Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan xưa rồi: Giờ thì chẳng ai bắt Tuấn Hưng phải cạo đầu

Thứ Hai 10/06/2019 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày này 4 năm trước, ca sĩ Tuấn Hưng đã thua cược khi lỡ đặt niềm tin vào U23 Việt Nam. Nhưng giờ, Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh với các chàng trai áo đỏ.
 

“Nắm tông đơ thật chặt”

 

Chính xác vào ngày này, 10/6/2015 – giọng ca của “Nắm lấy tay anh” đã tự tin đăng tải dòng trạng thái sẽ cạo trọc nếu U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan, tại SEA Games 28. “Hãy chiến thắng U23 Thái Lan để mang lại niềm hân hoan và thêm niềm tin cho người hâm mộ”, và rằng “hãy dạy cho người Thái một bài học về thói ngạo mạn.”

Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh Chẳng ai bắt Tuấn Hưng cạo đầu hình ảnh

Dòng trạng thái của ca sĩ Tuấn Hưng 4 năm trước


Mọi chuyện như chúng ta đã biết, lời ca khúc của Tuấn Hưng được nhại lại thành “Nắm tông đơ thật chặt, giữ tông đơ thật lâu” – nếu bạn đọc có search lại google ngay lúc này.
 
Trận đấu đó, thầy trò Toshiya Miura đã gục ngã với tỷ số 1-3 ở lượt trận cuối vòng bảng. Kết thúc giải đấu, Thái Lan giành ngôi vô địch. Chiến lược gia người Nhật bị VFF sa thải vài tháng sau đó, và Việt Nam vẫn ngước nhìn người Thái trong sự bất lực.
 
Còn đối với Tuấn Hưng, anh cũng trở thành tâm điểm của sự chế giễu. Tiền đạo Pakorn Prempak sau khi phá lưới Việt Nam, đã ngay lập tức có màn ăn mừng bằng cách đưa tay lên cạo tóc, yêu cầu ca sĩ này phải thực hiện lời hứa. Một sự kiện hài hước mang tầm khu vực.

Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh Chẳng ai bắt Tuấn Hưng cạo đầu hình ảnh

Người hâm mộ Việt Nam phải nóng mắt với hình ảnh này

 
Nhưng không thể trách Tuấn Hưng, bởi anh cũng như mọi CĐV yêu bóng đá khác, đều rất mong Việt Nam giành chiến thắng, lên ngôi vô địch và đánh bại đối thủ đáng ghét Thái Lan. Liên tiếp những giải đấu sau đó, những chàng trai áo đỏ đều ngã gục từ SEA Games tới AFF, thậm chí cơ hội chạm trán với Thái Lan còn chẳng có – vì đã bị loại từ trước.
 
Những năm tháng đó, tuyển Việt Nam bị đối phương coi thường sau những trận thua muối mặt. Miura đi, Hữu Thắng đến và mọi chuyện cũng chẳng khá hơn. Việt Nam vẫn thiếu rất nhiều, thậm chí là để xứng đáng với danh xưng “đội mạnh thứ 2 Đông Nam Á”.

Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh Chẳng ai bắt Tuấn Hưng cạo đầu hình ảnh

Status của danh ca năm nào



Nhưng giờ mọi chuyện đã khác

 

4 năm sau, những thế hệ khán giả đi qua những thất bại – như Tuấn Hưng – đã được quyền ăn mừng thoả thích. Việt Nam vươn mình trở thành anh cả của khu vực, liên tiếp gặt hái những chiến tích ở tầm châu lục. Và từ việc coi Thái Lan như một ngọn núi, một mục tiêu buộc phải vượt qua, thì lúc này với HLV Park Hang Seo – thắng Voi chiến là điều hết sức bình thường như con mèo thì phải có 4 chân.
 
2018, các cầu thủ Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á trong mưa tuyết, xếp thứ 4 ASIAD – trong khi Thái Lan không qua nổi vòng bảng. Ai đó đã nói rằng, ông Park hay ở chỗ, giúp Việt Nam vượt qua nỗi ám ảnh Thái Lan mà chẳng cần đánh bại họ. Rõ ràng là như vậy, bởi nếu chúng ta bước lên một đỉnh núi cao hơn, chẳng có lý do gì phải ngước nhìn một mỏm đá.

thong ke Viet Nam vs Thai Lan

Nhưng giờ, Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh với thầy trò Park Hang Seo

 
AFF Cup 2018, Việt Nam vô địch một cách thuyết phục. Người Thái lúc này đã thấu hiểu cảm giác, thậm chí họ còn không thể vào chung kết để chạm trán với chúng ta, bởi đã bị Malaysia đá bay ở bán kết.
 
Tới năm nay, Thái Lan 3 lần chạm trán Việt Nam ở các cấp độ. Kết quả thua cả 3, từ U19, U23 đến mới nhất là ĐT quốc gia tại King’s Cup được tổ chức trên chính sân nhà. Trận đấu đó, đội tuyển xứ Chùa vàng để lại hình ảnh xấu xí với liên tiếp những pha phạm lỗi, trong đó có pha sút trúng chỗ kín của Công Phượng.

anh che Viet Nam vs Thai Lan

Người Thái bây giờ chỉ giỏi chơi xấu nếu gặp Việt Nam

 
Nhưng hơn ai hết, các CĐV là những người sung sướng nhất. Họ đã chờ đợi quá lâu cho một khoảng thời gian hạnh phúc như thế này. Nên nhớ, chiến tích 2008 của thế hệ Công Vinh được coi là lịch sử, bởi thắng Thái Lan khi đó vốn được coi là một kỳ tích. Còn bây giờ, hạ gục đội tuyển của Tristan Đỗ là chuyện thường xuyên như cơm bữa.
 
Và nếu Tuấn Hưng tiếp tục đặt niềm tin vào đội tuyển trước Thái Lan, tóc anh sẽ dài đến ngang vai. Sẽ chẳng ai bắt anh phải cạo trọc đầu như ngày này 4 năm trước.
Trọng Hiếu – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X