Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan có thuyền trưởng mới: HLV Nishino chắc gì đã đáng sợ bằng Kiatisak

Thứ Sáu 19/07/2019 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc LĐBĐ Thái Lan vừa ký hợp đồng với nhà cầm quân người Nhật Bản, ông Akira Nishino sẽ giúp đội tuyển nước này vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Kiatisak mới là người mà Voi chiến thực sự cần lúc này.

 

Thái Lan đã có HLV mới

Sáng 19/7, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức ký hợp đồng với nhà cầm quân tiếng tăm người Nhật Bản, ông Akira Nishino. Nhiệm vụ của vị HLV này sẽ là giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng loại World Cup 2022, cũng như giành kết quả cao tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á.

Để có được cái gật đầu của vị HLV này, FAT được cho là đã đồng ý bỏ ra số tiền lên tới gần 1 triệu đô la Mỹ mỗi năm để trả lương cho ông Nishino, cao hơn gấp 4 lần so với những gì mà HLV Park Hang Seo đang nhận được ở Việt Nam.

ĐT Thái Lan có thuyền trưởng mới HLV Nishino chắc gì đã bằng Kiatisak hình ảnh
LĐBĐ Thái Lan chính thức ra mắt HLV Akira Nishino.

“Đắt xắt ra miếng” - với khoản đầu tư lớn đó, người Thái rõ ràng đang đặt niềm tin rất lớn vào khả năng giúp ‘Voi chiến’ thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022 của ông thầy người Nhật Bản, cũng là nhà cầm quân gốc châu Á đầu tiên có vinh dự được dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Trước khi tới xứ chùa Vàng làm việc, HLV Nishino từng kinh qua trận mạc ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG Nhật Bản. Nhà cầm quân 64 tuổi này thậm chí còn để lại tiếng vang lớn khi giúp ‘những chiến binh Samurai xanh’ vượt qua vòng bảng World Cup 2018 và suýt chút nữa còn gây sốc trước Bỉ ở vòng 1/8.

Chính bản hồ sơ ‘hoành tráng’ đó đã giúp HLV Akira Nishino nhận được niềm tin của LĐBĐ Thái Lan trong nhiệm vụ khôi phục lại sức mạnh của người Thái sau khi HLV Kiatisak ra đi. Tuy nhiên liệu HLV Nishino có khả năng giúp ‘Voi chiến’ trở nên đáng sợ và quay lại thống trị Đông Nam Á giống như thời của “Zico Thái”?

 

HLV Nishino chắc gì đã đáng sợ bằng Kiatisak

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ chính thức diễn ra. Và đã có những lo ngại rằng trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, liệu HLV Nishino có thể tạo nên sự đột phá cho ‘Voi chiến’ nhất là khi ông mới ‘chân ướt, chân ráo’ đến Thái Lan.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu như đội tuyển Thái Lan mà được Kiatisak dẫn dắt thì chắc chắn sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều so với HLV Akira Nishino. Kiatisak có thể không nổi danh hay giàu kinh nghiệm thao lược bằng ông Nishino nhưng vị HLV người Thái có một cái hơn là ông đã quá hiểu về bóng đá Đông Nam Á, sau những năm tháng chinh chiến khi còn là cầu thủ cho tới lúc trở thành HLV và dẫn dắt các đội U23 lẫn ĐTQG Thái Lan.

Kiatisak
Kiatisak mới là cái tên khiến người Việt e ngại.

Đặc biệt với bóng đá Việt Nam, Kiatisak còn có một vốn kiến thức cực rộng bởi ông đã có 5 năm chơi bóng cũng như làm HLV trưởng tại CLB HAGL. Có lẽ vì đã hiểu bóng đá Việt như trong ‘lòng bàn tay’ mà ‘Zico Thái’ từng tự tin khẳng định “mình hiểu cả tâm tính, tính cách của cầu thủ Việt Nam trên sân cỏ”.

Kiatisak được đánh giá là người thông minh, sắc sảo và tinh quái từ lúc còn là cầu thủ cho tới khi tham gia công tác huấn luyện nên có thể nói khả năng ‘đọc vị’ cầu thủ Việt Nam của ông là cực tốt. Và yếu tố đó đã giúp nhà cầm quân sinh năm 1973 này biết cách đánh vào điểm yếu tinh thần của người Việt để giành những kết quả có lợi.

Chả thế mà trong quá khứ, kể cả lúc còn thi đấu cho tới khi làm HLV, nhà cầm quân từng giúp bóng đá Thái Lan gặt hái thêm 2 chiếc cúp vô địch AFF Cup 2014 và 2016 thường xuyên giành phần thắng ở mỗi lần đối đầu bóng đá Việt Nam.

Am hiểu các đối thủ trong khu vực và đưa ra phương án “trị” các đội Đông Nam Á cực tốt, có thể nói Kiatisak mới là người có thể giúp Thái Lan đi tiếp ở bảng G. Nhưng không, LĐBĐ Thái Lan lại cần một người có thể giúp Voi chiến đi xa hơn ở đấu trường vòng loại World Cup. Và đó là lý do HLV Nishino xuất hiện.

Lúc này đây, người Thái có lẽ đang rất chờ đợi vào tài năng của người Nhật Bản. Và thời gian sẽ cho chúng ta biết câu trả lời rằng đó có phải một HLV ‘xịn’ hay không. Nhưng ít nhất cầu thủ Việt Nam cũng không phải quá e ngại người Thái, như quá khứ bởi dẫn dắt ‘Voi chiến’ lúc này không phải một Kiatisak rất quái và có khả năng nói tiếng Việt không hề tệ.

HLV Akira Nishino: Mục tiêu của tôi là đưa ĐT Thái Lan dự World Cup 2022
HLV Akira Nishino khẳng định sẽ cố gắng để thực hiện giấc mơ World Cup 2022 của người Thái Lan.
Người Thái đặt mục tiêu toàn thắng trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022
Chia sẻ sau lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Giám đốc kỹ thuật Thái Lan cho rằng Voi chiến cần giành tối đa điểm số khi được thi đấu trên sân nhà.
Thái Lan tính sử dụng sân bóng trường đại học để đón tiếp ĐT Việt Nam
Thay vì sử dụng thánh địa Rajamangala, người Thái đang cân nhắc sử dụng sân bóng của trường đại học Thammasat để tổ chức trận ra quân tại vòng loại World Cup...
Vòng loại World Cup 2022: Bầu Đức thận trọng khi nói về ĐT Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, ông chủ CLB HAGL đã lên tiếng cho rằng chưa ai có thể khẳng định bóng đá Việt Nam đã vượt Thái Lan lúc này.
HLV Thai League: ĐT Thái Lan vẫn tỏ ra vượt trội ở Đông Nam Á
Đó là chia sẻ của ông Milos Joksic, người đang làm việc tại Thai League trên cương vị HLV trưởng CLB Nakhon Ratchasima.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X