Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam thắng thuyết phục Philippines: Không thể cản Quang Hải

Thứ Bảy 08/12/2018 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là cái tên xuất sắc nhất ĐT Việt Nam ở giải đấu này, màn trình diễn của Quang Hải trước Philippines đơn giản là xứng đáng với mọi lời khen ngợi.

Người không phổi Quang Hải

Có một thống kê gây sốc về tiền vệ nhỏ con của CLB Hà Nội, khi anh trải qua tới 50 trận đấu kể từ đầu năm 2018. Từ chiến tích giành ngôi Á quân U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc, Hải cày ải V-League và góp công lớn giúp đội bóng của mình lên ngôi vô địch.
Sau đó, anh tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo tại ASIAD 2018 hồi tháng 8 vừa qua, với vai trò lạ lẫm nơi trung tâm hàng tiền vệ. Và giờ, đang thi đấu từ tuyến giữa lên tiền đạo ở AFF Cup, với một phong độ nhìn chung là không thể ngăn cản.
Từ rực sáng trong bão tuyết đầu năm, Quang Hải gần như không được nghỉ ngơi, bởi anh quá xuất sắc, quá quan trọng với bất kỳ HLV nào. Liên tục thi đấu với mật độ cao và liên tục tạo ra những màn trình diễn ấn tượng, ở nhiều vị trí, tiền vệ sinh năm 1997 chính là báu vật của bóng đá Việt Nam vào lúc này.

Màn trình diễn của Quang Hải trước Philippines là không thể cản hình ảnh

Số 19 đang thể hiện một phong độ tuyệt vời


Trong trận ra quân gặp ĐT Lào, Quang Hải dù bị kéo ra xa khung thành, nhưng vẫn kịp thời ghi dấu ấn với pha lập công đẹp mắt từ quả đá phạt trực tiếp. Và khi được đẩy lên đá cao hơn, bắt đầu từ trận đấu với Campuchia, Hải kết thúc pha tấn công thần tốc bằng bàn thắng – từ pha kiến tạo của Hồng Duy. Mới nhất, cầu thủ này lại đệm bóng cận thành và mở ra thắng lợi trước Philippines, trong trận bán kết lượt về.
Dù đã nhận thẻ vàng trong trận lượt đi, và thực tế đã có thông tin ông Park để Quang Hải dự bị, thay bằng Công Phượng. Tuy nhiên, với tầm quan trọng của trận đấu loại trực tiếp, “Hải con” buộc phải ra sân thi đấu. Không có bất kỳ e ngại về vấn đề tâm lý, chùn chân với nguy cơ bị treo giò, Hải vẫn ra sân và cháy hết mình.
Ngay trong hiệp 1, suýt chút nữa cầu thủ này tạo ra siêu phẩm với tình huống ngả bàn đèn. Nhưng cũng chẳng phải tiếc nuối, khi anh ghi bàn mở tỷ số cũng từ một pha xâm nhập vòng cấm, mở ra chiến thắng của đội nhà.

Quang Hai ghi ban Philippines

Quang Hải ghi bàn trước Philippines dù bị theo kèm rất chặt

Khi tài năng vượt qua mọi thử thách

Trong trận gặp Philippines, Quang Hải được xếp thi đấu tự do bên hành lang cánh phải, nhưng có thể lui vào trung lộ để phát huy khả năng của mình. Bên dưới là bộ đôi Đức Huy – Xuân Trường, một chiến thuật tương tự giải U23 châu Á đầu năm nay. Chỉ có điều, tiền vệ đang khoác áo HAGL lúc này không còn giữ được phong độ cao.
Đức Huy, trong khi đó vốn là một máy quét nơi tuyến giữa, và không mạnh về khả năng tạo cơ hội. Bởi vậy, nguồn cung cấp bóng chủ yếu của ĐT Việt Nam đều qua đôi chân Quang Hải, tới cặp tiền đạo “Song Đức”. Tất nhiên, một lão làng như Sven Goran Eriksson hoàn toàn hiểu rõ điều này, và sắp xếp số lượng lớn nhân sự để theo kèm.
Không chỉ 2, 3, mà có tới 4 cầu thủ thường xuyên theo sát Quang Hải, khiến cầu thủ này không có khoảng trống để thi đấu. Khi nhận bóng, tiền vệ nhỏ con này bị bao vây bởi những đồng nghiệp cao to bên kia chiến tuyến. Thậm chí kể cả khi nhảy lên tranh bóng, Quang Hải vẫn còn bị đối phương kéo áo.

Việt Nam thắng thuyết phục Philippines Không thể cản Quang Hải hình ảnh 3

Màn trình diễn của Quang Hải trước Philippines là không thể ngăn cản


Liên tục ngã xuống bởi những pha triệt hạ, chặt chém không thương tiếc của ĐT Philippines, nhưng tiền vệ sinh năm 1997 không để khó khăn vào mắt, và vẫn đứng lên tiếp tục trận đấu của mình. Với tài năng và cả sự khôn khéo, Hải biết cách xử lý tốt nhất trong mọi tình huống mà không phải gặp chấn thương.
Nhận thấy điều này, ông Park quyết định để Huy Hùng vào sân thay Xuân Trường, đem đến sự chắc chắn nơi tuyến giữa. Khi đó, Quang Hải được đẩy lên cao và tạo ra bàn thắng mở tỷ số, khép lại hy vọng đi tiếp của đội khách. 
Thêm một trận đấu, thêm một trận thắng, và ĐT Việt Nam vẫn đang thẳng tiến trên con đường vô địch của mình. Không còn là những tung hô truyền thông như thường lệ, mà dàn cầu thủ năm nay thực sự đem đến niềm hy vọng cho fan hâm mộ từ, như màn trình diễn của Quang Hải trước Philippines.


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X