Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tái ngộ ĐT Việt Nam, người Thái có những vũ khí nào đáng gờm?

Thứ Năm 05/09/2019 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm đại chiến Việt Nam vs Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, BLV Quang Tùng và Quang Huy đã chỉ ra những thế mạnh của “Voi chiến”.

Ngay ở lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2022, hai kỳ phùng địch thủ Việt Nam và Thái Lan sẽ so tài với nhau trên xứ chùa vàng. Trước thềm màn so tài nóng bỏng, hai BLV tên tuổi là Ngô Quang Tùng và Vũ Quang Huy đã chỉ ra những điểm mạnh của người Thái mà ĐT Việt Nam nên lưu tâm.

“ĐT Thái Lan có thể sẽ chơi giống như ĐT Nhật Bản do HLV Akira Nishino dẫn dắt tại World Cup 2018. Họ sẽ chơi tấn công nhanh, ít chạm và tận dụng những cú sút xa. Chúng ta đều biết người Thái luôn có những tiền vệ dứt điểm tầm xa tốt”, BLV Quang Tùng nói trong chương trình “Nhà vô địch”.

Tái ngộ Việt Nam, ĐT Thái Lan có những vũ khí nào đáng gờm hình ảnh
BLV Quang Tùng đánh giá cao tài cầm quân của Akira Nishino

“Thái Lan có thể chỉ sử dụng 1 tiền đạo. Nhưng đó là vị trí không chỉ có duy nhất nhiệm vụ dứt điểm. Cầu thủ này sẽ làm tường nhiều, chơi cơ động để các vệ tinh xung quanh đột nhập vòng cấm nhanh chóng, làm sao trong vòng 2 chạm là có thể kết thúc.”

“Với khả năng dứt điểm đa dạng, khi bóng cách khung thành từ 25m đổ lại, các tiền vệ Thái Lan đã có thể dứt điểm. Khi đối thủ chơi trực diện như vậy, Việt Nam có thể bố trí một hàng thủ không quá cao, đủ độ dày để đối phó. Trong quá khứ, chúng ta thường suy sụp rất nhanh trước Thái Lan.”

“Chúng ta sắp tới cần kéo dài một thế trận cân bằng, thử thách sự kiên nhẫn của đối phương. Khi đó, chúng ta sẽ có cơ hội nhiều hơn. Đương nhiên, chúng ta cần chủ động phản đòn, chớp ngay thời cơ khi xuất hiện.”

BLV Quang Huy tiếp lời: “Về mặt con người, chúng ta cần rất đề phòng với Chanathip Songkrasin. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò theo dõi kỹ băng hình những màn trình diễn của cầu thủ này.”

Chanathip tat nhien van la cai ten gay chu y bac nhat.
BLV Quang Huy đặc biệt đề cao vai trò của Chanathip với ĐT Thái Lan

“Trong những cuộc đối đầu gần đây giữa Việt Nam và Thái Lan, Chanathip đều vắng mặt. Chúng ta biết đó là một cầu thủ nguy hiểm, đã tỏa sáng ở J-League nhưng cụ thể như thế nào, lắp vào đội hình Thái Lan sẽ chơi ra sao, chúng ta không nắm rõ. Những buổi tập vừa qua của Thái Lan đều được giữ kín.”

“Rất có thể chúng ta phải lưu tâm đến khả năng quấy rối, dứt điểm và đặc biệt là làm xộc xệch hàng thủ Việt Nam của Chanathip. Thái Lan rất hay ghi bàn ở những tình huống gây hỗn loạn, khiến phòng tuyến của chúng ta để lộ khoảng trống và khai thác. Chanathip sẽ là mắt xích có thể khiến chúng ta bộc lộ kẽ hở trong lối chơi.”
Xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan 5/9 VL World Cup 2020 ở kênh nào?
Fan hâm mộ Việt Nam có thể xem trực tiếp trận thi đấu giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan lúc 19h ngày 5/9/2019 trên nhiều kênh phát sóng của VTV, VOV...
TRỰC TIẾP Thái Lan vs Việt Nam 19h00 ngày 5/9: Tuấn Anh vs Tiến Linh đá chính, Anh Đức vs Công Phượng dự bị
Trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Thái Lan vs Việt Nam vòng...
Báo Thái chỉ ra 5 lý do ĐT Việt Nam sẽ thảm bại trước Thái Lan
Cây viết thể thao Bor Bu của trang Siamsport (Thái Lan) mới đây đã chỉ ra 5 lý do để tin rằng ĐT Thái Lan sẽ giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam vào tối nay...
Link xem Thái Lan vs Việt Nam, trực tiếp bóng đá Việt Nam hôm nay 5/9/2019
Link xem trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam 19h00 trận đấu bóng đá vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bảng G, tường thuật trực tiếp Thái Lan vs Việt Nam hôm...


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X