở TP.HCM có nhiều cầu thủ giỏi nhưng tôi chưa phải là nhất. Trận đấu với Sài Gòn FC, thủ môn Thanh Thắng là người xuất sắc nhất. Cậu ấy đã cản phả thành công 1 quả penalty và chính điều đó tiếp thêm động lực lớn, sự hưng phấn cho đồng đội để rồi cuối cùng chúng tôi mới là người giành chiến thắng".

Dù sở hữu 2 thủ môn từng khoác áo ĐTQG là Bùi Tiến Dũng và Phạm Văn Cường, HLV Mano Polking vẫn dành trọn niềm tin đối với Thanh Thắng khi trao cho anh suất bắt chính trong khung gỗ của TP. HCM trong cả 4 vòng đấu đã qua. So với 2 người đồng đội ở TP. HCM, Thanh Thắng chưa từng thi đấu cho ĐT Việt Nam. Đó cũng chính là khát khao lớn nhất của thủ môn có thể hình khiêm tốn này.

Thanh Thắng chia sẻ với VNExpress về mục tiêu của bản thân: "Đó là được khoác áo đội tuyển quốc gia, dù chỉ một lần. Trước đây khi tham dự các giải trẻ, tôi đều được bình chọn là thủ môn xuất sắc, nhưng những lần tập trung đội tuyển trẻ, tôi đều không có tên.

Tôi không hiểu vì sao, nhưng có thể do thể hình không quá cao lớn ở vị trí thủ môn. Tôi chỉ cao 1m72 và dù thể hiện nhiều ở khả năng ra vào, phản xạ hoặc sử dụng chân thành thạo... nhưng cơ hội vẫn chưa đến. Tôi biết điểm mạnh và điểm yếu, cũng biết mình đang ở đâu nên bây giờ mục tiêu cùng CLB là quan trọng nhất. Còn cánh cửa ĐTQG chắc cần một chữ duyên".

Vào lúc 19h15 tối nay (23/3), Thanh Thắng và các đồng đội ở CLB TP. HCM sẽ có trận đấu với CLB Hà Nội, nhiều khả năng anh vẫn sẽ được HLV Polking lựa chọn là người bắt chính.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X